Toyota Corolla mới vẫn là lựa chọn sáng giá cho người mua?

  • 07/02/2019 00:02

Toyota Corolla mới vẫn là lựa chọn sáng giá cho người mua?

Toyota Corolla mới vẫn là lựa chọn sáng giá cho người mua?

Theo kinh nghiệm mua bán ô tô, mẫu Toyota Corolla thế hệ thứ 10 xuất hiện trên thế giới trong năm vừa qua. Mẫu Corolla mới là một bước tiến đáng kể đối với lịch sử dòng xe này. Đây thực sự là một chiếc xe thú vị để lái. Mẫu xe cơ sở chạy xăng 2,0 lít là động cơ mà chúng tôi lựa chọn và hộp số CVT mới cũng tốt hơn đáng kể so với CVT của mẫu Corolla đời trước. Hộp số này mang lại cảm giác nhanh nhạy, mạnh mẽ và thông minh hơn rất nhiều trong khi đổi số. Tuy nhiên, xe vẫn có 1 số nhược điểm, chẳng hạn như không gian cốp xe khá nhỏ và không gian hàng ghế sau không rộng rãi mấy. Điều này có thể không phải là mối bận tâm của bạn, nếu bạn chỉ cần một chiếc xe hơi để đi đường và đi mua sắm.

Toyota Corolla đa dạng biến thể

Lựa chọn của chúng tôi sẽ là mẫu xe Toyota Corolla SX tầm trung với động cơ xăng và hộp số tự động. Mẫu xe này có giá bán lẻ 26.870 USD.

Nếu muốn có các sự lựa chọn khác, bạn có thể cân nhắc mẫu Golf Volkswagen. Đây là một chiếc xe tinh tế, rộng rãi và có cảm giác lái thoải mái. Đây có lẽ là sự thay thế hấp dẫn nhất cho mẫu Corolla. Tuy nhiên, nếu khách hàng là một người hâm mộ Corolla lâu năm thì việc thuyết phục họ lựa chọn một mẫu xe của Đức có thể khá khó khăn, đặc biệt là bởi dòng xe Golf với động cơ tăng áp phức tạp hơn so với mẫu Toyota với động cơ hút khí tự nhiên. Bên cạnh đó, độ đáng tin cậy là một lý do rất lớn để nhiều người lựa chọn mua xe của Toyota.

Toyota Corolla vẫn có nhiều đối thủ

Honda Civic cũng là một sự lựa chọn khác. Không gian nội thất xe cũng rất rộng rãi, nhưng hộp số CVT không phản hồi tốt có thể là nhược điểm của xe.

Nếu bạn muốn sở hữu 1 mẫu hatchback cỡ nhỏ nhưng có không gian nội thất rộng rãi thì Subaru Impreza có thể là sự lựa chọn hấp dẫn hơn. Mẫu xe này được trang bị hệ dẫn động 4 bánh toàn thời gian. Mặc dù vậy, hộp số CVT của Impreza không thể sánh bằng Corolla. Trọng lượng xe cũng nặng hơn, do hệ thống AWD. Điều này có nghĩa rằng bạn sẽ cảm thấy xe chạy chậm hơn đáng kể khi lái xe quanh thị trấn.