Top 3 mẫu xe cỡ nhỏ tại Việt Nam có công nghệ giải trí tốt nhất

  • 01/09/2017 00:09

Ngày nay, phạm vi kết nối tại Việt Nam đang được mở rộng. Chính vì vậy, hệ thống thông tin giải trí trở thành một phần rất quan trọng đối với các hãng xe hơi nếu muốn cạnh tranh trên thị trường.

Vậy nên nhiều nhà sản xuất xe hơi đã kết hợp những tính năng như định vị vệ tinh, thiết đặt phương tiện, điện thoại không dây, radio, CD/DVD, hệ thống âm thanh trực tuyến (Audio Streaming), kết nối Internet, màn hình cảm ứng và những tiện ích cập nhật khác nữa cho các mẫu xe của mình. Điều này mang lại rất nhiều tiện ích cho cả tài xế và hành khách khi đi xe.

Tuy nhiên, chất lượng của hệ thống này ở các hãng xe có sự khác nhau về chất lượng. Oto.com.vn sẽ cùng bạn tìm ra chiếc xe có hệ thống thông tin giải trí tốt nhất trên thị trường xe hơi nhỏ tại Việt Nam:

Toyota Corolla

Đánh giá chung:

Mẫu xe dẫn đầu phân khúc xe nhỏ về số lượng tiêu thụ. Tuy nhiên, công nghệ giải trí của Toyota Corolla bị đánh giá là khá lạc hậu, chưa cập nhật những tiện ích và tính năng mới nhất như các đối thủ cạnh tranh.

Top 3 mẫu xe cỡ nhỏ tại Việt Nam có công nghệ giải trí tốt nhất 1a

Hệ thống âm thanh

Top 3 mẫu xe cỡ nhỏ tại Việt Nam có công nghệ giải trí tốt nhất 2a

Đối với dòng Ascent hatch, Toyota trang bị màn hình cảm ứng 6,1 inch trong khi tất cả dòng khác của Corolla đều sở hữu màn hình cảm ứng 7,0 inch. Tất cả các phiên bản của Corolla đều được trang bị dàn âm thanh 6 loa, với hệ thống radio AM/FM, đầu CD, cổng USB phục vụ cho việc sử dụng những kênh âm thanh ngoài như điện thoại, máy nghe nhạc.

Kết nối Smartphone

Các phiên bản của Corolla không có khả năng kết nối với điện thoại thông minh. Nhưng bù lại có một ứng dụng kết nối Internet chính là Toyota Link. Ứng dụng này sẽ sử dụng dữ liệu di động từ điện thoại của bạn nhằm cung cấp những thông tin như thời tiết, vị trí, trạm xăng gần nhất đồng thời cũng có chức năng phát nhạc trực tuyến qua Pandora.

Bên cạnh đó, tất cả các phiên bản của Corolla đều có kết nối Bluetooth và audio.

Định vị vệ tinh

Hệ thống định vị vệ tinh không có sẵn ở các phiên bản như Ascent hatch và sedan nhưng lại là tiện ích bổ sung của phiên bản Ascent Sport. Tất cả những phiên bản khác của Corolla đều được trang bị hệ thống định vị vệ tinh tuy nhiên chúng có giao diện khá cổ điển và khó sử dụng, cảm ứng cũng chưa nhạy.

Những tính năng khác

Camera lùi được hiển thị trên màn hình thông tin giải trí là một điểm sáng của Toyota Corolla.

Đánh giá: 5/10. Corolla tích hợp tất cả những tính năng cơ bản nhưng lại thiếu đi sự cập nhật và cải tiến ở các tiện ích. Điểm cộng duy nhất là ứng dụng kết nối Internet hiện đại thay cho kết nối smartphone thông thường.

Hyundai i30

Đánh giá chung

Các chuyên gia có kinh nghiệm về xe hơi cho rằng, cùng là mẫu xe dẫn đầu phân khúc nhưng không giống như Toyota Corolla, Hyundai i30 là mẫu xe cập nhật nhất với gói thông tin giải trí mang đậm phong cách châu Âu, tích hợp nhiều tính năng hiện đại.

Top 3 mẫu xe cỡ nhỏ tại Việt Nam có công nghệ giải trí tốt nhất 3a

Hệ thống âm thanh

Đan âm thanh 6 loa cùng trang bị radio AM/FM và hệ thống âm thanh kỹ thuật số là gói tiêu chuẩn của i30. Với cổng aux 3,5mm, cổng USB và kết nối Bluetooth, i3 cho phép người dùng có thể nghe nhạc từ điện thoại hoặc máy nghe nhạc với chất lượng siêu đỉnh.

Tuy không sở hữu đầu đĩa CD/DVD nhưng bù lại, Hyundai i30 khéo chiều lòng khách hàng với thiết kế màn hình cảm ứng rộng tới 8 inch, đặt đúng tầm nhìn người lái tạo nên sự thoải mái và tiện lợi.

Kết nối Smartphone

Android Auto và Apple CarPlay đều có thể được kết nối với hệ thống thông tin giải trí của tất cả các phiên bản i30. Kết nối Bluetooth cho phép phát nhạc trực tuyến đồng thời vẫn thực hiện các chức năng cơ bản khác.

Định vị vệ tinh

Giao diện màn hình định vị vệ tinh của i30 trông có vẻ cổ điển nhưng cảm ứng lại rất nhạy, ngay cả khi bạn chỉ chạm nhẹ ngón tay.

Top 3 mẫu xe cỡ nhỏ tại Việt Nam có công nghệ giải trí tốt nhất 4a

Một điểm cộng lớn chính là khả năng cập nhật thông tin giao thông rất nhanh ở tất cả các phiên bản i30, giúp tài xế có thể dễ dàng thay đổi lộ trình trong trường hợp tắc đường.

Những tính năng khác

Hyundai i30 Active được trang bị sạc điện thoại không dây. Còn tất cả những phiên bản khác đều tích hợp bộ sạc tại bảng điều khiển trung tâm.

Đặt giữa đồng hồ tốc độ và đồng hồ báo nhiên liệu là camera hành trình kích thước 3,5 inch ở i30 Active và 4,2 inch ở i30 Elite, Premium, SR và SR Premium.

Đánh giá: 8/10. Giao diện khiêm tốn nhưng tiện ích, cảm ứng nhạy và nhiều ứng dụng. Tuy nhiên màn hình dễ gây nên sự mất tập trung cho người lái do khả năng thay đổi và cập nhật thông tin liên tục.

Mazda 3

Đánh giá chung

Mazda sở hữu công nghệ giải trí MZD Connect ấn tượng với nhiều tiện ích so với những chiếc xe cùng phân khúc. Cụm nút xoay điều khiển độc đáo mang đến thiết kế cổ điển.

Top 3 mẫu xe cỡ nhỏ tại Việt Nam có công nghệ giải trí tốt nhất 5a

Hệ thống âm thanh

Mazda 3 Neo xuất sắc nhưng lại mang đến hệ thống thông tin giải trí rất cơ bản với dàn âm thanh 4 loa, cổng USB/aux, chức năng điều khiển vô lăng, radio AM/FM với màn hình LCD đơn sắc.

Top 3 mẫu xe cỡ nhỏ tại Việt Nam có công nghệ giải trí tốt nhất 6a

Tuy nhiên, các phiên bản khác của Mazda 3 đều được trang bị hệ thống MZD Connect trang bị màn hình cảm ứng 7 inch, giao diện điều khiển, bộ chỉnh âm kỹ thuật số và thêm 2 loa so với Mazda 3 Neo.

Kết nối Smartphone

Tất cả các phiên bản của Mazda 3 đều có cổng Bluetooth và tích hợp dàn âm thanh nhưng lại không có kết nối smartphone.

Kết nối Internet thông qua dữ liệu di động cho phép bạn phát nhạc trực tuyến thông qua các ứng dụng như Pandora, Sticher và Aha.

Định vị vệ tinh

Hệ thống định vị vệ tinh là một tiện ích bắt buộc ở phiên bản Mazda Maxx. Tuy nhiên lại không có ở phiên bản Mazda Neo do thiếu tính năng kết nối smartphone và màn hình đa chức năng.

Top 3 mẫu xe cỡ nhỏ tại Việt Nam có công nghệ giải trí tốt nhất 7a

Những tính năng khác

Công nghệ hiển thị trên kính chằn gió ở phiên bản Mazda 3 SP25GT và SP25 Astina cung cấp cho người lái những thông tin cần thiết như vận tốc, thiết lập điều khiển hành trình, chức năng hướng dẫn đường đi được hiển thị trên màn hình sắc nét hiển thị trên kính chắn gió. Tính năng này khiến cho người lái có thể biết được những thông tin quan trọng mà không cần di chuyển vị trí của mắt nên sẽ không gây mất tật trung khi lái xe.

Top 3 mẫu xe cỡ nhỏ tại Việt Nam có công nghệ giải trí tốt nhất 8a

Đánh giá: 6/10. Hệ thống MZD Connect là một bước đột phá lớn của Mazda 3. Tuy nhiên, màn hình cảm ứng kém nhạy và việc thiếu đi chức năng hỗ trợ kết nối smartphone là những bất tiện của mẫu xe này.

Hy vọng sau bài viết này, các bạn sẽ có thêm kinh nghiệm về mua bán xe hơi.

Xem thêm: 10 xe ô tô hệ thống thông tin giải trí cho hàng ghế sau đáng mua nhất