Top 5 xe ô tô cũ dưới 100 triệu: "đồ cổ" nhưng vẫn được săn lùng nhất 2020

  • 09/04/2020 12:04

Nhu cầu sử dụng ô tô làm phương tiện đi lại là hoàn toàn chính đáng, nhất là trong bối cảnh một số tuyến đường ở Hà Nội đã có chủ trương cấm xe máy lưu thông. Ô tô sẽ đảm bảo an toàn tốt hơn cho người sử dụng, là phương tiện che mưa che nắng hữu hiệu và tránh khói bụi độc hại. Thế nhưng, rất nhiều người có mức thu nhập không cao mà vẫn có nhu cầu sở hữu cho mình một chiếc xe ô tô, thì đâu là giải pháp? Những chiếc xe cũ có giá dưới 100 triệu dưới đây sẽ lọt vào tầm ngắm của những đối tượng khách hàng như vậy. Cùng tìm hiểu những ưu và nhược điểm của những chiếc xe 4 bánh siêu rẻ này nhé.

1. Suzuki Wagon R+

Chiếc xe đầu tiên chúng tôi muốn giới thiệu đến với các bạn trong danh sách những mẫu xe oto cũ dưới 100 triệu đó chính là đại diện của hãng xe Suzuki nổi tiếng Nhật Bản, Wagon R+. Đây là một mẫu xe giá rẻ tương đối chất lượng, và có đối tượng khách hàng tuy không đại trà, nhưng đã yêu thích thì lại "săn lùng" gắt gao.

Được giới thiệu lần đầu tiên vào năm 1993 tại thị trường Nhật Bản với thiết kế không hề thời trang nhưng cũng không cục mịch, lạc hậu, mẫu xe này thể hiện sự hữu dụng ngay trong thiết kế của mình. Sở hữu trong mình là động cơ xăng 4 xi lanh 1.0l tiết kiệm nhiên liệu, cấu tạo phần cơ khí của xe cũng không hề quá phức tạp, ít phần điện, nên thường ít lỗi vụn vặt và dễ dàng khắc phục. Điểm từ nho nhỏ của xe là phụ tùng không phổ biến do ít được phân phối rộng rãi tại Việt Nam. Tuy nhiên chúng tôi vẫn đánh giá đây là sự lựa chọn hợp lý trong những chiếc xe oto cũ dưới 100 triệu.

2. Daewoo Lanos

Được sản xuất bời Daewoo Motor trước khi chuyển sang Chevrolet từ năm 1997 đến 2002 tại thị trường Hàn Quốc. Ở Việt Nam mẫu xe này được đưa đến từ những năm 2000 mang đến một làn sóng xe Hàn ồ ạt vào thời bấy giờ. Hiện nay mẫu xe này đang được bán với giá xấp xỉ 100 triệu đồng. Việc sở hữu chiếc Daewoo Lanos giúp bạn có một chiếc tiết kiệm nhiên liệu tối đa với mức tiêu thụ rơi vào khoảng 7L/100km cùng với đó là phụ kiện dễ dàng thay thế.

Tuy nhiên khi có nhu cầu mua mẫu xe này thì bạn thường phải để ý kỹ về hệ thống chân ga, chân côn khi mẫu xe này được phản hồi thường xuyên bị òa ga. Thêm một điểm yếu nữa là chiếc xe này cũng gây ra tiếng ồn lớn đối với người ngồi trong xe kể cả di chuyển đoạn đường bằng phẳng.

3. Daewoo Matiz

Một cái tên không hề xa lạ với đa số người yêu xe tại Việt Nam, Daewoo Matiz. Với thiết kế nhỏ gọn, linh hoạt và với thế hệ kế thừa nó là mẫu Chevrolet Spark vẫn đang được phân phối, thì Matiz là một lựa chọn xe nhỏ giá rẻ, ổn định và tương đối dễ bảo hành bảo dưỡng.

Tuy nhiên vẫn còn một số hạn chế hiện hữu là mẫu xe Daewoo Matiz sử dụng cực kỳ hạn chế trên những cung đường hỗn hợp, hoặc đường địa hình không tốt. Phần máy xe khá yếu, di chuyển trên cao tốc hoặc đi với tốc độ cao có thể dễ dàng nghe thấy những âm thanh do xe phát ra cũng như tiếng gió rít. Mẫu xe này chỉ nên được sử dụng trong đô thị với khoảng cách di chuyển ngắn.

4. Fiat Siena

Thêm một mẫu xe ô tô cũ dưới 100 triệu đáng mua đó chính là Fiat Siena với nguồn gốc xuất xứ từ Ý, với 2 túi khí an toàn, phanh chống bó cứng ABS, thiết kế bền chắc kiểu châu Âu. Nhược điểm lớn nhất của Siena nói riêng và những mẫu xe đời cũ nói chung đó chính là phụ tùng cực kỳ khó tìm và khó thay thế khi hỏng hóc. Bạn có thể dễ dàng khắc phục nhược điểm này bằng cách sử dụng chiếc xe  phiên bản 1.3 thay vì 1.6.

5. Kia Pride CD5

Thêm một chiếc xe được nhiều người yêu thích và sử dụng nhất trong nhóm xe cũ giá siêu rẻ có lẽ là mẫu xe Kia Pride CD5 đến từ Hàn Quốc. Ra đời từ những năm 1987, Pride trải qua khá nhiều phiên bản nâng cấp cũng như cập nhật. Xe này là trang bị động cơ xăng 1.3l với 4 xi lanh thẳng hàng cho sự ổn định khi vận hành và sử dụng xe.

Với những người quá quan trọng về ngoại hình cũng như hình thức thiết kế của xe thì có lẽ Kia Pride CD5 khó có thể được sự lựa chọn cũng như ủng hộ của đa số người dùng nhưng xét về yếu tố vận hành thì đây chính là sự lựa chọn thích hợp nhất trong những ô tô cũ dưới 100 triệu.

Trên đây là tổng hợp top 5 mẫu xe ô tô cũ dưới 100 triệu đáng mua nhất hiện nay trên thị trường. Hãy cho biết ý kiến của bạn về những mẫu xe này cho tinxe.vn ở ngay bên dưới phần comment của bài viết nhé.