Toyota Gazoo vô địch giải đua xe 24 giờ Le Mans hạng mục LMP1 năm thứ 3 liên tiếp

  • 21/09/2020 14:09
Chiếc xe đua mang số 8 của Toyota Gazoo đã dễ dàng giành chiến thắng tại giải Le Mans 24h hạng mục LMP1 vào Chủ nhật vừa qua. Đây là chiến thắng thứ ba liên tiếp của Toyota tại cuộc đua sức bền danh giá.
 

Đây cũng là chiến thắng thứ ba liên tiếp của tay đua Thụy Sĩ Sébastien Buemi và tay đua người Nhật Bản Kazuki Nakajima. Tay đua thứ 3 của đội là Brendon Hartley, đây là mùa giải đầu tiên của anh tại Toyota, thay thế cho nhà vô địch Công thức 1 hai lần Fernando Alonso.

Buemi và Hartley ngồi trên chiếc xe đua Toyota TS050 Hybrid khi Nakajima lái về phía bục. Đây là chiến thắng thứ 2 của Hartley sau khi anh nếm trải thành công cùng Đội Porsche LMP vào năm 2017.

Về nhì của hạng mục đua LMP1 là chiếc xe số 1 của đội Rebellion Racing. Đây là đội đua của Gustavo Menezes, Norman Sato và Bruno Senna – cháu trai của huyền thoại Aryton Senna.

Hạng ba của giải thuộc về chiếc xe số 7 cũng là của đội Toyota Gazoo. Chiếc xe được điều khiển bởi Mike Conway, Kamui Kobayashi và José María López.

Le Mans 24 là giải đua sức bền có lịch sử lâu đời nhất với giải đua đầu tiên được tổ chức vào năm 1923. Vào năm 2019, có tổng cộng 252,500 khán giả đến xem giải đua. Vì đại dịch COVID-19, giải Le Mans đã buộc phải tổ chức kín không khán giả.

“Chúng tôi nhớ những người hâm mộ,” tay đua người New Zealand Brendon Hartley chia sẻ. “Tôi mong được gặp lại tất cả những người hâm mộ.”


Cũng tại giải đua Le Mans 24h, chiếc xe Aston Martin Vantage AMR đã giành chiến thắng ở hai hạng mục là LMGTE Pro và LMGTE Am. Đây chắc hẳn là một tin vui mừng với tin đồ của hãng xe nước Anh.