Top 5 xe SUV 7 chỗ tốt nhất hiện nay

  • 23/05/2017 00:05

Khái niệm tốt nhất còn tùy thị hiếu mỗi khách hàng nên Carsguide sẽ chọn ra 5 xe SUV 7 chỗ nổi trội nhất trên thị trường Úc hiện nay với tính năng cao cấp hơn hẳn các mẫu xe cùng loại. Bên cạnh đó, còn phải tính đến ngân sách - liệu có đáng đồng tiền bát gạo và đảm bảo thoải mái cho tất cả các hành khách trên xe ô tô. Dưới đây là Top 5 xe SUV 7 chỗ tốt nhất hiện nay:

Audi Q7

Top 5 xe SUV 7 chỗ tốt nhất hiện nay 1

Đánh giá xe Audi Q7 2017: Chiếc xe hơi của các "sếp" cá tính

Theo các chuyên gia đánh giá xe, Audi Q7 đã được ví với một khách sạn 5 sao - nơi người ta chỉ muốn treo biển “Miễn làm phiền” ngoài cửa và ở trong đó mãi mãi. Q7 gần như hoàn hảo ở mọi mặt, vậy nên thương hiệu nổi tiếng của Đức này rất xứng đáng có mặt trong danh sách.

Từ năm 2015, Audi Q7 đã trở nên nhỏ gọn hơn trước. Tuy vậy, khoang nội thất vẫn hết sức rộng rãi với không gian đầu và để chân tuyệt vời ở hàng ghế hai. Không gian ở hàng ghế ba khá ổn, mặc dù vẫn còn bị hạn chế như các xe SUV 7 chỗ khác.

Nếu gập hàng ghế sau thì cốp xe có thể tích là 770 lít, khoang nội thất cũng rộng không kém. Ở mỗi hàng ghế trang bị 2 hộc đựng cốc và ở tất cả các cửa đều có chỗ để chai nước.

Tại Úc, Audi Q7 sở hữu động cơ diesel tăng áp 3.0L. Thời gian tăng tốc từ 0-100km/h trong 6 giây và sức tải lên đến 3.500 kg. Ngoài ra, hãng xe sang Đức còn được trang bị cho Q7 hệ thống treo khí nén tùy chọn kết hợp ống truyền nhiệt và van điều tiết tiêu chuẩn chuẩn giúp Q7 chạy êm không thua gì Bentley Bentayga. 

Đáng chú ý SUV 7 chỗ Audi Q7 đạt 5/5 sao an toàn từ tổ chức ANCAP với hệ thống an toàn gồm: phanh tự động khẩn cấp AEB, cảnh báo làn đường, cảnh báo điểm mù và cảnh báo tình trạng giao thông phía sau. 

Toyota Highlander

Top 5 xe SUV 7 chỗ tốt nhất hiện nay 2

Đánh giá xe Toyota Highlander 2017: Đúng "chất" SUV gia đình

Toyota Highlander (hay còn gọi Toyota Kluger tại Úc) có thể không hào nhoáng như Audi, nhưng doanh thu mỗi tháng bán ra của Highlander vượt Q7 trên 1.000 xe. Vậy, dòng xe SUV của Nhật này có gì đặc biệt?

Thành công của Highlander nằm ở giá cả phải chăng và thương hiệu được nhiều người tin dùng. Từ lâu, thương hiệu này đã chiếm trọn lòng tin và niềm yêu thích của người dân Úc.

Vẻ ngoài của Toyota Highlander không đến nỗi nào dù không có thiết kế ấn tượng như CX-9. Với bản nâng cấp 2017, Highlander đã có vẻ ngoài trau chuốt hơn với mặt trước to rộng, đèn pha bóng loáng và hệ thống lưới tản nhiệt lớn cùng đèn chiếu hậu góc cạnh theo một phong cách “rất Toyota”. Dù đường bao mái phẳng và cao khiến mẫu SUV 7 chỗ đến từ Nhật Bản trông có vẻ khá thô kệch nhưng lại tạo ra một khoang cabin rộng rãi.

Theo các chuyên gia kinh nghiệm về sử dụng ô tô, cửa to và dài giúp trẻ nhỏ dễ dàng ra/vào dù là ở hàng ghế sau. Kiểu dáng hình hộp của xe giúp cho không gian phía trên ở hàng ghế hai và ba trở nên thoáng và rộng. Chỗ để chân ở hàng ghế hai cũng hết sức thoải mái, trong khi không gian hàng ghế ba cũng chỉ tương đương các loại SUV 7 chỗ khác.

Cốp xe có thể tích 529 lít - không lớn bằng các dòng khác. Tuy nhiên, bên trong cabin có đủ chỗ cho túi xách hoặc ba lô cỡ nhỏ. Ngoài ra, bảng điều khiển được thiết kế hết sức thông minh khi tận dụng phần dưới để làm thành giá để đồ. Mỗi hàng ghế đều có hộc để cốc riêng. 

Toyota Highlander sử dụng động cơ xăng V6 3,5 lít. Tuy không thuộc dòng xe tiết kiệm nhiên liệu nhất nhưng đó là điều dễ hiểu đối với động cơ khủng của một SUV lớn. Cảm giác lái và khả năng xử lý khá ấn tượng

Toyota Highlander đạt tối đa 5 sao an toàn theo tiêu chuẩn của ANCAP. Dẫu vậy, chỉ có dòng Grande cao cấp mới được trang bị thiết bị an toàn hiện đại như công nghệ phanh tự động khẩn cấp (AEB).

Kia Sorento

Top 5 xe SUV 7 chỗ tốt nhất hiện nay 3

Tại sao lại có Kia Sorento trong danh sách? Dù không phải là một thương hiệu xe sang nhưng tính năng, tính ứng dụng và giá thành khiến Sorento trở nên nổi bật trong dòng SUV 7 chỗ giá rẻ.

Cốp xe có thể tích 605 lít, tuy không phải quá lớn nhưng có thêm không gian dưới sàn riêng để đựng khăn ướt hay giày bẩn. Ở mỗi hàng ghế cũng có 2 hộc để cốc và hộc đựng chai ở cửa. Hàng ghế hai có không gian tuyệt vời, còn hàng ghế ba khá thoải mái đối với trẻ em hoặc người thấp bé.

Ngoài ra, Sorento còn có một vài tính năng có tính ứng dụng cao. Hàng ghế ba có thể gấp lại bằng dây kéo dù. Bảng điều khiển giúp tùy chỉnh âm lượng nhạc hay thông tin thời tiết một cách dễ dàng.

Trong xe còn có hai cổng kết nối USB và cửa cốp sau tự động. Khách hàng khi mua có thể chọn động cơ diesel 4 xi-lanh hoặc động cơ xăng V6. Theo các chuyên gia đánh giá xe, khả năng xử lý ở mức trung bình và cảm giác lái khá tốt.

Kia Sorento đạt tối đa 5 sao theo đánh giá an toàn ANCAP, trong đó hai dòng xe cao cấp nhất có trang bị công nghệ phanh tự động khẩn cấp (AEB), cảnh báo chệch làn (LDA), cảnh báo điểm mù (BLIS) và cảnh báo va chạm sau (RCTA).

Volvo XC90                    

Top 5 xe SUV 7 chỗ tốt nhất hiện nay 4

Đánh giá xe Volvo XC90 2016: Hoàn toàn lột xác​ 

Volvo hiện vẫn là nhà tiên phong trong việc ứng dụng các công nghệ an toàn hiện đại nhất cho các dòng xe của mình và XC90 - mẫu xe hàng đầu của Volvo cũng không ngoại lệ.

Volvo XC90 2015 ra mắt với kiểu dáng ấn tượng và nội thất phong cách. Theo đó, xe sở hữu đèn pha “búa Thor”, lưới tản nhiệt nổi bật, kiểu dáng rộng, thân xe mạnh mẽ.

Buồng lái của XC90 mang lại cảm giác của một tác phẩm nghệ thuật trường phái tối giản với bảng điều khiển gần như không có nút bấm mà chỉ có màn hình giải trí 9 inch và màn hình hiển thị bảng đồng hồ lái 12,3 inch. Khoang nội thất sang trọng nhưng cũng hết sức rộng rãi và tiện dụng với hàng ghế hai thoải mái, đồng thời còn có thêm cả ghế ngồi bật cho trẻ em. Hàng ghế ba cũng không thua kém về độ thoải mái.

Gập hàng ghế ba, khoang chứa đồ có thể tích 775 lít. Vị trí để đồ tiêu chuẩn trong cabin XC90 bao gồm túi lưới đựng đồ, khay đựng bình có quai giữ và dưới sàn cốp xe có hộp dụng cụ có thể kéo ra. Ngoài ra là 01 hộc đựng cốc ở hàng ghế ba, 02 hộc ở hàng hai và 02 ở hàng ghế lái cộng thêm một hộp để đồ ở bảng tablo phía trước.

Hệ thống treo khí nén tùy chọn bên cạnh hệ thống treo tay đòn đôi đa điểm tiêu chuẩn sẽ không làm ảnh hưởng đến chất lượng tay lái và khả năng xử lý ấn tượng của xe. 

Theo các nhà tư vấn kinh nghiệm về mua bán ô tô, khách hàng có thể chọn mua động cơ diesel, xăng hay hybrid. Tất cả đều nhỏ gọn, cực kì tiết kiệm nhiên liệu nhưng vẫn đảm bảo công suất cực cao.

Và cuối cùng là độ an toàn, chắc không cần phải nói nhiều nữa. Đánh giá 5 sao của ANCAP chỉ là khởi đầu, Volvo XC90 còn đi kèm công nghệ phanh tự động khẩn cấp (AEB), công nghệ nhận diện biển báo giới hạn tốc độ và hệ thống kiểm soát hành trình thích ứng cùng những thiết bị đảm bảo an toàn hiện đại khác.

Mazda CX-9

Top 5 xe SUV 7 chỗ tốt nhất hiện nay 5

Mazda CX-9 nổi bật với lưới tản nhiệt lớn, mang dáng dấp coupe với những đường gân sắc nét. Không gian ở hàng ghế hai tuyệt vời và cũng hết sức thoải mái ở hàng ba - người cao cũng có thể ngồi vừa mà không phàn nàn gì nếu chuyến đi không quá dài. Hàng ghế sau có thể gập phẳng, cốp xe có thể tích 810 lít. Không gian nội thất tiện nghi với hộc để cốc ở mỗi hàng ghế, hộc bảng tablo rộng rãi, vị trí hộc để chai ở cửa...

Những tính năng vượt trội trên bản GT và Azami không thể không kể đến màn hình cảm ứng 7 inch, bộ Bose 12 loa, ghế bọc da, màn hình hiển thị trên kính lái HUD và chức năng mở khóa từ xa.

Động cơ 4 xilanh 2,5 lít, hệ thống dẫn động bánh trước và hệ thống dẫn động bốn bánh toàn thời gian đều rất tốt, gần như tương đương nhau về lượng nhiên liệu phát thải.

Mazda CX-9 tuy cồng kềnh nhưng dễ lái và mang lại cảm giác thoải mái. Chất lượng tay lái ổn định, khả năng xử lý tốt.

Mazda CX-9 đạt tiêu chuẩn 5 sao theo ANCAP với tất cả các dòng đều trang bị công nghệ phanh tự động khẩn cấp (AEB) kèm theo hỗ trợ giữ làn và hệ thống kiểm soát hành trình thích ứng.

"Ứng viên tiềm năng": Land Rover Discovery

Top 5 xe SUV 7 chỗ tốt nhất hiện nay 6

Dù đã có mặt ở buổi triển lãm Paris Motor Show nhưng hiện Land Rover Discovery vẫn chưa cập bến Úc nên chúng tôi vẫn chưa có cơ hội thử lái. Land Rover Discovery không chỉ sang trọng, thoải mái mà còn rộng rãi và có tính ứng dụng cao.