Top 10 xe bán chậm tháng 3/2021: Vị trí đầu tiên gọi tên Suzuki Swift

  • 13/04/2021 00:04

Mở đầu danh sách là Suzuki Swift với doanh số 3 chiếc giao đến tay khách hàng. Trước đó, Suzuki Swift đã có biểu hiện lao dốc với doanh số tháng 1 và tháng 2 lần lượt là 96 và 11 xe.

Nguyên nhân dẫn đến con số ít ỏi trên là do đại lý đã tạm cắt nguồn cung để chờ thế hệ mới ra mắt. Những xe hiện bán chủ yếu là xe tồn kho. Nhưng vì lý do gì thì Suzuki Swift vẫn thể hiện năng lực cạnh tranh không mấy ấn tượng trong phân khúc xe hatchback cỡ B.

Top 10 xe bán chậm tháng 3/2021: Vị trí đầu tiên gọi tên Suzuki Swift 1

Top 10 xe bán chậm tháng 3/2021: Vị trí đầu tiên gọi tên Suzuki Swift.

Hiện Suzuki Swift 2021 đang bán tại Việt Nam dưới dạng xe nhập khẩu trong với 2 lựa chọn bao gồm bản GL giá 499 triệu đồng và bản GLX giá 549 triệu đồng.

Danh sách xe bán ế tháng 3/2021 còn nêu tên 2 mẫu xe "nhà" Kia. Trong đó, Kia Optima đang cạnh tranh với các mẫu xe sedan trong tầm giá hơn 1 tỷ là Toyota Camry, VinFast Lux A2.0 cũng chiếm trọn vị trí trong phân khúc này cho dù mẫu xe của Kia có lợi thế về giá bán.

Xem thêm: Kia Sedona 2021 đã cập cảng Việt Nam chờ ngày ra mắt, nội thất mới đáng chú ý

Kia Rondo cũng chật vật tìm chỗ đứng tại Thị trường ô tô Việt Nam. Tuy nhiên, ánh hào quang quá lớn của Mitsubishi Xpander khiến mẫu xe này khó thu hút sự chú ý của khách hàng. Kia Rondo có hàng loạt ưu điểm như: Thiết kế mềm mại, hợp với gia đình, Option phong phú nhưng khách hàng vẫn chưa hài lòng về hàng ghế thứ 3 chật chội, khả năng vận hành chưa đáp ứng tốt cho việc chạy dịch vụ.

Hãng xe Ford có Tourneo lọt Top bán ế. Trong khi đó, các hãng Honda và Isuzu đều đóng góp 1 xe là Jazz và mu-X. Cả hai mẫu xe này là hàng tồn kho nên hầu như tháng nào cũng xuất hiện trong danh sách 10 xe bán chậm:

Top 10 xe bán chậm tháng 3/2021: Vị trí đầu tiên gọi tên Suzuki Swift 1

Xe Toyota chiếm 4 "suất" trong Top 10 xe bán chậm tháng 3/2021.

Thương hiệu nổi tiếng Nhật Bản góp mặt tới 4 mẫu xe gồm Toyota Avanza, Toyota Alphard, Toyota Land Cruiser, Toyota Prado. Những xe bán ế của Toyota đều có giá cao hoặc thiết kế bảo thủ, lạc lõng hoàn toàn so với các đối thủ cùng tầm giá. Cùng với đó, chính sách bán hàng "chắc tay" của hãng xe Nhật cũng là một nguyên nhân khiến những mẫu xe này không "đẩy" được hàng.

Danh sách 10 xe bán chậm sẽ có sự chuyển biến khi nhiều đại lý tích cực tham gia giảm giá, thị trường đang "ấm" dần lên, một số mẫu xe ra mắt phiên bản mới. Điều này sẽ làm được thể hiện trong cuộc đua doanh số những tháng tiếp theo tại thị trường ô tô Việt.

Thiết kế ảnh: Tuấn Nguyễn