Toyota Corolla Cross bị Huyndai Kona vượt mặt tại Việt Nam

  • 11/09/2020 10:09

Tháng 8 được xem là tháng “tăm tối” đối với nhà sản xuất Toyota tại Việt Nam khi mà đối thủ của họ - Huyndai – lại rất thành công khi doanh thu của Huyndai Kona lại vượt mặt so với sản phẩm được xem là mang đến nhiều kì vọng của nhà sản xuất “mặt trời mọc” này, đó chính là Toyota Corolla Cross.

Huyndai Kona đã mang đến doanh số 529 chiếc cho thương hiệu đến từ Hàn Quốc

Ngược lại, Toyato chỉ có doanh số 217 chiếc với Toyota Corolla Cross
 
Cụ thể hơn về doanh số bán hàng “đáng buồn” của Toyota Crolla Cross thì trong tháng đầu tiên bán ra tại thị trường Việt Nam, thương hiệu Nhật Bản này chỉ thu về doanh số chỉ 217 chiếc dành cho sản phẩm đáng kỳ vọng của mình.

Ngược lại, Huyndai Kona lại mang về doanh thu cao gần như gấp đôi so với Toyota khi mà tại Việt Nam, sản phẩm này là có doanh thu lên đến 529 chiếc và đang trở thành “tượng đài”. Vì sao từ 1 “quả bom” nhận được nhiều kỳ vọng nhưng Corolla Cross lại trở thành “quả bom xịt” như vậy?
 
Trước đó, Huyndai cũng đã công bố rằng Toyota Corolla Cross chính là đối thủ đáng gờm của họ
 
Lý do chính để giải thích việc này đó chính là do sự chậm trễ của thương hiệu xe ô tô Nhật Bản. Cụ thể, Toyota Corolla Cross được ra mắt từ đầu tháng 8/2020 nhưng phải đến 15/08, sản phẩm này mới có mặt thực tế tại đại lý và chỉ có 2 phiên bản là 1.8V và 1.8HV cao cấp. Còn phiên bản cuối cùng với mức giá thấp nhất là 1.8G thì phải đến tháng 9 mới có mặt tại các đại lý ở Việt Nam.
 
Toyota Corolla Cross có doanh số còn thấp hơn cả Ford EcoSport
 
Toyota Cross cũng đã cho biết rằng họ nhận được hơn 2.000 đơn đặt hàng cho Corolla Cross, trong đó đã có 104 xe bán ra tại khu vực phía Bắc, 41 xe tại khu vực miền Trung và 72 xe tại khu vực miền Nam. Tổng số lượng xe chỉ là 217 chiếc.

Huyndai họ cũng cho biết rằng đối thủ lớn nhất của thương hiệu xe Hàn Quốc này lại chính là Corolla Cross và họ nhận được cái “thở phào” khi doanh thu tháng 8 vừa qua, đối thủ của họ lại có doanh số chưa bằng một nửa so với Huyndai Kona. Thậm chí, Toyota Corolla Cross có doanh số bán xe thấp hơn cả Ford EcoSport khi mà thương hiệu Ford có doanh số 233 chiếc trong tháng vừa qua.
 
Toyota Corolla Cross 1.8G, phiên bản giá thành thấp nhất sẽ được ra mắt vào tháng 9
 
Mặt khác, Huyndai cũng đang muốn “giải mã” của 1 ẩn số khác nữa, đó chính là KIA Seltos hiện chỉ mới bắt đầu giao những chiếc xe đầu tiên trong tháng 9 và Honda HR-V mới của thương hiệu Honda vừa mới bán 13 xe trong tháng 8. Vì vậy, cuộc đua doanh số cho các phân khúc crossover cỡ B mới thật sự bắt đầu trong tháng 9.2020.