Top 10 nội thất ô tô tốt nhất năm nay, Hyundai Santa Fe 2019 cũng góp mặt

  • 02/05/2019 18:05

Một trong những yếu tố khiến khách hàng quyết định mua ô tô mới chính là chất lượng và thiết kế nội thất. Để khách hàng đỡ bối rối khi chọn lựa, WardsAuto hàng năm đều đưa ra danh sách bình chọn 10 nội thất ô tô tốt nhất năm.

Mới đây, WardsAuto đã tiếp tục truyền thống của mình và công bố top 10 nội thất ô tô tốt nhất năm 2019. Để đưa ra danh sách này, 8 biên tập viên của WardsAuto đã đánh giá nội thất của tổng cộng 32 mẫu xe khác nhau hiện đang được bày bán ở thị trường Mỹ với giá bán không giới hạn. Những mẫu xe này đều được trang bị nội thất hoàn toàn mới hoặc có nhiều cải tiến so với bản cũ.

Các biên tập của WardsAuto đã lái thử xe trong tháng 2 và tháng 3 năm nay rồi đưa ra điểm số dựa trên các tiêu chí như thiết kế thẩm mỹ, tiện nghi, chất liệu, chất lượng lắp ráp hay màn hình/phím điều khiển dễ dùng.

Theo biên tập viên của WardsAuto, một số hãng ô tô vẫn sẵn sàng trang bị nội thất đẹp mắt cho những chiếc sedan và coupe dù 2 phân khúc này không còn được ưa chuộng tại thị trường Mỹ như crossover hay SUV. Qua quá trình đánh giá, các biên tập viên của WardsAuto đã phát hiện ra việc không ít mẫu sedan cũng như coupe có khoang hành khách mượt mà, phong cách và cuốn hút.

Tương tự trước đây, top 10 ô tô có nội thất tốt nhất năm 2019 cũng thuộc nhiều phân khúc khác nhau, bình dân có mà hạng sang cũng không thiếu, với giá dao động từ 23.330 - 276.730 USD. Sau đây là danh sách 10 nội thất ô tô tốt nhất năm 2019, được sắp xếp theo thứ tự bảng chữ cái.

Bentley Continental GT

Giá xe được WardsAuto dùng để đánh giá: 276.730 USD

Nội thất của Bentley Continental GT 2019

Nội thất của Bentley Continental GT 2019

Bentley Continental GT thế hệ thứ ba xứng đáng có tên trong danh sách này nhờ ngôn ngữ thiết kế nội thất hoàn toàn mới. Theo miêu tả của WardsAuto, trên mặt cửa trước có những chi tiết ốp gỗ và kim loại kéo qua mặt táp-lô như ôm trọn lấy hàng ghế đầu, tạo ra hiệu ứng hình ảnh đẹp đến khó thở.

Chưa hết, bên trong Bentley Continental GT còn có màn hình kỹ thuật số và giao diện người lái hàng đầu. Trong khi đó, những chi tiết đặc trưng của thương hiệu Bentley như cửa gió điều hòa mạ crôm, núm xoay hay logo hình chữ B vẫn xuất hiện trên Continental GT.

Theo Bentley, 1.000 công nhân của hãng phải mất 100 giờ lao động mới làm xong nội thất của Continental GT bằng phương pháp thủ công tại nhà máy ở Crewe, Anh. Trong đó, có 9 tiếng lao động dành riêng cho việc lắp những chi tiết ốp gỗ lên xe. Đó là chưa kể đến da lấy từ 10 con bò ở Bắc Âu và 310.675 mũi khâu để tạo ra ghế khâu hình quả trám cho mẫu xe siêu sang này.

BMW M850i

Giá xe được WardsAuto dùng để đánh giá: 119.295 USD

Nội thất của BMW M850i 2019

Nội thất của BMW M850i 2019

Tương tự Bentley Continental GT, mẫu coupe hạng sang BMW M850i cũng được lấp đầy nội thất bằng chất liệu da cao cấp và những chi tiết kim loại sáng bóng. Điều này tạo ra không gian nội thất vừa ấm vừa mát cho mẫu xe Đức.

Ngoài ra, các biên tập viên của WardsAuto còn thích hệ thống thông tin giải trí iDrive, núm chỉnh âm lượng, cần số bằng pha lê và đường viền nhôm trên cụm điều khiển trung tâm của BMW M850i. Các loại màn hình và tính năng ra lệnh bằng giọng nói phản ứng nhanh như chớp, cho phép người lái chỉnh điều hòa, hệ thống giải trí hay hệ thống định vị bằng ngữ điệu tự nhiên cũng là thế mạnh của BMW M850i.

Ngoài M850i, các biên tập viên của WardsAuto còn lái thử 2 mẫu xe BMW khác là 330i và X5. Cả hai mẫu xe này đều ghi điểm cao với biên tập viên của WardsAuto nhưng M850i mới đưa nội thất của thương hiệu BMW lên một tầm cao hơn.

Genesis G70

Giá xe được WardsAuto dùng để đánh giá: 44.895 USD

Nội thất của Genesis G70 2019

Nội thất của Genesis G70 2019

Có nhiều điểm ấn tượng khi nói về nội thất của Genesis G70 như trần bọc da lộn cao cấp, mặt cửa khâu hình quả trám, chất lượng lắp ráp, hệ thống hỗ trợ người lái siêu việt hay hệ thống thông tin giải trí. "Nội thất của Genesis G70 rất dễ dùng", ông James Amend, biên tập viên của WardsAuto, nhận xét. "Mọi thứ trông đều đẹp mắt và rất trực quan".

Sự tập trung vào từng chi tiết trong nội thất của thương hiệu Genesis đã giúp G70 có chỗ đứng trong danh sách này. Từ ốp bậc cửa bằng nhôm, nút bấm trên mặt trong của cột B hay bên trái ghế hành khách, các núm xoay đến ốp kim loại quanh hộc đựng cốc trước/sau, tất cả đều được chăm chút cẩn thận.

Chưa hết, hàng ghế sau của Genesis G70 còn mang đến cảm giác thoải mái cho hành khách với tính năng sưởi. Khi cần tăng thể tích khoang hành lý, người dùng có thể gập hàng ghế sau xuống.

Với nội thất phong cách, chất lượng cao và tiện nghi như thế, thật đáng ngạc nhiên khi Genesis G70 lại có giá chỉ dưới 45.000 USD.

Hyundai Santa Fe

Giá xe được WardsAuto dùng để đánh giá: 39.905 USD

Nội thất của Hyundai Santa Fe 2019

Nội thất của Hyundai Santa Fe 2019

Đây là lần thứ 8 thương hiệu Hyundai góp mặt trong danh sách top 10 nội thất ô tô tốt nhất năm của WardsAuto. Năm nay, Hyundai tiếp tục ghi điểm với mẫu SUV cỡ trung Santa Fe thế hệ mới.

Theo WardsAuto, Hyundai Santa Fe chẳng những được trang bị nhiều công nghệ hỗ trợ người lái tiêu chuẩn mà còn có chất liệu nội thất đẹp, tính đa dụng cao, các núm xoay dễ dùng và cách phối màu thú vị. Tuyệt vời hơn khi Hyundai Santa Fe bản cao cấp nhất là Utimate có giá chỉ 39.905 USD trong khi được trang bị hệ dẫn động 4 bánh toàn thời gian, sưởi ghế sau, sạc điện thoại thông minh không dây, rèm riêng tư cho hàng ghế sau và ốp bậc cửa bằng nhôm thường chỉ có trên xe sang đắt gấp đôi.

Jeep Gladiator

Giá xe được WardsAuto dùng để đánh giá: 51.245 USD

Nội thất của Jeep Gladiator 2019

Nội thất của Jeep Gladiator 2019

Gladiator là mẫu xe bán tải đầu tiên của thương hiệu Jeep trong suốt 27 năm qua. Hãng Jeep đã làm rất tốt nhiệm vụ khi giúp Gladiator không chỉ đơn giản là phiên bản bán tải của mẫu SUV Wrangler.

Phải thừa nhận là nội thất bên trong Jeep Gladiator từ cột B hất về trước gần như giống hệt Wrangler. Thế nhưng, hàng ghế thứ hai của mẫu xe bán tải cỡ trung này được thiết kế hoàn toàn mới với những ngăn chứa đồ thông minh. Bên cạnh đó, hàng ghế thứ hai còn có thể gập xuống để người dùng cất đồ phía sau.

Ngoài ra, người dùng có thể khóa cố định lưng ghế sau nhằm bảo vệ hàng hóa đặt lên trên. Nếu chi thêm tiền, khách hàng có thể lắp ngăn đựng đồ có khóa bên dưới ghế để đối phó với tình trạng trộm cắp.

Lincoln Nautilus

Giá xe được WardsAuto dùng để đánh giá: 67.630 USD

Nội thất của Lincoln Nautilus 2019

Nội thất của Lincoln Nautilus 2019

Nhiều ánh sáng, thoáng đãng và đẹp mắt là những tính từ mà WardsAuto dùng để miêu tả về nội thất của Lincoln Nautilus Black Label. Mẫu crossover hạng sang cỡ trung này được trang bị nội thất bọc da màu trắng kem sang trọng trong khi trần bọc Alcantara. Riêng ghế bọc da Venetian của Nautilus lại đi kèm họa tiết Arabesque độc đáo, gợi liên tưởng đến logo Lincoln.

Cụm điều khiển trung tâm chính là tâm điểm cho hình ảnh của nội thất. Cụm điều khiển này được thiết kế dốc dần về phía sau và nối mượt mà với bệ tì tay trung tâm. Ngoài ra, trên cụm điều khiển trung tâm còn có đường viền màu bạc làm điểm nhấn.

Khi mua Lincoln Nautilus Black Label, khách hàng Mỹ sẽ được tận hưởng cảm giác tiện nghi với hệ thống đèn viền nhiều màu, các chi tiết ốp bằng kim loại, hệ thống thông tin giải trí SYNC với danh mục dễ hiểu và phản ứng nhanh dù người lái dùng tay hay ra lệnh bằng giọng nói. Ngay cả khoang hành lý của mẫu xe sang này cũng được khâu logo Lincoln vào thảm sàn và có ốp bảo vệ bậc cửa bằng nhôm.

Mercedes-Benz A220

Giá xe được WardsAuto dùng để đánh giá: 51.935 USD

Nội thất của Mercedes-Benz A220 2019

Nội thất của Mercedes-Benz A220 2019

Tuy là xe rẻ nhất của thương hiệu Mercedes-Benz nhưng A220 lại đi kèm nội thất đầy đủ tiện nghi và phong cách. Xe được trang bị hệ thống thông tin giải trí MBUX đột phá với tính năng định vị thực tế ảo, hệ thống đèn viền 64 màu cũng như cửa gió điều hòa hình tua-bin đẹp mắt.

A220 cũng là mẫu xe thứ tư của Mercedes-Benz lọt top 10 nội thất ô tô đẹp nhất năm trong vòng 6 năm qua. Có được điều đó một phần cũng là nhờ tính năng ra lệnh bằng giọng nói tự nhiên phản ứng siêu nhanh và màn hình cảm ứng trực quan. Tuy nhiên, điều ấn tượng nhất phải là giá bán chỉ 34.500 USD của Mercedes-Benz A220.

Nissan Kicks

Giá xe được WardsAuto dùng để đánh giá: 23.330 USD

Nội thất của Nissan Kicks 2019

Nội thất của Nissan Kicks 2019

Nissan Kicks chính là mẫu xe rẻ nhất trong danh sách top 10 này. Với giá bán 23.330 USD, Nissan Kicks  rẻ hơn nhiều so với giá trung bình 36.000 USD của mọi mẫu xe mới tại thị trường Mỹ hiện nay. Ấy thế mà nội thất của Nissan Kicks không hề rẻ tiền chút nào.

Các nhà thiết kế của Nissan đã sử dụng màu sắc và chất liệu để mang đến nội thất không tầm thường cho Kicks. Bên trong mẫu crossover cỡ B này là bảng đồng hồ bọc bằng chất liệu mềm mại, đi kèm chỉ khâu màu  tương phản. Thêm vào đó là ghế, tựa đầu ghế thoải mái mà lại mang đến cảm giác cao cấp cho xe.

Chưa hết, theo các biên tập viên của WardsAuto, mọi thứ bên trong Nissan Kicks đều dễ với tới, cộng thêm camera 360 độ và camera quan sát vỉa hè hoạt động xuất sắc.

Toyota RAV4

Giá xe được WardsAuto dùng để đánh giá: 39.565 USD

Nội thất của Toyota RAV4 2019

Nội thất của Toyota RAV4 2019

Có nhiều lý do để Toyota RAV4 trở thành mẫu xe thể thao đa dụng bán chạy nhất tại thị trường Mỹ. Một trong những nguyên nhân đó chính là nội thất của Toyota RAV4.

Khi lái thử Toyota RAV4 Limited Hybrid, biên tập viên của WardsAuto phát hiện nhiều tính năng cao cấp như vô lăng bọc da, 5 cổng USB, hệ thống đèn viền màu xanh dương, dàn âm thanh, hệ thống định vị và cụm điều khiển trung tâm 2 tầng bọc bằng chất liệu mềm mại. Điểm nhấn còn lại của nội thất trong Toyota RAV4 nằm ở cách phối màu khá độc đáo.

Volvo V60

Giá xe được WardsAuto dùng để đánh giá: 54.690 USD

Nội thất của Volvo V60 2019

Nội thất của Volvo V60 2019

Bước vào bên trong Volvo V60, người lái sẽ cảm nhận được một không gian nội thất đậm chất châu Âu. Chiếc Volvo V60 mà WardsAuto lái thử còn được trang bị ghế bọc nỉ màu kẻ khiến nhiều người nhớ về nội thất của  ô tô từ vài thập kỷ trước. Trong khi đó, những khu vực khác lại được bọc da màu trắng tạo thành nền hoàn hảo, cân bằng sự rối mắt của màu ghế.

Sự đơn giản đậm chất Scandinavia được thể hiện qua thiết kế của cụm điều khiển trung tâm. Ngoài ra, nội thất của Volvo V60 còn có sự cân bằng giữa những bề mặt chỗ cứng, chỗ mềm, tạo cảm giác ấm áp, mời gọi.

Theo đánh giá của WardsAuto, chất liệu và các chi tiết bên trong Volvo V60 đã tạo ra một không gian nội thất vừa mở, thoáng đãng vừa như bao bọc, bảo vệ hành khách.