Top 10 tính năng khách hàng muốn có trên xe ô tô

  • 27/06/2017 00:06

Top 10 tính năng khách hàng muốn có trên xe ô tô.

Top 10 tính năng khách hàng muốn có trên xe ô tô

Để biết được những tính năng nào là quan trọng nhất đối với người mua xe, CheapCarInsurance.net đã tiến hành khảo sát 1.000 người dân Mỹ để xác nhận xem an toàn và công nghệ - trang bị nào quan trọng hơn. Tuy 1.000 người là một kích thước mẫu khá nhỏ, đặc biệt khi tính đến số lượng xe hơi khổng lồ được bán mỗi năm nhưng cuộc điều tra đã cho một số kết quả thú vị.

Mỗi người tham gia cuộc khảo sát sẽ cho điểm trên một khung đánh giá từ 1-5, từ đó sẽ có thể xác định được 10 tính năng xe hơi quan trọng nhất với người dùng.

10. Hệ thống cảnh báo va chạm phía trước - 3,5/5

Top 10 tính năng khách hàng muốn có trên xe ô tô a10

Một công nghệ an toàn khá mới của xe hơi ngày nay là công nghệ cảnh báo va chạm phía trước. Theo đó, hệ thống sẽ phát đi cảnh báo bằng âm thanh hoặc hình ảnh cho tài xế biết sắp có một vụ va chạm phía trước, ví dụ như là một chiếc xe khác đang di chuyển chậm hay đứng yên. Tuy nhiên, chỉ riêng hệ thống cảnh bảo va chạm trước thì không thể tự động phanh xe lại được.

9. Cảm biến đỗ xe - 3,39/5

Top 10 tính năng khách hàng muốn có trên xe ô tô a9

Một tính năng an toàn ngày càng trở nên phổ biến khác là cảm biến đỗ xe phía sau. Đúng như tên gọi, cảm biến này sẽ phát tín hiệu âm thanh nếu như ô tô đang đến gần chướng ngại vật nào đó ở phía sau. 

8. Hệ thống phanh tự động khẩn cấp - 3,39/5

Top 10 tính năng khách hàng muốn có trên xe ô tô a8

Hệ thống phanh tự động khẩn cấp sẽ giúp xe ô tô tự động ra khỏi đường lái và dừng lại trước khi đâm phải một vật cản hay một đứa trẻ mà người lái xe không nhìn thấy được qua gương chiếu hậu. 

7. Đèn sương mù trước - 3,42

Top 10 tính năng khách hàng muốn có trên xe ô tô a7

Không hiện đại bằng các công nghệ an toàn khác trong danh sách, đèn sương mù trước chủ yếu được đánh giá cao bởi những lái xe từ khu vực phía tây nước Mỹ. 

6. Camera lùi - 3,52/5

Top 10 tính năng khách hàng muốn có trên xe ô tô a6

Tất cả ô tô sẽ được trang bị camera lùi trước tháng 5 năm 2018 tại Mỹ. Mặc dù thiết bị này khiến giá của một chiếc xe hơi tăng nhẹ nhưng đó là một trong những tính năng an toàn hữu dụng nhất ngày nay. Camera lùi giúp lái xe có một tầm nhìn rõ ràng hơn ở phía sau.

5. Hệ thống phanh tự động khẩn cấp - 3,57/5

Top 10 tính năng khách hàng muốn có trên xe ô tô a5

Ngày càng nhiều chiếc xe hơi được trang bị hệ thống phanh tự động khẩn cấp. Hệ thống sẽ tự động phanh nếu phát hiện chướng ngại vật ở phía trước mà tài xế chưa kịp phản ứng. Hiện nay, Viện Bảo hiểm an toàn đường bộ và cục An toàn giao thông đường bộ Mỹ đều đã chú ý đến tính năng an toàn này. 

4. Hệ thống cảnh báo điểm mù - 3,6/5

Top 10 tính năng khách hàng muốn có trên xe ô tô a4

Cho dù ô tô có được thiết kế hiện đại đến đâu, khi lái xe, vẫn sẽ có điểm mù. Với bộ cảm biến ngày càng rẻ, hầu hết ô tô đều được trang bị thêm tính năng cảnh báo điểm mù. Công nghệ xe hơi mới này giúp thông báo cho tài xế biết rằng có một phương tiện khác đang ở trong điểm mù. 

3. Hệ thống kiểm soát hành trình - 3,68/5

Top 10 tính năng khách hàng muốn có trên xe ô tô a3

Trong một vài năm tới, người mua xe sẽ thích hệ thống kiểm soát hành trình nửa tự động, giống như công nghệ lái tự hành Autopilot của Tesla. 

2. Cổng USB - 3,69/5

Top 10 tính năng khách hàng muốn có trên xe ô tô a2

Cổng USB là tính năng không thể thiếu trên xe ô tô trong thế giới các thiết bị thông minh. Đã qua cái ngày phải dùng bật lửa để sạc thiết bị, bởi vì giờ đây ngày càng nhiều phương tiện thiết lập cổng USB, cả cho hành khách. 

1. Túi khí bên - 4,18/5

Top 10 tính năng khách hàng muốn có trên xe ô tô a1

Trong số những tính năng tối tân nhất hiện nay, túi khí bên vẫn được đánh giá cao nhất với điểm trung bình là 4.18. So với những tính năng khác, người mua ở mọi độ tuổi và địa điểm sống đều sẵn sàng trả nhiều tiền nhất cho túi khí bên và đánh giá nó là tính năng quan trọng nhất. Điều này chứng tỏ rằng cho dù các tính năng của xe hơi ngày nay có tiên tiến tới đâu, người lái xe vẫn muốn chiếc ô tô của họ được trang bị những công cụ cần thiết nhất để ngăn chặn thiệt hại trong trường hợp xảy ra tai nạn.