Toyota Camry độ phong cách “đồng nát”

  • 04/10/2020 14:10
Toyota Camry từ trước đến nay đã luôn được đánh giá là mẫu xe vừa túi tiền và phù hợp với nhu cầu di chuyển của gia đình. Dù nổi tiếng, Camry chắc hẳn không phải là cái tên đầu tiên khi chúng ta nghĩ đến từ “xe độ”. Một chủ xe ở Mỹ (Georgetown, Indiana) tên Austin Lee Ingram đã quyết định thay đổi điều này.


Sau khi tìm mua được một chiếc Camry đời 1991 (XV10) bị bóp méo ở nhiều chỗ với mức giá 200 USD, Austin Lee Ingram đã  nảy ra một ý tưởng độ xe khá thú vị.

Được biết, Austin đã sử dụng dung dịch gồm giấm, Oxi già và muối để "tắm" chiếc xe. Sau 2 tuần, quá trình oxi hóa đã khiến cho chiếc xe có một lớp rỉ sét khá dị nhưng cũng độc đáo. Ngoại trừ cản va, tất cả các tấm thân xe đều đã được cố tình rỉ sét. Để trang trí thêm cho chiếc Camry, chủ xe này đã sử dụng những chiếc biển số Mỹ từ nhiều bang khác nhau để làm cánh gió đuôi và ốp bánh xe.

Chiếc Camry được Austin mua với giá 200 USD.

Có vẻ như thế vẫn chưa đủ, chủ sở hữu cũng đã loại bỏ các cửa sổ bên và cửa sổ phía sau, đồng thời cắt bỏ một phần lớn của nóc. Ống xả cũng đã được thay đổi vị trí và thoát khí trực tiếp ra khỏi mui xe (thông qua một lỗ tròn giữa nắp ca pô).
 

Toyota Camry thế hệ thứ ba (XV10) được bắt đầu sản xuất tại Nhật Bản và Bắc Mỹ từ năm 1991 đến 1996, ở Úc từ 1993 đến 1997. Mẫu xe này còn có một số tên gọi khác như Toyota Scepter tại thị trường Nhật Bản, Holden Apollo và Toyota Vienta tại thị trường Úc. Camry XV10 sử dụng hệ dẫn động cầu trước với các tùy chọn động cơ gồm 2.2L I4 5S-FE, 3.0L V6 3VZ-FE và 3.0L V6 MZ-FE. Hộp số sử dụng vẫn là hai loại số tay 5 cấp và số tự động 4 cấp.

Tại Việt Nam, Toyota Camry XV10 hiện có giá dao động 100-200 triệu đồng tùy thuộc vào phiên bản và độ nguyên vẹn của xe.