Toyota Crown Vellfire - Mẫu minivan sang trọng bất ngờ ra mắt ở Triển lãm Ô tô Thượng Hải 2021

  • 24/04/2021 00:04

Crown Kluger không phải là sự bất ngờ duy nhất mà Toyota mang tới Triển lãm Ô tô Thượng Hải 2021, bởi chia sẻ san khấu cùng với nó còn có một mẫu xe mang tên Crown khác nhưng thay vì là SUV, đây lại là một mẫu minivan. Tương tự như SUV Crown Kluger, minivan Crown cũng là một mẫu xe “đóng lại” nhãn hiệu chứ không phải mới hoàn toàn. Nó được đặt tên Vellfire và bán qua liên doanh địa phương với FAW của Toyota.

Phía trước của Toyota Crown Vellfire

Phía trước của Toyota Crown Vellfire

Nếu Vellfire khiến bạn thấy lạ lẫm hoàn toàn, vậy thì có thể Alphard được sản xuất bởi liên doanh GAC-Toyota sẽ khiến bạn nhớ ra điều gì đó bởi chúng cơ bản là cùng một mẫu nhưng với phong cách ngoại thất khác nhau một chút. Theo thông báo của nhà sản xuất, Crown Vellfire sẽ được bán độc quyền ở thị trường Trung Quốc cùng với người anh em Crown Kluger.

Đầu xe Toyota Crown Vellfire

Đầu xe Toyota Crown Vellfire

Kỳ lạ, Toyota dường như không hề có thông cáo báo chí nào rõ ràng về Crown Vellfire, và sự ra mắt của nó tại Triển lãm Ô tô Thượng Hải năm nay cũng không hề náo nhiệt. Thông qua một số nguồn tin địa phương, ta biết được rằng Crown Vellfire sẽ có 3 phiên bản với giá dao động từ 839.000 – 920.000 nhân dân tệ (khoảng 2,97 – 3,26 tỷ đồng).

Phía sườn của Toyota Crown Vellfire

Phía sườn của Toyota Crown Vellfire

Cả ba phiên bản đều có trang bị hệ truyền động hybrid với một động cơ dung tích 2.5 lít, sản sinh công suất tối đa 163 mã lực phối hợp với một hộp số CVT. Mẫu minivan 3 hàng ghế này là sản phẩm mang nhãn hiệu Toyota đắt nhất tại thị trường Trung Quốc và nó vẫn giữ lại logo Toyota trên vô lăng trong khi Crown Kluger lại có một logo đặc trưng khác biệt.

Phía sau của Toyota Crown Vellfire

Phía sau của Toyota Crown Vellfire

Về ngoại hình, mẫu xe mới sẽ áp dụng phong cách thiết kế khác biệt với Alphard. Hình dáng tổng thể của Crown Vellfire trông có phần thể thao hơn, lưới tản nhiệt phía trước có các dải crôm trang trí đẹp mắt, còn đèn pha ở hai bên lại áp dụng thiết kế tách rời. Phía đầu xe mang logo hình “vương miện” phù hợp tên thương hiệu Crown và thể hiện đúng địa vị của mẫu xe này, và góc dưới hai bên là hai hốc gió lớn trông cực kỳ hầm hố để tạo ấn tượng thị giác cho người nhìn.

Đuôi xe Toyota Crown Vellfire

Đuôi xe Toyota Crown Vellfire

Phần đuôi xe được trang trí bằng cửa kính có diện tích bề mặt lớn, và tương tự như phía đầu, cũng có những dải crôm sáng bóng lớn. Cụm đèn hậu cũng sử dụng thiết kế chụp đèn trong suốt, cộng với cách bố trí ống xả giấu kín khiến cho tổng thể chiếc xe mới trông nổi bật hơn.

Nội thất của Toyota Crown Vellfire

Nội thất của Toyota Crown Vellfire

Đối với nội thất, Toyota Crown Vellfire sử dụng bảng đồng hồ cơ học và vô lăng đa chức năng 4 chấu. Trong khi đó, màn hình cảm ứng trung tâm trông khá lớn và đặt nằm phẳng trên mặt táp lô thay vì nằm nổi giống nhiều mẫu xe mới khác ở Trung Quốc. Cụm điều khiển trung tâm vẫn giữ lại một số nút bấm và núm xoay kiểu truyền thống, nhưng không vì thế mà mất đi vẻ sang trọng.

Bố cục ghế ngồi của Toyota Crown Vellfire

Bố cục ghế ngồi của Toyota Crown Vellfire

Trên phương diện công nghệ, mẫu minivan cao cấp này được trang bị thêm nhiều chức năng hỗ trợ lái xe an toàn, bao gồm hệ thống cảnh báo sớm va chạm trước phía với chức năng phát hiện người đi bộ, hỗ trợ nhận dạng biển báo hiệu, cảnh báo chệch làn đường, tự động chuyển đèn pha xa, hệ thống kiểm soát hành trình thích nghi, và nhiều thứ khác nữa.

Duy Thành