Toyota Corolla Cross GR Sport 2021 “rục rịch” ra mắt khu vực Đông Nam Á

  • 10/12/2021 20:12

Sau Đài Loan, mẫu SUV cỡ B này sẽ tiếp tục “hạ cánh” tại xứ sở chùa Vàng ngay trong tháng 11 này.

Toyota Corolla Cross GR Sport 2021 được ra mắt chính thức vào hồi tháng 9/2021 tại Đài Loan, đây thị trường đầu tiên trên thế giới đón nhận bán phiên bản này.

Theo một số nguồn tin cho biết, sau Đài Loan thì thị trường tiếp theo Toyota Corolla Cross GR Sport 2021 chuẩn bị “chào sân” là Thái Lan. Dự kiến, phiên bản GR Sport thể thao hơn của Corolla Cross sẽ được trình làng tại xứ sở chùa Vàng trong tháng 11 này, trước thềm triển lãm Ô tô Quốc tế Thái Lan lần thứ 38, khai mạc vào ngày 1/12 tới đây.

Điểm khác biệt lớn nhất giữa Toyota Corolla Cross GR Sport 2021 so với bản thường nằm ở thiết kế ngoại thất. Cụ thể, Corolla Cross GR Sport sở hữu lưới tản nhiệt màu đen bóng với mắt lưới hình tổ ong mới. Ngoài ra, lưới tản nhiệt còn được thiết kế chia thành 2 tầng với đường nẹp nằm ngang ở giữa tích hợp logo Toyota. Bao quanh lưới tản nhiệt là một đường viền màu đen dày, mang tới cái nhìn mạnh mẽ, khỏe khoắn hơn cho “khuôn mặt” của chiếc SUV. Xe có phần cản trước thể thao hơn, hốc gió trung tâm rộng hơn và ở hai cạnh đầu xe có thêm đèn sương mù được đặt trong khe gió nằm dọc.

Để tăng thêm vẻ thể thao cho “ngoại hình”, Toyota Corolla Cross GR Sport 2021 được bổ sung ốp bạc ở đầu xe, sườn xe và đuôi xe với thiết kế 3D. Trong khi các cột được sơn đen để tạo ra hiệu ứng "nóc lơ lửng". Mẫu SUV cỡ B này còn có ốp gương ngoại thất màu đen tương phản màu “áo” và bộ la-zăng hợp kim 18 inch 2 tông giống bản hybrid thông thường.

Ở phía sau, Toyota Corolla Cross GR Sport 2021 có ốp đèn hậu LED màu tối và logo "GR Sport" dạng chữ nổi trên cửa cốp.

Bước vào trong cabin, Toyota Corolla Cross GR Sport 2021 có không gian nội thất bọc da đen với điểm nhấn chỉ khâu màu trắng tương phản, logo "GR" xuất hiện khắp nơi như tựa đầu ghế, nút bấm đề nổ… . Xe cũng có màn hình cảm ứng 9 inch dành cho hệ thống thông tin giải trí.

Bên cạnh những thay đổi về mặt “ngoại hình”, Corolla Cross GR Sport 2021 còn được nâng cấp hệ thống treo thể thao do đội ngũ kỹ sư của bộ phận Gazoo Racing thực hiện, bằng cách bổ sung thanh giằng cân bằng và giảm xóc cứng hơn 30%.

Chưa hết, phiên bản GR Sport thể thao hơn của Corolla Cross còn được bổ sung thêm một vài tùy chọn an toàn mới như cảnh báo điểm mù, song song với gói công nghệ Toyota Safety Sense 2.0 tiêu chuẩn, bao gồm: hệ thống kiểm soát hành trình ở mọi dải tốc độ, hỗ trợ bám làn đường, cảnh báo va chạm sớm và đèn pha tự động thông minh... .Corolla Cross GR Sport 2021 cũng được trang bị camera quan sát toàn cảnh, hệ thống cân bằng điện tử, kiểm soát chống trượt, hỗ trợ khởi hành ngang dốc, hỗ trợ ôm cua chủ động và 7 túi.

Về truyền động, Toyota Corolla Cross GR Sport 2021 vẫn sở hữu khối động cơ giống bản thường. Dự đoán, chiếc SUV cỡ B này tại thị trường Thái Lan sẽ chỉ dùng hệ truyền động hybrid, bao gồm máy xăng 4 xi-lanh, dung tích 1.8L, hộp số E-CVT và mô-tơ điện, tạo ra công suất tổng cộng 122 mã lực.

Giá bán của Toyota Corolla Cross GR Sport 2021 tại xứ sở chùa Vàng hiện vẫn chưa được tiết lộ. Chiếc SUV cỡ B này đang được bán ở Đài Loan với mức giá khởi điểm từ 875.000 Tân Đài tệ (~ 719 triệu VNĐ) đối với bản động cơ xăng và 945.000 Đài tệ (~ 776 triệu VNĐ) với bản hybrid.

Nguồn: Xehay

👉 Tham khảo những đánh giá chất lượng về xe tại ứng dụng !
👉 Theo dõi ngay fanpage để không bỏ sót các thông tin hay về xe!