Top 10 xe bán chậm nhất thị trường tháng 7: Toyota Innova lần đầu góp mặt

  • 13/08/2021 00:08

Top 10 xe bán chậm nhất thị trường tháng 7: Toyota Innova lần đầu góp mặt 1

Top 10 xe bán chậm nhất thị trường tháng 7: Toyota Innova lần đầu góp mặt.

Chưa bao giờ thị trường ô tô đối diện với sự khó khăn lớn như giai đoạn hiện nay. Dịch Covid-19 khiến lượng tiêu thụ ô tô liên tục chạm đáy sau lần lên đỉnh hồi tháng 3. Trừ VinFast, tất cả các thương hiệu ô tô còn lại đều có kết quả thảm hại trong tháng 7. Điều đó làm thay đổi "bộ mặt" Top 10 xe bán chậm.

Do không kiểm soát được đà lao dốc nên danh sách 10 xe bán chậm tháng 7 có nhiều điểm nhấn đặc biệt:

  • Có tới 14 mẫu xe được nhắc tên do có lượng tiêu thụ trùng nhau.
  • Lần đầu chào đón thêm những mẫu xe vốn có doanh số tốt trên thị trường như Toyota Innova, Mazda BT-50 và Kia Sedona.
  • Toyota Alphard, Toyota Avanza, Toyota Granvia - những mẫu xe có doanh số bằng 0 bị loại khỏi danh sách nhằm loại trừ khả năng đại lý hết hàng, không còn xe giao khách ở thời điểm hiện tại.

Box tư vấn mua xe - biên tập viên không chỉnh sửa tại đây!

Đứng đầu danh sách bán chậm tháng 7 là Honda Accord và Suzuki Ciaz với doanh số 5 chiếc. Vị trí thứ 2 thuộc về Ford Tourneo và Isuzu D-max với 6 xe bán ra. Có lẽ, chỉ cần liệt kê tới đây đã đủ cảm nhận sự ảm đạm của thị trường ô tô Việt trong mùa giãn cách.

Honda Accord dẫn đầu nhóm xe bán chậm tháng 7 1

Honda Accord dẫn đầu nhóm xe bán chậm tháng 7.

Một điều ngạc nhiên khác, các dòng xe MPV, SUV, CUV, xe bán tải vốn đang được ưa chuộng, tạo thành xu hướng chọn xe hơi chủ đạo hiện nay trên thế giới nhưng lại xuất hiện dày đặc trong danh sách bán ế.

Như thường lệ, xe Nhật vẫn chiếm thế thượng phong trong Top 10 xe bán chạy. Hầu hết các thương hiệu xe Nhật đều có xe lọt Top bán ế. Trong khi đó, xe Hàn chỉ có duy nhất Kia có Rondo bị nhắc tên.

Top 10 xe bán chậm nhất thị trường tháng 7 1

Ngoài ra, sự góp mặt của Toyota Innova trong nhóm xe bán ế gây ngạc nhiên lớn bởi mẫu xe này được xem là một trong những lựa chọn hấp dẫn nhất phân khúc xe đa dụng. Trước đây, Innova được ví như "con gà đẻ trứng vàng" cho Toyota. Mặc dù hiện tại, Innova không còn ở ngôi cao nhưng với 41 xe bán ra trong tháng 7 khiến giới chuyên môn bất ngờ.

Xem thêm:

  • Chương trình ưu đãi xe Toyota Innova 2021 tại đại lý
  • Top 10 xe bán chạy nhất thị trường Việt tháng 7/2021: VinFast tỏa sáng

Dự đoán, danh sách 10 xe bán chậm nhất sẽ thay đổi trong tháng tới bởi đây là thời gian hoạt động kinh doanh ô tô có nhiều biến động do dịch Covid-19 và tâm lý kiêng kỵ mua sắm tháng ngâu.

Không loại trừ khả năng lượng xe bán ế sẽ tăng thêm. Do đó, các hãng xe hơi chạy đua giảm giá, ưu đãi để tìm lại tốc độ tăng trưởng cho các dòng xe của mình. Người tiêu dùng mua xe tại thời điểm này sẽ hưởng lợi về giá và nhiều ưu đãi hơn so với cuối năm.

Theo An An
Link bài gốc Copy link
http://thanhnienviet.vn/2021/08/13/top-10-xe-ban-cham-nhat-thi-truong-thang-7-toyota-innova-lan-dau-gop-mat