Top những mẫu xe 'trèo đèo, lội suối' tốt nhất ở Việt Nam

  • 18/02/2020 00:02

Khách Việt hiện nay không chỉ chọn những chiếc xe sedan thanh lịch, mà còn có xu hướng chọn những chiếc xe đa dụng, có gầm cao và khả năng off-road tốt. Những chiếc xe ô tô này vừa có nội thất rộng rãi, khoảng sáng gầm tốt, động cơ đủ mạnh để có thể "trèo đèo, lội suối" hay phù hợp cho những chuyến đi chơi xa. 

1. Phân khúc bán tải: Ford Ranger 2019

Cái tên đầu tiên phải kể đến là dòng xe bán tải đến từ thương hiệu Ford. Ford Ranger 2020 sở hữu khối động cơ diesel 2.0 mạnh mẽ cùng thiết kế nam tính, hầm hố. Mẫu xe này được mệnh danh "ông vua trong phân khúc xe bán tải" khi duy trì doanh số đứng đầu trong thời gian dài. Dù có bị sụt giảm doanh số nghiêm trọng trong tháng 1 nhưng mẫu xe này vẫn đủ sức đè bẹp các đối thủ còn lại như Isuzu D-max, Toyota Hilux...

Ford Ranger 2020 trang bị nhiều tính năng hấp dẫn.

Ford Ranger trang bị hàng tá những tính năng công nghệ và tiện nghi vượt trội như hệ thống kiểm soát tốc độ tự động với cảnh báo va chạm trước, camera lùi hay hệ thống cảnh báo lệch làn...

Khả năng off-road đáng ngưỡng mộ của Ford Ranger 2020 giải thích lý do vì sao nó xứng đáng đứng vị trí đầu tiên khi bạn chọn muốn mua một chiếc xe có thể chinh phục các loại địa hình ở nước ta.

Mới đây, Ford Ranger cũng bổ sung thêm bản Limited AT, nâng tổng số phiên bản Ranger đang mở bán ở Việt Nam lên con số 8.

Hiện nay mẫu xe này đang được rao bán với mức giá niêm yết từ: 616-918 triệu đồng.

Có thể bạn quan tâm:

  • Top 5 mẫu xe SUV 7 chỗ bán chạy nhất tháng 1: Hyundai Santa Fe bất ngờ tỏa sáng
  • Những "nhân tố" gây bất ngờ nhất tháng 1/2020: Toàn tên tuổi "nhà" Hyundai

2. Phân khúc hạng xe đô thị cỡ nhỏ: Hyundai Kona

Mẫu xe CUV đô thị nhanh chóng chiếm được cảm tình của người dùng vì sở hữu thiết kế trẻ trung, hiện đại. Sau khi ra mắt Hyundai Kona nhanh chóng lật đổ Ford Ecosport trong phân khúc Crossover cỡ nhỏ hạng B với doanh số gần gấp đôi để trở thành mẫu xe SUV/CUV 5 chỗ bán chạy nhất.

Hyundai Kona sở hữu khung gầm cao.

Hyundai Kona được trang bị động cơ 1.6 turbo ở bản cao cấp, sức kéo 177 mã lực đủ cho người dùng cảm thấy đã tay khi tăng tốc. Ngoài ra, Kona còn có một số ưu điểm nổi bật khác như tầm quan sát tốt, cảm giác vô lăng cầm chắc chắn, tính thực dụng cao và khả năng di chuyển trên điều kiện thời tiết xấu tốt.

Hiện tại, mẫu xe đang có gián dao động từ 636-750 triệu đồng.

3. Phân khúc xe SUV 7 chỗ: Mazda CX-8

Mẫu xe cạnh tranh cùng các đối thủ trong cùng phân khúc như Honda CR-V, Hyundai Santa Fe, Mitsubishi Outlander. Dù doanh số mua xe có giảm trong tháng 1 nhưng vẫn đủ đứng ở vị trí thứ 3.

Theo nhiều người dùng nhận xét xe có động cơ mượt mà, lái đầm xe và cảm giác cầm vô-lăng đã tay. Tuy nhiên, hạn chế trên mẫu xe này khả năng tăng tốc ở tốc độ cao còn khá chậm. 

Mazda CX-8 sở hữu đường nét thiết kế vượt trội so với các đối thủ.

Điểm mạnh của mẫu xe chính là có thiết kế cá tính và được trang bị nhiều tính năng tiện nghi, an toàn. Mazda CX-8 hiện có tổng cộng 4 phiên bản gồm Deluxe, Luxury, Premium và Premium AWD.

Giá bán của CX-8 dao động từ 1,149 đến 1,399 tỷ đồng.

Nếu muốn mẫu xe có giá mềm hơn thì Hyundai Tucson cũng là một lựa chọn tốt. Outlander cho khả năng vận hành khá mượt mà, tuy nhiên nội thất của xe chưa làm hài lòng được người dùng. 

4. Phân khúc SUV cỡ lớn: Toyota Land Cruiser

Đây được đánh giá là một trong những chiếc xe có khả năng on-road và off-road tốt. Bên cạnh đó, mẫu xe này có bổ sung nhiều tính năng tiêu chuẩn. Tuy nhiên, hạn chế mẫu xe này chính là khả năng tiêu hao nhiên liệu và không gian hành lý bị giới hạn. 

Ngoài ra thì bạn cũng có thể chọn các mẫu xe khác Mercedes Benz GLS với giá khởi điểm thấp và cabin xử lý linh hoạt hơn hoặc Lexus LX với cabin rộng rãi và khả năng off-road đáng ngưỡng mộ. 

Toyota Land Cruiser thiết kế hầm hố và khả năng off-road đáng ngưỡng mộ.

Toyota Land Cruiser được trang bị động cơ V8 tạo ra công suất 381 mã lực tạo ra sức mạnh dồi dào và tăng tốc nhanh chóng. Hơn nữa, mẫu xe cung cấp hệ dẫn động 4 bánh giúp xe chinh phục mọi địa hình. 

Hiện nay mẫu xe này đang có 2 phiên bản với giá dao động từ 2,3 - 4 tỷ đồng.

4. Phân khúc xe hạng A: VinFast Fadil

Một mẫu xe đô thị hạng A của Việt Nam cạnh tranh ngang hàng với các đối  thủ sừng sỏ như Hyundai Grand i10, Kia Morning hay Toyota Wigo. Dù là mẫu xe bình dân nhưng Fadil cũng có động cơ khá mượt mà và ổn định.

Top những mẫu xe phù hợp

Xe VinFast Fadil phiên bản cao cấp sử dụng động cơ dung tích 1,4L tạo ra công suất 98 mã lực đủ để cho bạn di chuyển trên hầu hết mọi cung đường. So với các mẫu xe khác thì Fadil có chút nhỉnh hơn, ví dụ như Toyota Wigo chỉ có động cơ 1,2L, công suất 89 mã lực.

Một điểm cộng tiếp theo là trang bị an toàn vượt trội với nhiều tính năng hấp dẫn như cân bằng điện tử ESC, chống lật ROM, kiểm soát lực kéo TCS, hỗ trợ khởi hành ngang dốc HAS, 2 túi khí với phiên bản tiêu chuẩn và 6 túi khí nâng cao, chống bó cứng phanh ABS, phân phối lực phanh điện tử EBD.

VinFast Fadil đang được bán với mức giá niêm yết từ 414-491 triệu đồng.

(Nguồn ảnh: Internet)