Top 5 hệ thống thông tin giải trí ô tô tồi nhất hiện nay

  • 19/06/2017 00:06

Việc phát triển hệ thống thông tin giải trí cũng là một trong những yếu tố thu hút các khách hàng. Tuy nhiên, một số hệ thống thông tin giải trí ô tô hiện nay chưa thể mang đến trải nghiệm tốt cho người sử dụng. Do phải tương tác với các giao diện này mỗi ngày, sự thất vọng sẽ xuất hiện đối với các hệ thống có xử lý chậm chập, khó dùng và phức tạp. Sau đây là danh sách (không theo thứ tự đặc biệt) của một số hệ thống thông tin giải trí tồi tệ nhất trên thị trường hiện tại.

1. Subaru Starlink

Top 5 hệ thống thông tin giải trí ô tô tồi nhất hiện nay 1

Hệ thống thông tin giải trí được nhắc đến đầu tiên là hệ thống Starlink của Subaru. Tất nhiên, phiên bản mới nhất được đánh giá là nhanh chóng và dễ sử dụng nhưng chỉ được áp dụng cho đến khi Subaru Crosstrek và Outback mới tung ra thị trường vào cuối năm nay. Hiện tại, Subaru Starlink sẵn có trên mẫu xe Subaru Impreza 2017 có giao diện chậm và giật hơn cả động cơ 2 lít TDI. Tệ hơn nữa, hầu hết các tính năng đa phương tiện của hệ thống (bao gồm radio vệ tinh) phải được chạy thông qua một ứng dụng điện thoại thông minh đi kèm vốn có độ trễ trong xử lý và rất khó hiểu khi sử dụng.

2. Mazda Connect

Top 5 hệ thống thông tin giải trí ô tô tồi nhất hiện nay 2

Nếu có một hệ thống trên thị trường ô tô có thể chứng minh rằng khách hàng không nên đánh giá một vật qua vẻ ngoài là Mazda Connect. Đáng tiếc là ngoài diện mạo hào nhoáng thì hệ thống này khá thất vọng. Bản thân giao diện thực sự khá dễ sử dụng mặc dù đã lỗi thời và có màn hình cảm ứng khá nhạy nếu không quá sắc nét. Điều đáng nói là màn hình cảm ứng lại bị khóa một khi xe lăn bánh. Khi đó, người dùng chỉ có lựa chọn duy nhất là núm điều chỉnh gắn ở cụm cần số.

3. Volvo Sensus

Top 5 hệ thống thông tin giải trí ô tô tồi nhất hiện nay 3

Menu khó dùng, giao diện rối rắm và hoàn toàn thiếu độ nhanh nhạy chính là những yếu tố khiến cho hệ thống Sensus của Volvo không được đánh giá cao. Mặc dù có màn hình hiển thị lớn và giao diện một chạm với màn hình cảm ứng dạng máy tính bảng, việc thao tác lại không hề nhanh một chút nào. Hơn nữa, menu của hệ thống này cũng rất khó hiểu và khó sử dụng.

4. Lexus Enform

Top 5 hệ thống thông tin giải trí ô tô tồi nhất hiện nay 4

Ngôn ngữ thiết kế của Lexus vốn rất hiện đại và đẹp mắt. Tuy vậy, hệ thống thông tin giải trí Enform của hãng lại không có được cả yếu tố này. Giao diện trông thậm chí còn lạc hậu hơn hệ thống của Mazda. Điểm tồi tệ nhất đó là Lexus Enform không có màn hình cảm ứng mà sử dụng touch pad trên giao diện điều khiển vốn rất khó dùng. Ngay cả những nhiệm vụ đơn giản nhất như chuyển đổi giữa hệ thống định vị và âm thanh cũng khiến người dùng thất vọng. Điểm sáng duy nhất có lẽ là dù sao Lexus Enform vẫn tốt hơn so với các phím điều khiển ngớ ngẩn trước đây.

5. Infiniti InTouch

Top 5 hệ thống thông tin giải trí ô tô tồi nhất hiện nay 5

Ưu điểm là hệ thống InTouch của Infiniti có hai màn hình cảm ứng nhanh nhạy. Tuy nhiên, đây cũng là điểm đáng khen ngợi duy nhất của hệ thống này. Người dùng sẽ không hài lòng với sự chồng chéo quá nhiều giữa hai màn hình và độ trễ khi di chuyển giữa hai màn hình. Infiniti InTouch cũng không hấp dẫn khi không có vẻ gì hiện đại và trông cũng lỗi thời như hệ thống Lexus Enform.