Top 10 hãng ô tô đáng tin cậy nhất năm 2019, đứng đầu vẫn là 2 thương hiệu "thiện lành" Lexus và Toyota

  • 05/11/2018 16:11

Lý do căn bản khiến người tiêu dùng mua một chiếc ô tô mới khá đơn giản, đó là mong muốn sở hữu xe đáng tin cậy hơn chiếc xế cũ đồng thời được tận hưởng những công nghệ và tính năng an toàn tân tiến nhất. Tuy nhiên, điều này có thể không đúng nếu người tiêu dùng chọn sai thương hiệu ô tô.

Để giúp người tiêu dùng không phạm sai lầm, tạp chí Consumer Reports (CR) đã tung ra kết quả của bài khảo sát mới nhất, cho thấy đâu là thương hiệu ô tô đáng tin cậy nhất năm 2019 tại thị trường Mỹ. Khi thực hiện bài khảo sát mới, CR đã thu thập dữ liệu từ hơn 500.000 chiếc ô tô của các thành viên. Qua dữ liệu thu được, CR sẽ cho người tiêu dùng biết mẫu xe nào thường xuyên gặp trục trặc với động cơ tăng áp, hệ thống thông tin giải trí hay hộp số.

Sau đây là xếp hạng các thương hiệu ô tô theo độ đáng tin cậy năm 2019 của CR:

Thứ tự Thay đổi thứ hạng so với năm 2018 Thương hiệu (số lượng xe) Mẫu xe kém tin cậy nhất Điểm số đáng tin cậy trung bình Mẫu xe đáng tin cậy nhất
1 Tăng 1 Lexus (6) IS 78 GX
2 Giảm 1 Toyota (14) Tacoma 76 Prius C
3 Tăng 9 Mazda (6) CX-3 69 MX-5
4 Tăng 2 Subaru (6) WRX 65 Crosstrek
5 Giảm 2 Kia (8) Cadenza 61 Sedona
6 Tăng 1 Infiniti (4) Q50 61 Q60
7 Giảm 3 Audi (6) A3 60 Q5
8 Giảm 3 BMW (7) X1 58 i3
9 Không dữ liệu Mini (2) Cooper 57 Countryman
10 Không đổi Hyundai (5) Ioniq 57 Santa Fe XL
11 Tăng 2 Porsche (3) Cayenne 54 911
12 Không dữ liệu Genesis (2) G90 52 G80
13 Tăng 6 Acura (3) MDX 51 ILX
14 Giảm 3 Nissan (11) Versa Note 51 Maxima
15 Giảm 6 Honda (9) Clarity 50 Fit
16 Không đổi Volkswagen (8) Atlas 47 Passat
17 Giảm 3 Mercedes-Benz (7) E-Class 47 GLS
18 Giảm 3 Ford (11) Mustang 45 Taurus
19 Giảm 11 Buick (5) Enclave 44 Encore
20 Tăng 2 Lincoln (4) MKZ 43 Continental
21 Tăng 3 Dodge (5) Journey 40 Charger
22 Giảm 2 Jeep (4) Compass 40 Renegade
23 Giảm 5 Chevrolet (16) Traverse 39 Impala
24 Giảm 7 Chrysler (2) Pacifica 38 300
25 Tăng 1 GMC (8) Sierra 2500 HD 37 Yukon
26 Giảm 1 Ram (3) 3500 34 2500
27 Giảm 6 Tesla (3) Model X 32 Model 3
28 Giảm 1 Cadillac (6) ATS 32 XTS
29 Giảm 6 Volvo (3) S90 22 XC60

Xếp hạng độ đáng tin cậy của các thương hiệu ô tô châu Á

1. Lexus

Lexus và Toyota lần thứ 6 liên tiếp dẫn đầu kết quả xếp hạng độ đáng tin cậy của CR. Năm nay, các mẫu xe Lexus mà CR có đủ dữ liệu, trừ LS, đều được đánh giá trên mức trung bình.

SUV hạng sang GX là mẫu xe đáng tin cậy nhất của Lexus tại Mỹ

SUV hạng sang GX là mẫu xe đáng tin cậy nhất của Lexus tại Mỹ

2. Toyota

Khác với năm ngoái, trong bảng xếp hạng năm nay của CR, Toyota đã nhường vị trí số 1 cho thương hiệu cùng tập đoàn là Lexus. Theo đánh giá của CR, mẫu xe bán tải Toyota Tacoma tiếp tục có vấn đề với hệ thống truyền động và hộp số. Trong khi đó, Toyota Camry 2018 bị giảm điểm số đáng tin cậy nhưng vẫn ở trên mức trung bình.

Các thành viên của CR cho biết họ gặp một số vấn đề với hệ thống thông tin giải trí Entune của Toyota Camry và hộp số tự động 8 cấp sang số không mượt mà. Điều này cho thấy ngay cả thương hiệu "thiện lành" như Toyota cũng vẫn phải sửa lỗi sau khi tung ra phiên bản tái thiết kế của một mẫu xe.

3. Mazda

Có vẻ như hãng Mazda đã giải quyết được những vấn đề của hai mẫu xe crossover 3 hàng ghế CX-9 và mui trần MX-5. Trong khi đó, độ đáng tin cậy của Mazda CX-3 lại bị đánh giá ở mức dưới trung bình vì những vấn đề liên quan đến hệ thống điều hòa.

4. Subaru

Năm ngoái, mẫu xe cỡ nhỏ Subaru Impreza thế hệ mới đã bị người dùng phàn nàn về một số vấn đề. Năm nay, Subaru Impreza đã bật trở lại với độ đáng tin cậy trên trung bình. Mẫu SUV tái thiết kế Subaru Crosstrek cũng có độ đáng tin cậy trong năm đầu tiên trên mức trung bình. Trong khi đó, WRX là mẫu xe Subaru duy nhất bị đánh giá ở mức dưới trung bình vì các vấn đề của hộp số.

5. Kia

Kia Sportage là mẫu xe chia sẻ nhiều bộ phận với Hyundai Tucson nhưng lại đáng tin cậy hơn nhiều. Tương tự như vậy, Kia Niro là mẫu xe hybrid về cơ bản là giống Hyundai Ioniq nhưng có độ tin cậy dự đoán trên mức trung bình. Trong khi đó, mẫu xe thể thao Kia Stinger mới có độ tin cậy ở mức trung bình.

Minivan Sedona là mẫu xe đáng tin cậy nhất năm 2019 tại Mỹ của Kia

Minivan Sedona là mẫu xe đáng tin cậy nhất năm 2019 tại Mỹ của Kia

Đáng tiếc cho Kia khi mẫu xe Cadenza hay K7 có độ tin cậy thấp hơn nhiều so với mức trung bình. Nhiều chủ xe Kia Cadenza đã phản ánh việc mẫu xe này bị lỗi cảm biến bộ ổn nhiệt, có vấn đề với hệ thống điều hòa và làm mát động cơ.

6. Infiniti

Năm nay, Infiniti đã tăng thứ hạng của mình trong bảng xếp hạng của CR nhờ mẫu sedan Q50 và SUV QX60 cải thiện độ đáng tin cậy lên mức trung bình.

7. Hyundai

Theo CR, động cơ xăng 4 xi-lanh, tăng áp, dung tích 1,6 lít và hộp số tự động ly hợp kép 7 cấp là nguồn cơn dẫn đến rắc rối của Hyundai Tucson. Trong đó, hộp số bị lỗi máy tính, trượt và sang số không mượt mà. Tương tự Tucson, mẫu xe hybrid Hyundai Ioniq có độ tin cậy dưới mức trung bình vì hộp số 6 cấp sang số kém mượt và gặp vấn đề về động cơ.

8. Genesis

Mẫu sedan cỡ trung Genesis G80 có độ đáng tin cậy trên mức trung bình trong khi G90 lại dưới mức trung bình vì gặp vấn đề ở phần cứng thân vỏ và trang bị điện.

9. Acura

Trong những năm qua, Acura - thương hiệu hạng sang của Honda - đã bổ sung hộp số tự động và hệ thống thông tin giải trí mới cho các sản phẩm, điều này ảnh hưởng không nhỏ đến độ tin cậy của xe. Phần lớn các mẫu xe của Acura đều đã được sửa lỗi, trừ MDX có độ tin cậy ở mức dưới trung bình vì hộp số tự động và hệ thống thông tin giải trí.

10. Nissan

Hai mẫu xe Nissan Leaf thế hệ mới và sedan Maxima có độ đáng tin cậy trên mức trung bình. Trong khi đó, 2 mẫu xe Nissan khác là xe bán tải Titan và Versa Note lại có độ tin cậy dưới mức trung bình vì những vấn đề liên quan đến động cơ.

11. Honda

Độ tin cậy của thương hiệu Honda năm nay bị giảm mạnh vì những mẫu xe mới hoặc tái thiết kế. Trong đó, minivan gia đình Honda Odyssey có độ đáng tin cậy thấp hơn nhiều so với mức trung bình vì những vấn đề của hệ thống thông tin giải trí, khóa và mở cửa. Tương tự Odyssey, mẫu xe dùng nhiên liệu thay thế Honda Clarity mới có độ đáng tin cậy dưới mức trung bình vì nhiều vấn đề, ví dụ như trục trặc ở các thiết bị điện tử.

Hai mẫu xe bán chạy của Honda là CR-V và Accord mới có độ đáng tin cậy giảm xuống mức trung bình vì các vấn đề liên quan đến hệ thống thông tin giải trí cũng như tiếng lạch cạch của nội thất.

Xếp hạng độ đáng tin cậy của các thương hiệu ô tô Mỹ

1. Ford

Ford là thương hiệu tốt nhất trong số những hãng xe nội địa Mỹ năm nay, theo đánh giá của CR. Taurus - mẫu xe "già cỗi" nhất trong gia đình Ford hiện nay - có độ đáng tin cậy cao hơn nhiều so với mức trung bình. Trái lại, Ford Fusion trước đây vốn có tiếng là đáng tin cậy lại bị giảm điểm số xuống mức dưới trung bình, chủ yếu là do màn hình thường xuyên bị "đơ" của hệ thống thông tin giải trí SYNC 3.

Cũng giống như Fusion, cặp đôi Ford Mustang và Explorer bị đánh giá độ đáng tin cậy thấp hơn mức trung bình. Cả hai mẫu xe này đều gặp rắc rối với hệ thống điều hòa và phần cứng thân vỏ.

Ford Explorer không phải là mẫu xe được đánh giá là đáng tin cậy tại Mỹ

Ford Explorer không phải là mẫu xe được CR đánh giá là đáng tin cậy tại Mỹ

2. Buick

Mẫu SUV tái thiết kế Buick Enclave có điểm số đáng tin cậy thấp hơn nhiều so với mức trung bình vì những vấn đề liên quan đến hộp số tự động 9 cấp. Theo phản ánh của người dùng, hộp số này sang số không mượt, bị lỗi máy tính và bộ chuyển đổi mô-men xoắn. Trong khi đó, các mẫu xe khác của Buick như LaCrosse, Encore và Envision có độ đáng tin cậy trên mức trung bình.

3. Lincoln

Điểm sáng duy nhất của Lincoln là mẫu sedan hạng sang Continental với độ đáng tin cậy cao hơn mức trung bình. Trong khi đó, 2 mẫu xe Lincoln MKC và MKX vẫn có điểm số đáng tin cậy dưới mức trung bình như trước. Riêng mẫu xe sedan Lincoln MKZ bị giảm độ đáng tin cậy xuống dưới mức trung bình.

4. Dodge

Trong các thương hiệu của Fiat-Chrysler, Dodge là hãng đáng tin cậy nhất. Độ đáng tin cậy của Dodge Charger đã được cải thiện trên mức trung bình trong khi Grand Caravan ở mức trung bình. Mẫu coupe Dodge Challenger gặp trục trặc với hộp số còn Durango và Journey có vấn đề ở nhiều mảng. Cả ba đều có độ đáng tin cậy dưới trung bình.

5. Jeep

Các mẫu xe của thương hiệu Jeep có điểm số đáng tin cậy trái ngược với nhau. Nếu như Jeep Grand Cherokee và Renegade đều tăng điểm số lên mức trung bình thì Cherokee và Compass lại bị đánh giá ở mức dưới trung bình.

6. Chevrolet

Mẫu SUV tái thiết kế Chevrolet Traverse có độ đáng tin cậy thấp hơn nhiều so với mức trung bình và gặp vấn đề về hộp số tương tự Buick Enclave. Trong khi đó, màn hình hệ thống thông tin giải trí của Chevrolet Traverse thường xuyên bị "đơ" hoặc trống không.

Cũng được thiết kế lại như Traverse nhưng Chevrolet Equinox 2018 có độ đáng tin cậy ở mức trung bình. Trong khi đó, Chevrolet Suburban và Tahoe đã cải thiện độ đáng tin cậy lên mức trung bình hoặc hơn. Riêng mẫu xe điện Chevrolet Bolt vẫn giữ ở mức trung bình như trước.

7. Chrysler

Trong khi độ đáng tin cậy của Chrysler 300 được cải thiện lên mức trung bình thì Pacifica lại đi xuống. Những vấn đề mà người dùng Chrysler Pacifica hay phản ánh bao gồm màn hình thông tin giải trí bị "đơ" hoặc trống không, hệ thống định vị và radio trục trặc. Ngoài ra, Chrysler Pacifica còn gặp vấn đề về máy tính của hộp số.

8. GMC

Có 3 mẫu xe GMC sở hữu độ đáng tin cậy ở mức trung bình hoặc hơn là Terrain, Yukon và Yukon XL. Trong khi đó, GMC Acadia lại có điểm số dưới trung bình nhiều vì vấn đề của hệ thống thông tin giải trí và hệ thống điện.

9. Ram

Hai mẫu xe Ram 1500 và 2500 thế hệ cũ đều có điểm số đáng tin cậy ở mức trung bình. Trong khi đó, Ram 3500 bị đánh giá ở mức dưới trung bình.

10. Tesla

Năm nay, mẫu xe điện Tesla Model S bị giảm độ đáng tin cậy xuống mức dưới trung bình vì những vấn đề của hệ thống treo và tay nắm cửa. Mẫu sedan Tesla Model 3 mới được đánh giá ở mức trung bình trong khi Model X tiếp tục có độ đáng tin cậy thấp hơn nhiều so với mức trung bình. Các vấn đề của Tesla Model X nằm ở hệ thống cửa cánh chim và màn hình hiển thị trung tâm.

Tuy sinh sau đẻ muộn nhưng Tesla Model 3 lại có độ đáng tin cậy cao hơn Model S và Model X

Tuy "sinh sau đẻ muộn" nhưng Tesla Model 3 lại có độ đáng tin cậy cao hơn Model S và Model X

11. Cadillac

Thương hiệu xe sang của GM tiếp tục gặp rắc rối khi chỉ có mẫu sedan XTS có độ đáng tin cậy trên trung bình. Các mẫu xe khác đều dưới trung bình vì những vấn đề như sang số không mượt trên Cadillac CT6 và Escalade hay hệ thống điện tử ở những sản phẩm còn lại.

Xếp hạng độ đáng tin cậy của các thương hiệu ô tô châu Âu

1. Audi

Toàn bộ các mẫu xe của Audi đều có đủ dữ liệu về độ đáng tin cậy và được xếp hạng từ trung bình trở lên dù điểm số không cao như những năm trước. Các mẫu xe Audi có độ đáng tin cậy từ trung bình trở lên bao gồm Q5 2018, A5 Coupe và A5 Convertible.

2. BMW

Trong gia đình BMW, X3 là mẫu xe có độ đáng tin cậy dưới trung bình vì những vấn đề của hệ thống điều hòa như rò rỉ nước làm mát hay hệ thống điều khiển ghế. Trong khi đó, BMW X1 bị giảm điểm số xuống dưới mức trung bình vì các vấn đề của hệ thống treo, phanh nhanh mòn và vô lăng rung bất thường.

3. Mini

Thương hiệu của tập đoàn BMW có mẫu xe Cooper với độ đáng tin cậy được cải thiện lên mức trung bình trong khi Countryman sở hữu điểm số trên trung bình.

4. Porsche

Thương hiệu xe thể thao hạng sang của Đức chứng kiến điểm số đáng tin cậy khá đa dạng, trong đó 911 đứng đầu và Cayenne xếp cuối cùng.

5. Volkswagen

Mẫu SUV mới Volkswagen Atlas có độ đáng tin cậy thấp hơn nhiều so với mức trung bình. Vấn đề nổi cộm nhất của mẫu SUV này là hệ thống điều hòa. Trong khi đó, Volkswagen Golf và Tiguan tái thiết kế vẫn giữ điểm số ở mức trung bình. Riêng Volkswagen GTI có điểm số dưới trung bình như cũ.

6. Mercedes-Benz

Mercedes-Benz C-Class Coupe và Sedan đều cải thiện điểm số đáng tin cậy lên mức trung bình, trái ngược với GLC hay E-Class. Các thành viên của CR phản ánh việc Mercedes-Benz E-Class bị trục trặc ở các trang bị điện tử trong xe và động cơ.

Mercedes-Benz E-Class bị người dùng phàn nàn về hệ thống điện tử trong xe và động cơ

Mercedes-Benz E-Class bị người dùng Mỹ phàn nàn về hệ thống điện tử trong xe và động cơ

7. Volvo

Theo các thành viên của CR, mẫu SUV hạng sang Volvo XC60 bị "đơ" màn hình, trục trặc điều hòa và nội thất phát ra tiếng kêu lạch cạch. Tương tự như vậy, cũng có nhiều lời phàn nàn về hệ thống thông tin giải trí, chủ yếu là màn hình "đơ" và trống không, của Volvo XC90. Mẫu sedan Volvo S90 cũng gặp vấn đề tương tự, ngoài việc động cơ phát ra tiếng gõ.

Những thương hiệu khác

CR có đủ dữ liệu về một mẫu xe của Alfa Romeo là Giulia với độ đáng tin cậy thấp hơn nhiều so với mức trung bình. Những vấn đề của mẫu xe này nằm ở mở cửa không cần chìa khóa và hệ thống điều khiển ghế.

Ngoài ra, mẫu xe Jaguar duy nhất mà CR có đủ dữ liệu là F-Pace với điểm số đáng tin cậy dưới mức trung bình. Các vấn đề mà Jaguar F-Pace gặp phải bao gồm hệ thống điện tử trong xe như màn hình bị "đơ" hay trống không và bị rò rỉ dầu vi sai.