Top 5 mẫu sedan ‘vô địch rẻ’ đầu năm 2019

  • 15/04/2019 00:04

Bước sang năm 2019, phân khúc xe sedan thị tại thị trường nước ta đang trở nên thu hút hơn nhờ mặt bằng giá bán khá hấp dẫn. Trong tầm giá chỉ từ 350-600 triệu đồng, khách hàng đã có thể tiếp cận các mẫu sedan giá rẻ đáng tin cậy, đa phần đến từ thương hiệu Nhật.

5. Nissan Sunny

Nissan Sunny phiên bản mới nhất tại Việt Nam

Nissan Sunny phiên bản nâng cấp ra mắt hồi cuối năm ngoái tại triển lãm ô tô VMS 2018 và được định vị ở phân khúc sedan hạng B. Dù không quá nổi bật về thành tích doanh số tại nước ta do thiết kế thiếu bắt mắt và kén người dùng, nhưng ít ai biết Sunny sở hữu khoang nội thất rộng rãi, chất lượng vận hành bền bỉ cùng giá bán khá mềm so với nhiều đối thủ. Bởi vậy, Nissan Sunny có thể xem là mẫu ô tô cho người thực tế.

Ở đời 2018-2019 hiện hành, xe tiếp tục được sản xuất tại nhà máy Nissan Đà Nẵng và có giá bán niêm yết dành cho 3 phiên bản lần lượt là:

Phiên bản Giá xe
Sunny XL 498 triệu đồng
Sunny XT-Q 538 triệu đồng
Sunny XV-Q 568 triệu đồng

4. Hyundai Accent

Hyundai Accent đời mới nhất tại Việt Nam

Không cùng số phận với Sunny, Hyundai Accent là mẫu ô tô khá ăn khách tại thị trường Việt Nam, đặc biệt kể từ khi phiên bản mới ra mắt vào hồi tháng 4/2018. Thậm chí, trong những tháng đầu năm vừa qua, chiếc sedan Nhật luôn có mặt trong Top 10 mẫu xe bán chạy nhất và từng cướp đi ngôi vị ‘ông hoàng’ phân khúc của Toyota Vios.

Accent có thế mạnh về thiết kế ngoại thất trẻ trung, nhiều trang bị cao cấp cùng giá bán hợp lý tuy nhiên vẫn chỉ sử dụng động cơ xăng 1.4L tương tự thế hệ cũ. Xe hiện đã chuyển từ dạng nhập khẩu sang lắp ráp trong nước với trọn bộ 4 phiên bản phân phối như sau:

Phiên bản Giá xe
Accent 1.4 MT Base 425 triệu đồng
Accent 1.4 MT 479 triệu đồng
Accent 1.4 AT 499 triệu đồng
Accent 1.4 AT đặc biệt 540 triệu đồng

Video đánh giá Hyundai Accent bản 2018

3. Suzuki Ciaz

Suzuki Ciaz phiên bản mới nhất tại Việt Nam

Gia nhập phân khúc sedan hạng B tại nước ta khá muộn nhưng mẫu xe nhập khẩu Thái Lan vẫn mang trên mình kỳ vọng sẽ đạt được thành công ngang ngửa đối thủ Honda City từ cha đẻ. Vậy nhưng, thực tế không mấy suôn sẻ trong việc khẳng định thương hiệu đã khiến cho Suzuki Ciaz gặp tình cảnh khá hẩm hiu. 

Để khách quan đánh giá, Suzuki Ciaz hoàn toàn có lợi thế cạnh tranh cùng nhiều cái tên sừng sỏ như Vios, City hay Nissan nhờ vào ngoại hình ổn, phù hợp nhiều đối tượng khách hàng và khả năng vận hành  tốt trong tầm tiền. Nhược điểm lớn nhất nằm ở trang bị nội thất thiếu hiện đại và có quá ít tùy chọn cho người dùng.

Bước sang năm 2019, hãng xe Nhật vẫn chỉ cung cấp duy nhất 1 phiên bản Ciaz tại thị trường Việt Nam với giá bán chỉ 499 triệu đồng. 

2. Mitsubishi Attrage

Mitsubishi Attrage 2019 tại Việt Nam

Theo nhận định của nhiều chuyên gia, Mitsubishi Attrage vượt trội hơn các đối thủ sedan hạng B ở tính thực dụng cùng chất lượng nhập khẩu và giá bán cạnh tranh. Mẫu xe sở hữu kích thước khá khiêm tốn nhưng bù lại cho khả năng di chuyển linh hoạt ở mọi đường trong đô thị. Đồng thời, khoang nội thất khá rộng rãi và khối động cơ kích thước nhỏ không chiếm dụng nhiều không gian cũng mang lại bất ngờ cho người dùng khi bước vào Attrage.

Ở thế hệ mới, mẫu ô tô được bổ sung thêm một vài trang bị tính năng trên tùy chọn cao cấp, hưởng thuế nhập khẩu 0% và có 4 phiên bản với giá bán lần lượt là:

Phiên bản Giá xe
Attrage MT Eco 375,5 triệu đồng
Attrage MT 405,5 triệu đồng
Attrage CVT Eco 425,5 triệu đồng
Attrage CVT 475,5 triệu đồng

1. Hyundai Grand i10 sedan

Hyundai Grand i10 sedan phiên bản mới nhất tại Việt Nam

Hyundai Grand i10 và Grand i10 sedan là 2 mẫu xe hạng A bán chạy nhất của Hyundai tại Việt Nam. So với phiên bản hatchback, Grand i10 sedan được nâng cấp ngoại hình tinh tế hơn dựa trên ngôn ngữ thiết kế điêu khắc dòng chảy đặc trưng của hãng xe Hàn. Trang bị nội thất của 2 biến thể gần như tương đồng với các tiện nghi ấn tượng như hệ thống dẫn đường ưu việt, màn hình cảm ứng 7 inch, cụm thông tin giải trí hiện đại hỗ trợ kết nối Bluetooth/USB/AUX, đàm thoại rảnh tay với điện thoại thông minh và dàn âm thanh 4 loa. 

Sau nhiêu năm liên tiếp kể từ khi xuất hiện, Grand i10 luôn ghi nhận kết quả doanh số đáng ghen tị và hiện là mẫu sedan có giá bán rẻ nhất thị trường. Xe được lắp ráp nội địa và bao gồm 3 phiên bản với mức giá niêm yết như sau:

Phiên bản Giá xe
Grand i10 1.2MT Base 350 triệu đồng
Grand i10 1.2MT 390 triệu đồng
Grand i10 1.2AT 415 triệu đồng

Xem thêm:

  • 3 mẫu xe ‘hot’ nhất trong 10 năm qua nhờ cải tiến tốt
  • Top 10 mẫu xe có khoang nội thất rộng rãi đáng để mua