Top 10 thương hiệu xe không đáng tin cậy nhất trong năm 2017

  • 25/10/2017 00:10

Nếu mức độ tin cậy là một trong những yếu tố quan trọng bạn hay cân nhắc khi mua xe, hãy chú ý tới điều này. Bạn có thể muốn tránh mua các sản phẩm từ các thương hiệu dưới đây, bởi chúng không được đánh giá cao trong bài Khảo sát về mức độ đáng tin cậy hàng năm. Nghiên cứu này được tiến hành dựa trên dữ liệu được gửi bởi người theo dõi của trang web Consumer Reports. Từ năm 2000 đến năm 2017, họ đã cho thuê hoặc mua hơn 640.000 chiếc xe mới, bao gồm hơn 300 mẫu xe.

27 thương hiệu có mặt trong khảo sát về mức độ đáng tin cậy thường niên của 2017 bao gồm hầu hết các thương hiệu phổ biến trên thị trường, ngoại trừ Alfa Romeo, Fiat, Genesis, Jaguar, Land Rover, Maserati, MINI, Mitsubishi và Smart. Hi vọng bài viết này sẽ giúp quý vị có thêm kinh nghiệm mua bán ô tô khi chọn xế hộp cho bản thân.

Dưới đây là danh sách 10 thương hiệu xe không đáng tin cậy nhất trong năm 2017:

10. Chevrolet

ô tô Chevrolet

Đầu tiên, Chevrolet có điểm số đáng tin cậy trung bình chỉ là 39. Thương hiệu tụt 3 hạng xuống thành vị trí thứ 18 trong danh sách hãng xe đáng tin cậy của Consumer Report. Chevrolet Bolt EV mới là mẫu xe đáng tin cậy nhất của hãng, còn Camaro là mẫu xe ít đáng tin cậy nhất.

► Đánh giá xe Chevrolet Bolt 2017: Xe điện bình dân đáng "đồng tiền bát gạo"

► Video đánh giá Chevrolet Bolt EV 2017:

 

 

9. Acura

ô tô Acura

Những chiếc xe ô tô Nhật Bản luôn luôn đáng tin cậy, phải không? Không phải vậy, ít nhất là theo Consumer Reports. Năm nay, Acura tụt 7 hạng do chỉ đạt điểm số đáng tin cậy bình quân là 38. Mẫu sedan ILX được chế tạo dựa trên Civic là mẫu xe ít đáng tin cậy nhất trong dòng xe của hãng.

8. Jeep

ô tô Jeep

Mặc dù tăng 3 hạng so với năm ngoái, Jeep vẫn không phải là thương hiệu xe đáng tin cậy bởi số điểm tin cậy bình quân thấp của Acura. Các vấn đề gặp phải với hộp số 9 cấp của Cherokee cuối cùng đã được khắc phục. Tuy nhiên, điều đó không đủ giúp cho thương hiệu này cải thiện mức độ đáng tin cậy vì mức độ đáng tin cậy thấp của những mẫu xe Grand Cherokee và Renegade.

► Đánh giá xe Jeep Grand Cherokee 2017: "Máu" off-road chảy từ Mỹ

7. Tesla

ô tô Tesla

Consumer Reports dường như "lúc yêu lúc ghét" Tesla. Họ dự đoán rằng mẫu sedan Model 3 mới sẽ có độ tin cậy ở mức trung bình, mặc dù không có dữ liệu thực tế nào. Họ cũng rất ngưỡng mộ mẫu xe Model S cỡ lớn của thương hiệu. Tuy nhiên, sự yêu thích này này không đủ để nâng số điểm tin cậy trung bình của Tesla, chỉ đạt 37 điểm. Trên thực tế, mẫu crossover Model X đã "cạnh tranh" với Cadillac Escalade để trở thành mẫu xe ít đáng tin cậy nhất trong nghiên cứu này.

6. Lincoln

ô tô Lincoln

Lincoln có điểm số tin cậy trung bình là 33, tụt 2 hạng so với năm ngoái. Mẫu sedan MKZ là mẫu xe đáng tin cậy nhất của hãng và mẫu crossover MKX là mẫu ít đáng tin cậy nhất.

5. Volvo

ô tô Volvo

Cùng có điểm số 33 giống như Lincoln là Volvo, hãng này đã tụt 4 hạng xuống còn 23 trong số 27 thương hiệu. Công nghệ thông tin giải trí gặp trục trặc và các vấn đề gặp phải với mẫu crossover XC90 đã khiến hãng tụt hạng trong năm 2017.

4. Dodge

ô tô Dodge

Mặc dù cung cấp nhiều dòng xe mà đã được sản xuất trong nhiều năm qua, Dodge dường như vẫn chưa biết cách làm cho xe của mình trở nên đáng tin cậy hơn. Theo Consumer Reports, minivan Grand Caravan là mẫu xe tốt nhất của hãng, trong khi mẫu crossover Journey lại là mẫu xe tệ nhất. Dodge đạt điểm số tin cậy trung bình là 32.

3. Ram

ô tô Ram

Điểm số về mức độ đáng tin cậy của Ram đạt 30 điểm. Mặc dù tăng 4 hạng so với năm ngoái nhưng thương hiệu này vẫn chỉ đứng ở vị trí thứ 25 trong số 27 nhà sản xuất xe đại trà. Những mẫu xe tải hạng nặng gặp khó khăn đã làm ảnh hưởng tới mức độ đáng tin cậy của thương hiệu.

2. GMC

ô tô GMC

GMC, cũng có dòng xe bán tải hạng nặng, đã tụt hạng, xếp sau Ram 2 điểm. Điều này khiến cho thương hiệu này trở thành thương hiệu ít đáng tin cậy thứ hai trong danh sách này. Acadia là mẫu xe tệ nhất, trong khi Sierra 2500 HD là mẫu xe đáng tin cậy nhất của họ.

1. Cadillac

ô tô Cadillac

Thương hiệu hạng sang của GM xếp ở vị trí dẫn đầu nhưng đây không phải là vị trí mà bất kỳ nhà sản xuất ô tô nào cũng muốn chiếm lĩnh. Theo Cuộc khảo sát về mức độ tin cậy hàng năm trong năm 2017 của Consumer Reports, Cadillac là thương hiệu có nhiều vấn đề nhất khi tụt 6 hạng so với năm ngoái. Như đã đề cập ở trên, Escalade là mẫu xe ít đáng tin cậy nhất của hãng, trong khi mẫu CTS là mẫu xe tốt nhất của thương hiệu.