Toyota Corolla Cross GR Sport 2022 bất ngờ xuất hiện tại Việt Nam, ngày ra mắt có lẽ không còn xa

  • 08/01/2022 10:01

Việc Toyota Corolla Cross GR Sport 2022 nhanh chóng được đưa về Việt Nam không có gì ngạc nhiên vì mẫu SUV cỡ B này hiện đang bán rất chạy tại Việt Nam.

Toyota Corolla Cross phiên bản thể thao mang tên GR Sport đã lần đầu tiên trình làng ở thị trường Đài Loan vào tháng 10 năm ngoái. Đến đầu tháng 12/2021 vừa qua, mẫu SUV cỡ nhỏ này đã ra mắt thị trường Đông Nam Á, cụ thể là Thái Lan. Chẳng bao lâu sau đó, Toyota Corolla Cross GR Sport 2022 đã bất ngờ xuất hiện tại Việt Nam.

Toyota Corolla Cross GR Sport 2022 bị bắt gặp tại Việt Nam

Toyota Corolla Cross GR Sport 2022 bị bắt gặp tại Việt Nam

Chiếc Toyota Corolla Cross GR Sport 2022 đầu tiên tại Việt Nam đã bị bắt gặp khi đang nằm trên xe thớt trong quá trình vận chuyển. Qua đó, nhiều người cho rằng ngày mẫu xe này sẽ sớm ra mắt Việt Nam trong thời gian tới.

Chiếc Toyota Corolla Cross GR Sport 2022 mới xuất hiện tại Việt Nam được sơn màu đỏ và có thiết kế giống xe ở Thái Lan. So với bản thường hiện đang bán tại Việt Nam, Toyota Corolla Cross GR Sport 2022 có một số chi tiết ngoại thất mới như lưới tản nhiệt, cản trước, vành la-zăng và đèn hậu.

Toyota Corolla Cross GR Sport 2022 có thiết kế thể thao hơn bản thường

Toyota Corolla Cross GR Sport 2022 có thiết kế thể thao hơn bản thường

Cụ thể, Toyota Corolla Cross GR Sport 2022 được trang bị lưới tản nhiệt màu đen bóng với mắt lưới hình tổ ong mới. Trên đầu xe còn có nẹp nằm ngang mới, tích hợp logo của hãng Toyota và chia lưới tản nhiệt thành 2 phần. Bao quanh lưới tản nhiệt là nẹp màu đen dày dặn, vuốt dài về phía đèn pha. Tiếp đến là cản trước thể thao hơn, hốc gió trung tâm rộng và đèn sương mù hình tròn, nằm trong khe gió đặt dọc ở hai góc đầu xe.

Toyota Corolla Cross GR Sport 2022 được bổ sung đầu xe khác biệt với bản thường

Toyota Corolla Cross GR Sport 2022 được bổ sung đầu xe khác biệt với bản thường

Vòng sang bên sườn, chúng ta có thể bắt gặp những chi tiết sơn màu đen tương phản như các cột của xe, nóc và ốp gương ngoại thất. Những chi tiết này mang đến "bộ cánh" ngoại thất phối 2 màu cho Toyota Corolla Cross GR Sport 2022. Tương tự như vậy, bộ vành hợp kim 18 inch của xe cũng được sơn 2 màu thể thao.

Toyota Corolla Cross GR Sport 2022 được trang bị vành 18 inch sơn 2 màu

Toyota Corolla Cross GR Sport 2022 được trang bị vành 18 inch sơn 2 màu

Ở đằng sau, Toyota Corolla Cross GR Sport 2022 được trang bị đèn hậu LED với vỏ màu tối mới và logo "GR Sport" ở góc bên phải của cửa cốp. Dưới cản sau còn có ốp màu bạc hầm hố, tương tự ở sườn xe và đầu xe.

Toyota Corolla Cross GR Sport 2022 còn có vỏ đèn hậu màu tối

Toyota Corolla Cross GR Sport 2022 còn có vỏ đèn hậu màu tố

Hiện nội thất của Toyota Corolla Cross GR Sport 2022 tại Việt Nam vẫn chưa được hé lộ. Tuy nhiên, sẽ không ngạc nhiên nếu xe tại Việt Nam sở hữu thiết kế nội thất giống Toyota Corolla Cross GR Sport 2022 ở Thái Lan.

Tại Thái Lan, Toyota Corolla Cross GR Sport 2022 có ghế bọc da màu đen với đường gân màu xám ở lưng ghế và những chi tiết ốp màu bạc hoặc đen bóng. Trong khi đó, logo "GR Sport" xuất hiện ở nhiều nơi như tựa đầu ghế, cần số, nút bấm khởi động máy và thảm sàn.

Nội thất của Toyota Corolla Cross GR Sport 2022 tại Thái Lan

Nội thất của Toyota Corolla Cross GR Sport 2022 tại Thái Lan

Một điểm nhấn nữa của Toyota Corolla Cross GR Sport 2022 chính là hệ thống treo và hệ thống lái cải tiến. Để làm được điều đó, hãng Toyota đã trang bị giảm xóc, lò xo và hệ thống lái chỉnh điện dành riêng cho xe.

Ở hình ảnh chụp đằng sau chiếc Toyota Corolla Cross GR Sport 2022 tại Việt Nam, chúng ta không thấy logo Hybrid. Do đó, có thể dự đoán xe tại Việt Nam sẽ dùng động cơ xăng 4 xi-lanh, hút khí tự nhiên, dung tích 1.8L, sản sinh công suất tối đa 138 mã lực tại tua máy 6.400 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 172 Nm tại tua máy 4.000 vòng/phút giống bản thường. Động cơ này kết hợp với hộp số biến thiên vô cấp CVT và hệ dẫn động cầu trước.

Chiếc Toyota Corolla Cross GR Sport 2022 này không có logo Hybrid trên cửa cốp sau

Chiếc Toyota Corolla Cross GR Sport 2022 này không có logo Hybrid trên cửa cốp sau

Dự kiến, các trang bị an toàn của Toyota Corolla Cross GR Sport 2022 tại Việt Nam cũng không khác gì bản thường. Xe cũng có gói công nghệ an toàn chủ động Toyota Safety Sense với hệ thống cảnh báo va chạm sớm, hệ thống cảnh báo lệch làn đường, hệ thống hỗ trợ giữ làn đường, đèn pha tự động thích ứng và hệ thống kiểm soát hành trình chủ động.

Giá xe Toyota Corolla Cross GR Sport 2022 tại Việt Nam vẫn chưa được hé lộ. Trong khi đó, bản thường của mẫu xe này hiện có giá dao động từ 720 - 918 triệu đồng.

Nguồn: Tin Xe


👉 Cập nhật các tin tức mới nhất về xe tại ứng dụng
👉 Theo dõi ngay fanpage để không bỏ sót các thông tin hay về xe!