Top 5 xe ô tô thể thao giá rẻ đáng sở hữu nhất: Có Honda Civic và Ford Fiesta

  • 12/06/2019 00:06

1. Ford Fiesta ST - giá khởi điểm: 21.285 USD ~ 494 triệu đồng

Ford Fiesta ST là xe ô tô thể thao giá rẻ đáng mua nhất hiện nay.

Ford Fiesta ST là xe ô tô thể thao giá rẻ đáng mua nhất hiện nay

Ford Fiesta ST là phiên bản hiệu suất cao của Fiesta thế hệ thứ 3, được ra mắt vào cuối năm 2018. Đánh giá xe Ford Fiesta ST, các chuyên gia cho rằng đây đích thực là mẫu xe ô tô thể thao giá rẻ đáng mua nhất dành cho đối tượng khách hàng trẻ yêu thích sự cá tính, mạnh mẽ nhưng điều kiện kinh tế không quá dư dả.

Ford Fiesta ST sở hữu diện mạo đậm phong cách thể thao, với lưới tản nhiệt màu đen có logo ST, cản trước và sau của ST cũng tươi mới, hiện đại hơn so với phiên bản thường. Đặc biệt, sự xuất hiện của bộ la zăng 5 cánh kép xoắn được thiết kế lạ mắt và cánh đuôi trên mặt cửa kính giúp tô đậm thêm vẻ năng động, khỏe khoắn cho Ford Fiesta ST.

Bước vào bên trong xe, chắc chắn khách hàng sẽ cảm nhận được sự khác biệt. Theo chia sẻ của hãng, Ford Fiesta ST là phiên bản hiệu suất có tính cá nhân hóa nhiều nhất mà họ từng sản xuất. Mẫu xe thể thao này được trang bị ghế xe đua Recaro, vô lăng đáy phẳng thể thao, bảng điều khiển nhiều họa tiết sinh động. Ngoài ra, trên Fiesta ST còn được lắp đặt màn hình giải trí 8 inch, hệ thống âm thanh highend Bang & Olufsen Play, hệ thống giải trí thông minh SYNC 3... cùng hàng loạt trang bị an toàn hiện đại.

Nội thất của Ford Fiesta ST.

Nội thất đậm phong cách thể thao của Ford Fiesta ST

Dưới nắp ca pô của Ford Fiesta ST là động cơ 3 xi lanh (I3) 1.5L tăng áp EcoBoost, cho phép xe sản sinh công suất 197 mã lực, mô-men xoắn 290 Nm. Xe có thể khởi động, tăng tốc và vượt qua mốc 100 km/h trong 6,5 giây, với vận tốc cực đại đạt được ở mức 232 km/h.

Đặc biệt, Ford Fiesta ST là mẫu xe đầu tiên của hãng ứng dụng công nghệ EcoBoost có tính năng tự động ngắt xi lanh, giúp xe di chuyển tiết kiệm nhiên liệu hơn. Đồng thời, để mang đến cảm giác lái thú vị nhất cho người sử dụng, Ford trang bị 3 chế độ lái cho Fiesta ST, bao gồm Normal (bình thường), Sport (thể thao) và Track (đường đua). Cùng với đó, hệ thống khung gầm, hệ thống treo của Fiesta ST được tinh chỉnh bởi bộ phận thể thao Ford Performance.

Mặc dù có khả năng vận hành ấn tượng và nhiều trang bị tiện nghi hiện đại, tuy nhiên giá bán xe Ford Fiesta ST lại rất hấp dẫn, chỉ từ 21.285 USD (~ 494 triệu đồng).

Tại thị trường Việt Nam, Ford Fiesta được lắp ráp và phân phối từ năm 2011. Tuy nhiên, vì doanh số ế ẩm, Ford Việt Nam đã chính thức khai tử Fiesta từ quý IV/2018. Từ khi ngừng phân phối, các đại lý luôn áp dụng những chính sách khuyến mại về giá để nhanh chóng đẩy lượng xe Fiesta còn tồn đọng. Theo tin tức ô tô, giá bán xe Ford Fiesta hiện dao động từ 564 - 616 triệu đồng.

BẢNG GIÁ FORD FIESTA THÁNG 6 NĂM 2019
Mẫu xe Giá niêm yết (triệu đồng) Mức khuyến mại (triệu đồng)
Fiesta 1.5LSport 5 cửa AT        564  - 15
Fiesta 1.5L Titanium 4 cửa AT         560
Fiesta 1.0L Sport + AT        616  - 30

Giá bán Ford Fiesta mới nhất tại các đại lý

2. Hyundai Veloster Turbo R-Spec - giá khởi điểm: 22.900 USD ~ 532 triệu đồng

Hyundai Veloster Turbo R-Spec vận hành mạnh mẽ, an toàn cao.

Hyundai Veloster Turbo R-Spec vận hành mạnh mẽ, an toàn cao

Cũng giống như Ford Fiesta ST, Hyundai Veloster Turbo R-Spec là mẫu xe ô tô thể thao giá rẻ tốt nhất dành cho khách hàng muốn được trải nghiệm cảm giác lái mạnh mẽ, thú vị nhưng không có quá nhiều kinh phí. Trên thị trường, Hyundai Veloster được xác định là đối thủ cạnh tranh trực tiếp với Ford Fiesta.

Hyundai Veloster 2019 được trang bị nhiều trang bị hiện đại như âm thanh cao cấp Infinity Premium 8 loa, màn hình giải trí 8 inch, hệ thống lái trợ lực, cảnh báo tai nạn Forward Collision-Avoidance Assist được giới chuyên gia đánh giá cao. Điểm hạn chế ở nội thất của Hyundai Veloster Turbo R-Spec có lẽ nằm ở chi tiết ghế ngồi chỉ được bọc bằng vải.

Hyundai Veloster Turbo R-Spec là đối thủ cạnh tranh với Ford Fiesta ST.

Hyundai Veloster Turbo R-Spec là đối thủ cạnh tranh với Ford Fiesta ST

Mặc dù không có ưu điểm về ngoại hình, tuy nhiên Hyundai Veloster Turbo luôn nằm trong top xe Hyundai bán nhanh nhất sau khi xuất xưởng. Điều đó được lý giải do Hyundai Veloster Turbo R-Spec sở hữu nhiều ưu điểm vượt trội về tính năng ứng dụng và cảm giác lái thể thao đầy lôi cuốn. Xe được trang bị động cơ tăng áp 1.6L kết hợp với hộp số sàn 6 cấp cho công suất 201 mã lực, mô-men xoắn 264 Nm.

Hyundai Veloster Turbo R-Spec và các phiên bản khác của Veloster 2019 đều được trang bị hệ thống công nghệ kiểm soát véc-tơ mô-men xoắn, giúp cho phanh xe bánh trước hoạt động hiệu quả hơn, từ đó tăng khả năng vào cua mượt hơn.

Trên thị trường, giá bán xe Hyundai Veloster Turbo R-Spec khởi điểm từ 22.900 USD (~ 532 triệu đồng).

3. Honda Civic Si - giá khởi điểm: 24.100 USD ~ 562 triệu đồng

Honda Civic Si là mẫu xe ô tô thể thao giá rẻ được nhiều khách hàng trẻ yêu thích.

Honda Civic Si là mẫu xe ô tô thể thao giá rẻ được nhiều khách hàng trẻ yêu thích

Honda Civic Si được xác định nằm dưới biến thể hiệu suất cao Type R trong dòng sản phẩm Civic. Xe đạt công suất 205 mã lực, mô-men xoắn 260 Nm nhờ được trang bị động cơ xăng tăng áp 1.5L phun nhiên liệu trực tiếp với thời gian quay kép kết hợp với hộp số sàn 6 cấp tiêu chuẩn.

Honda Civic Si có 2 chế độ lái để khách hàng trải nghiệm, bao gồm chế độ tiêu chuẩn và thể thao. Ngoài ra, xe được trang bị hệ thống lái điện, hệ thống treo có bộ giảm chấn lò xo cứng đồng thời khung gầm xe được chế tạo chắc chắn, trọng lượng nhẹ. Vì vậy, Honda Civic Si được đánh giá cao ở khả năng di chuyển mượt mà, linh hoạt và chắc chắn.

Nội thất cá tính của Honda Civic Si.

Nội thất cá tính của Honda Civic Si

Về nội thất, Honda Civic Si toát lên sự năng động, cá tính và không kém phần thời trang với 2 tông màu đen-đỏ nổi bật. Xe mang đến cảm giác thoải mái, tiện nghi cho khách hàng với nhiều trang bị đáng chú ý như điều hòa tự động 2 vùng, màn hình giải trí 7 inch, hệ thống âm thanh cao cấp 450 Watt,...

Video giới thiệu Honda Civic Si 2018

Tại thị trường Việt Nam, Honda Civic được đánh giá là 1 trong những mẫu sedan hạng C khá nổi bật. Hiện tại, Honda Việt Nam đang phân phối 3 phiên bản Honda Civic, bao gồm 1.5 RS, 1.8 G và 1.8 E. Giá bán xe Honda Civic 2019 dao động từ 729 - 934 triệu đồng tùy phiên bản và màu sắc ngoại thất.

BẢNG GIÁ HONDA CIVIC THÁNG 6 NĂM 2019
Phiên bản Giá xe niêm yết (triệu đồng)
Honda Civic 1.5 RS (Trắng Ngọc) 934
Honda Civic 1.5 RS (Đỏ/Xanh đậm/ Đen ánh)     929
Honda Civic 1.8 G (Trắng Ngọc)     794
Honda Civic 1.8 G (Ghi Bạc/ Xanh Đậm/Đen Ánh)     789
Honda Civic 1.8 E( Trắng Ngọc)    734
Honda Civic 1.8 E (Ghi bạc/ Đen ánh)     729

Giá bán xe Honda Civic 2019 mới nhất tại các đại lý

4. Fiat 124 Spider Classica - giá khởi điểm: 24.995 USD ~ 581 triệu đồng

Chiếc xe thể thao mui trần Fiat 124 Spider Classica có ngoại hình đẹp mắt.

Chiếc xe thể thao mui trần Fiat 124 Spider Classica có ngoại hình đẹp mắt

Fiat 124 Spider Classica là sản phẩm của sự hợp tác giữa Fiat và Mazda, chính vì vậy nó được xem là hậu bối của Mazda MX-5 khi được thừa hưởng nhiều ưu điểm từ mẫu xe thể thao huyền thoại này. 

Thực tế, Fiat 124 Spider Classica còn được biết đến là xe mui trần có động cơ phản lực mạnh mẽ nhưng giá bán lại hấp dẫn nhất thị trường Mỹ. Nói như vậy cũng phần nào hiểu được những ưu điểm vượt trội của Fiat 124 Spider Classica.

Ngoại hình của Fiat 124 Spider Classica được đánh giá rất cao, khi nó toát lên sự trẻ trung, thể thao và rất hợp thời trang. Xe được trang bị vỏ sơn xe tĩnh điện, mâm xe 16 inch, ống xả kép, đèn hậu dạng LED... Trang bị tùy chọn của Fiat 124 Spider Classica bao gồm hệ thống cảnh báo điểm mù, camera sau, màn hình cảm ứng giải trí 7 inch, âm thanh Bose 9 loa, ghế sưởi...

Nội thất sang trọng của Fiat 124 Spider Classica .

Nội thất sang trọng của Fiat 124 Spider Classica 

Sức mạnh của Fiat 124 Spider Classica đến từ động cơ 1.4L tăng áp 4 xi lanh MultiAir Turbo kết hợp với hộp số sàn 6 cấp/số tự động 6 cấp. Xe đạt công suất 160 mã lực, mô-men xoắn 249 Nm. 

Fiat 124 Spider Classica có giá bán khởi điểm 24.995 USD (~ 581 triệu đồng).

5. Mazda MX-5 Miata Sport - giá khởi điểm: 25.295 USD ~ 590 triệu đồng

Mazda MX-5 Miata Sport là mẫu xe ô tô thể thao giá rẻ đáng lựa chọn.

Mazda MX-5 Miata Sport là mẫu xe ô tô thể thao giá rẻ đáng lựa chọn

Theo Oto.com.vn, nếu nói về những mẫu xe ô tô thể thao giá rẻ đáng sở hữu nhất không thể không nhắc đến Mazda MX-5 Miata, trong đó phiên bản Sport được nhiều người ưa chuộng. 

Không ai có thể phủ nhận khả năng vận hành của Mazda MX-5 Miata, tuy nhiên trước đây mẫu xe thể thao này có hạn chế về thông số hiệu suất, chỉ đạt 155 mã lực cùng mô-men xoắn 200 Nm. 

Nội thất của mẫu xe thể thao nổi bật Mazda MX-5 Miata Sport .

Nội thất của mẫu xe thể thao nổi bật Mazda MX-5 Miata Sport 

Tuy nhiên, ở thế hệ thứ 4, Mazda đã khắc phục được hạn chế này. Hãng đã nâng cấp lại cửa hút gió, thay chất lượng dầu xi lanh mới của động cơ SKYACTIV-G 4 xi lanh, giúp cho Mazda MX-5 Miata Sport đạt sức mạnh 181 mã lực, mô-men xoắn 205 Nm. Cùng với việc nâng cấp sức mạnh, khả năng tiết kiệm nhiên liệu và tính thân thiện với môi trường của Mazda MX-5 Miata 2019 cũng tăng lên.

Ngoài 5 cái tên kể trên, Top Cars cũng dành những đánh giá tích cực cho các mẫu xe ô tô thể thao giá rẻ nổi bật như Subaru BRZ (25.595 USD ~ 597 triệu đồng), Ford Mustang EcoBoost (26.120 USD ~ 610 triệu đồng), Toyota 86 (26.455 USD ~ 617 triệu đồng), Subaru WRX (26.995 USD ~ 630 triệu đồng) và Nissan 370Z (29.990 USD ~ 700 triệu đồng).

Có thể bạn quan tâm:

  • Mua ô tô gia đình giá rẻ trong năm 2019, nên chọn mẫu xe nào tốt nhất?
  • Top 10 xe ô tô đắt nhất thế giới: Số 1 đáng giá cả gia tài khổng lồ