Toyota Camry độ đẹp nhất nhì Việt Nam của dân chơi Tây Ninh

  • 07/03/2021 23:03
Thật hiếm có chiếc xe bình dân nào được độ một cách bài bản và "chuẩn thẩm mỹ" như vậy.



Một chiếc Toyota Camry tại Tây Ninh mới đây đã thu hút không ít sự chú ý của cộng đồng mê xe khi được chủ nhân độ lại diện mạo bằng bộ bodykit thân rộng (widebody) cực chất. Tính tới thời điểm hiện tại, đây là chiếc Camry duy nhất tại Việt Nam được độ theo phong cách này.



Theo chia sẻ của chủ nhân chiếc Camry, anh cùng một xưởng độ đã mất hơn 1 năm trời để lên ý tưởng và thiết kế. Trong đó công đoạn lắp lên thân xe mất tới 20 ngày bởi các kỹ thuật viên tại xưởng độ phải cắt bớt vòm bánh xe nguyên bản, tạo thêm không gian để đặt những tấm nới rộng vòm bánh xe, cách làm này cũng giống với nhiều mẫu siêu xe độ Liberty Walk tại Việt Nam. 



Nhược điểm của cách làm này là khi chủ nhân muốn chiếc xe về "zin" sẽ gặp nhiều khó khăn so với các cách độ khác. Thậm chí, chủ nhân chiếc xe sẽ phải thay vòm bánh xe mới. Không chỉ 4 vòm bánh xe, phần lưới tản nhiệt ở phía trước cũng được thay đổi thiết kế nhằm tăng tính thể thao cho phần đầu xe. Ở bên hông, dân chơi Tây Ninh cũng loại bỏ bộ mâm nguyên bản để thay thế thành loại đa chấu tối màu của Nhật Bản, ẩn bên dưới là cùm phanh màu vàng của Brembo.



Đuôi xe không có nhiều sự thay đổi ngoại trừ cụm đèn hậu LED được độ lại cùng hệ thống ống xả kép, làm bằng chất liệu titan ở mỗi bên.



Hiện nay, xe đang sử dụng hệ thống treo của hãng TEIN giúp cải thiện cảm giác lái cũng như hạ thấp chiều cao của xe so với ban đầu. Chưa dừng ở đó, chủ nhân chiếc xe cũng chia sẻ thêm vào thời gian tới đây, anh sẽ nâng cấp lên hệ thống treo khí nén, có khả năng nâng/hạ gầm khi cần thiết. 



Về động cơ, xe thuộc phiên bản Camry 2.0G nên sử dụng loại máy 4 xy-lanh, dung tích 2,0 lít cho công suất 165 mã lực và 199 Nm mô-men xoắn khi còn nguyên bản. Để phù hợp với ngoại hình, chủ nhân chiếc xe đã lắp thêm cảm biến chân ga để tăng độ nhạy, remap lại ECU và thay thế lọc gió, bugi, mô-bin để cải thiện hiệu suất.



Tổng chi phí để lột xác chiếc Toyota Camry 2.0G của dân chơi Tây Ninh hiện chưa được tiết lộ. Nhiều người cho rằng, với loạt nâng cấp về ngoại hình và động cơ đã tiêu tốn của chủ nhân lên tới hàng trăm triệu đồng. Dưới đây là các "đồ chơi" được độ trên chiếc Camry này: 

- Mâm Work VSxx cnc 3 mảnh (real japan)
- Lốp Brigestone 
- Phuộc TEIN 
- Phanh Brembo GT6-Gt4 
- Wide body PER design ( ZEUS Automobile thi công) 
- Body lip trc sau thân Yofer 
- Mặt calang Yofer 
- Spoiler roof yofer
- Đèn hậu full led 
- Ốp gương carbon fiber 
- Vô lăng carbon fiber 
- Cần số carbon fiber 
- Chip ga Tei racing 
- Intake PER 
- Mobin SPE 
- Bugi HKS 
- Remap ecu ( passion tuning ) 
- Thanh giằng LVTU 
- Pô PER full titanium