Top 6 xe ô tô giá rẻ được yêu thích nhất Việt Nam hiện nay

  • 15/04/2020 00:04

1. Toyota Vios: từ 470-570 triệu đồng

Toyota Vios là mẫu xe đứng đầu phân khúc sedan hạng B tại thị trường ô tô Việt Nam. Đây cũng là mẫu xe đạt lượng xe bán chạy nhất thị trường hàng tháng ở thời điểm hiện tại. So với các mẫu xe khác cùng phân khúc, Toyota Vios có mức giá khá hấp dẫn, từ 470-570 triệu đồng tương ứng với 6 phiên bản.

Toyota Vios đang được bán tại Việt Nam 1

Toyota Vios đang được bán tại Việt Nam. (Ảnh: Ngô Minh)

Tại đường phố Việt Nam, không khó để thấy những chiếc Vios lăn bánh trên đường. Mẫu xe đến từ Nhật Bản nhận được nhiều ưu ái từ khách Việt bởi sở hữu ngoại hình khá trẻ trung, động cơ vận hành bền bỉ, ít hỏng hóc vặt và khả năng thanh khoản tốt.

Theo các chuyên gia kinh nghiệm sử dụng ô tô, với nhiều khách hàng mua xe chạy dịch vụ và muốn bán lại xe sau một thời gian sử dụng, Toyota Vios cũng là một trong những lựa chọn hàng đầu.

2. Hyundai Accent: từ 426,1-542,1 triệu đồng

Sau Toyota Vios, Hyundai Accent cùng là mẫu xe được khách Việt ưa chuộng trong phân khúc sedan hạng B. Thậm chí, mẫu xe này từng vượt qua Vios để nắm giữ vị trí bán chạy nhất thị trường.

Hyundai Accent được TC Motor lắp ráp trong nước và phân phối tới thị trường Việt với 4 phiên bản với giá dao động 426,1-542,1 triệu đồng. Mức giá bán này thậm chí còn hấp dẫn hơn Toyota Vios trong cùng phân khúc.

Hyundai Accent đang được bán tại Việt Nam 1

Hyundai Accent đang được bán tại Việt Nam. (Ảnh: Tin rao trên Oto.com.vn)

Hyundai Accent là mẫu sedan đến từ thương hiệu Hàn Quốc với nhiều ưu điểm dễ dàng chinh phục khách hàng Việt. Xe sở hữu thiết kế thời trang, năng động dễ dàng chinh phục phái nữ cùng sức mạnh vận hành tốt trên phố cùng khả năng tiết kiệm nhiên liệu tốt.

Theo các chuyên gia kinh nghiệm mua bán xe, mặc dù không rộng rãi bằng Vios nhưng Accent lại được đánh giá cao về sở hữu nhiều trang bị nội thất và tiện nghi phong phú trong tầm giá. Nhìn chung, nếu lựa chọn sedan trong phân khúc hạng B, Hyundai Accent là lựa chọn không hề kém cạnh Toyota Vios.

3. Hyundai Grand i10: từ 315-415 triệu đồng

Hyundai Grand i10 là một trong những mẫu xe bán chạy nhất mang thương hiệu Hyundai tại thị trường Việt Nam. Đây cũng là mẫu xe đang đứng đầu phân khúc xe hạng A với và đối thủ cạnh tranh lớn nhất là Kia Morning.

Hiện tại, TC Motor cung cấp cho thị trường Việt tới 9 phiên bản của Grand i10 với cả hai biến thể sedan và hatchback. Giá xe hiện tại dao động từ 315-415 triệu đồng. Với mức giá bán cực kỳ hấp dẫn, không khó hiểu vì sao khách hàng Việt lại ưu ái mẫu xe này đến như vậy.

Hyundai Grand i10 đang được phân phối tại Việt Nam 1

Hyundai Grand i10 đang được phân phối tại Việt Nam. (Ảnh: Tin rao trên Oto.com.vn)

Mặc dù không cho khả năng vận hành mạnh mẽ như các mẫu SUV chạy đường trường nhưng Hyundai Grand i10 lại là mẫu xe tiện lợi, dễ dàng di chuyển trong đô thị, phố phường nhỏ hẹp. Với một mẫu xe đô thị cỡ nhỏ hạng A, Grand i10 đáp ứng được sức mạnh vận hành ổn định và khả năng tiết kiệm nhiên liệu khá tốt.

Cùng mức giá bán khá rẻ, người dùng không thể hy vọng nhiều về trang bị tiện nghi cao cấp. Tuy nhiên, nếu có nhu cầu mua xe phục vụ đi lại hàng ngày trong phố hoặc đưa đón trong gia đình nhỏ, Hyundai Grand i10 là mẫu xe đáng để cân nhắc.

4. Kia Morning: từ 299-393 triệu đồng

Chỉ đứng sau Hyundai Grand i10 trong phân khúc hạng A nhưng Kia Morning cũng là một trong những mẫu xe giá rẻ được ưa chuộng nhất thị trường Việt Nam hiện nay. So với Hyundai Grand i10, Kia Morning có mức giá hấp dẫn hơn, dao động từ 299-393 triệu đồng tương ứng với 4 phiên bản.

Kia Morning tại Việt Nam 1

Kia Morning tại Việt Nam. (Ảnh: Tin rao trên Oto.com.vn)

Cũng giống như Hyundai Grand i10, Kia Morning là mẫu xe thích hợp đi trong phố, linh hoạt và dễ dàng luồn lách trong đô thị, đặc biệt là trong bối cảnh tình hình đô thị Việt Nam trong những giờ tan tầm.

Là một mẫu xe sinh ra để chạy trong đô thị, do đó Kia Morning đáp ứng tốt khả năng vận hành ổn định, chạy êm và khả năng tiết kiệm nhiên liệu tốt. Mẫu xe này có ngoại hình nhỏ gọn, khá thời trang và trẻ trung.

Ngoài ra, Kia Morning cũng đáp ứng nhu cầu chứa vừa đủ ở khoang hành lý, đồng thời ghế sau có thể gập 60:40 để linh hoạt mở rộng khoang hành lý. Nhìn chung, Kia Morning là mẫu xe cỡ nhỏ đáp ứng vừa đủ nhu cầu nhỏ gọn, tiết kiệm nhiên liệu, di chuyển trong phố hàng ngày và tầm giá hấp dẫn.

5. Mitsubishi Xpander: từ 550-650 triệu đồng

Mặc dù mới ra mắt thị trường Việt vào khoảng 2 năm trước nhưng Mitsubishi Xpander đã gặt hái được nhiều thành công khi “soán ngôi” ông lớn Toyota Innova để giữ vị trí đứng đầu phân khúc MPV.

Mitsubishi Xpander tại Việt Nam 1

Mitsubishi Xpander tại Việt Nam. (Ảnh: Tin rao trên Oto.com.vn)

Ngay từ khi ra mắt, Xpander đã “ghi điểm” với khách Việt khi là mẫu xe 7 chỗ có mức giá bán hấp dẫn nhất phân khúc, dao động từ 550-650 triệu đồng tương ứng với 3 phiên bản. Bên cạnh đó, Xpander sở hữu không gian ngồi cực kỳ rộng rãi và thoải mái, phù hợp với mục đích phục vụ gia đình của nhiều khách hàng mua xe 7 chỗ hiện nay.

Ngoại hình cá tính, sắc cạnh hơn các thiết kế MPV cũ cùng trang bị hấp dẫn trong tầm giá cũng là lý do giúp Xpander trở thành “hiện tượng” tại thị trường ô tô Việt Nam. Ngoài ra, nếu khách hàng muốn mua một chiếc xe 7 chỗ sở hữu nhiều tính năng an toàn thì Xpander là lựa chọn không thể bỏ qua.

6. Hyundai Kona: 636-750 triệu đồng

Hyundai Kona thuộc phân khúc xe SUV đô thị cỡ nhỏ tại thị trường Việt Nam và cũng là mẫu xe đã vượt qua Ford Ecosport để nắm vị trí đứng đầu phân khúc. Hiện tại, Hyundai Kona tại Việt Nam đang được TC Motor lắp ráp trong nước và phân phối tại thị trường Việt với 3 phiên bản và có giá bán từ 636-750 triệu đồng.

Hyundai Kona đang được bán tại Việt Nam 1

Hyundai Kona đang được bán tại Việt Nam. (Ảnh: Tin rao trên Oto.com.vn)

Nhiều người từng cầm lái Hyundai Kona đều cho biết xe mang lại cảm giác lái khá thú vị, vận hành êm ái và đặc biệt là có tầm nhìn tốt. Bên cạnh đó, khả năng cách âm của xe cũng được đánh giá cao, đặc biệt làm hài lòng những người ưa thích sự riêng tư và yên tĩnh khi lái xe.

Ngoài ra, xe còn được trang bị khá nhiều tính năng an toàn cùng các công nghệ hỗ trợ lái, giúp tài xế có cảm giác lái xe an toàn hơn trên mọi cung đường. Nhìn chung, nếu khách hàng ưa thích xe có ngoại hình nhỏ gọn, gầm cao cỡ nhỏ thì Hyundai Kona chắc chắn sẽ là mẫu xe đáp ứng mọi nhu cầu.

  • Tầm 500 triệu mua xe gì tốt nhất 2020?
  • Từ 600 đến 800 triệu đồng, mua sedan nào tại Việt Nam?