Toyota Corolla Cross Hybrid 2023 ra mắt tại Mỹ, tiêu thụ trung bình 6,35L/100km

  • 03/06/2022 11:06

Được thiết kế với giá cả phải chăng và tiết kiệm nhiên liệu, Toyota Corolla Cross Hybrid 2023 sẽ được sản xuất tại nhà máy Mazda Toyota Manufacturing ở Huntsville, Alabama (Mỹ) và được bán ra tại Mỹ vào cuối năm nay.

Toyota không công bố nhiều thông số kỹ thuật nhưng xác nhận Corolla Cross Hybrid 2023 sẽ có hệ thống hybrid thế hệ thứ 5 cũng như hệ dẫn động 4 bánh tiêu chuẩn. Hệ truyền động này cho công suất tổng hợp 194 mã lực, cao hơn 25 mã lực so với phiên bản tiêu chuẩn.

Toyota Corolla Cross Hybrid 2023

Sức mạnh này cho phép Corolla Cross Hybrid có thể hoàn thành cú tăng tốc nước rút từ 0-96 km/h trong vòng 8 giây, mức tiêu thụ nhiên liệu trung bình đạt 6,35 lít /100 km.

Tại thị trường Mỹ, Toyota Corolla Cross Hybrid 2023 sẽ được phân phối với 5 phiên bản khác nhau bao gồm các biến thể LE và XLE quen thuộc, kết hợp với các phiên bản S, SE và XSE mới có kiểu dáng thể thao hơn và hệ thống treo điều chỉnh thể thao.

Trong đó, phiên bản S được trang bị hệ thống đèn chiếu sáng LED, mâm xe hợp kim 17 inch, màn hình giải trí 8 inch, hỗ trợ kết nối Apple CarPlay và Android Auto không dây. Hệ thống thông tin giải trí mới sẽ trở thành trang bị tiêu chuẩn trên tất cả các mẫu Corolla Cross 2023 và cung cấp khả năng điều hướng dựa trên đám mây, trợ lý thông minh, cập nhật qua mạng…

Phiên bản SE có thêm kính riêng tư, đường ray trên nóc xe và lẫy chuyển số, trong khi phiên bản XSE nổi bật với bộ đèn LED cao cấp, đèn sương mù và mâm xe hợp kim 18 inch lớn hơn. Ngoài ra, phiên bản XSE còn được trang bị ghế trước SofTex có sưởi và ghế lái chỉnh điện.

Các phiên bản SE và XSE được trang bị ngoại thất hai tông màu với phần mái màu đen tương phản với thân xe màu Acidic Blast, Barcelona Red Metallic, Blue Crush Metallic hoặc Sonic Silver Metallic. Khách hàng cũng có thể lựa chọn ngoại thất đơn sắc với một số màu đã nói ở trên bên cạnh các màu Cypress, Jet Black Mica và Wind Chill Pearl.

Tất cả các mẫu Corolla Cross 2023 đều được trang bị hệ thống hỗ trợ người lái Toyota Safety Sense 3.0 thay thế cho hệ thống 2.0 trước đó, có một số cải tiến như cải thiện khả năng phát hiện. Đặc biệt, hệ thống cảnh báo trước va chạm với tính năng phát hiện người đi bộ hiện có thể phát hiện xe máy trong một số điều kiện nhất định. Bên cạnh đó, Corolla Cross 2023 cũng có tính năng hỗ trợ rẽ ở ngã tư và "cải thiện khả năng nhận dạng làn đường" để nâng cao tính năng Hỗ trợ theo dõi làn đường và Cảnh báo chệch làn đường với Hỗ trợ lái.

Các tính năng nổi bật khác bao gồm Kiểm soát hành trình bằng radar, đèn pha thông minh, hỗ trợ nhận diện biển báo giao thông, nhắc nhở hàng ghế sau, giám sát điểm mù và cảnh báo phương tiện cắt ngang phía sau.

Nguồn: AutoDaily


👉 Cập nhật các tin tức mới nhất về xe tại ứng dụng
👉 Theo dõi ngay fanpage để không bỏ sót các thông tin hay về xe