Toyota giải thích lý do yêu cầu khách mua Land Cruiser 2022 ký cam kết không bán lại xe

  • 28/07/2021 22:07

Cách đây không lâu, trang tin Creative311 của Nhật Bản đã đưa tin về việc hãng Toyota yêu cầu khách hàng mua Land Cruiser 2022 tại Nhật Bản phải ký cam kết không được bán lại xe trong thời gian nhất định. Theo tin đồn, thời gian mà khách hàng mua Toyota Land Crusier 2022 không được bán lại xe cho người khác là 1 năm.

Thông tin hãng Toyota yêu cầu khách hàng mua Land Cruiser 2022 ký cam kết không bán lại xe đã khiến nhiều người chú ý

Thông tin hãng Toyota yêu cầu khách hàng mua Land Cruiser 2022 ký cam kết không bán lại xe đã khiến nhiều người chú ý

Tạp chí Mag-X của Nhật Bản sau đó đã liên hệ với Toyota để đề nghị hãng đưa ra phản hồi chính thức về vụ việc này. Hóa ra, hãng Toyota yêu cầu khách hàng ký cam kết không được bán Land Cruiser 2022 sang các thị trường xuất khẩu.

Sau đây là phản hồi chính thức của hãng Toyota:

"Các đại lý chính hãng và Toyota đều hiểu rằng khi bán xe cho khách hàng Nhật Bản thì mọi chuyện không chỉ dừng lại ở đây. Thay vào đó, mỗi đại lý sẽ tiếp tục duy trì mối quan hệ có trách nhiệm với khách hàng, bao gồm dịch vụ hậu mãi, nhằm bảo vệ an ninh, an toàn của người dùng.

Thêm vào đó, Land Cruiser là mẫu xe rất được ưa chuộng tại thị trường nước ngoài. Chúng tôi lo ngại rằng những chiếc Land Cruiser sẽ bị tuồn từ Nhật Bản ra nước ngoài ngay sau khi xe được bày bán cũng như khả năng chúng bị xuất khẩu sang một số khu vực - nơi các quy định về an ninh đã được thiết lập.

Chúng tôi cũng nhận thức được rằng nếu tình hình tiến triển tới mức đại lý Toyota bị điều tra vì nghi vấn vi phạm luật Ngoại hối và Ngoại thương thì không chỉ đại lý Toyota đó gặp rắc rối lớn mà còn ảnh hưởng đến những đại lý Toyota khác và chính hãng Toyota.

Là nhà sản xuất cung cấp ô tô, đứng ở góc độ tuân thủ luật và quy định, Toyota đã cảnh báo các đại lý chính hãng trên toàn quốc về khả năng vi phạm luật Ngoại hối cũng như Ngoại thương nhằm giảm thiểu nguy cơ vi phạm pháp luật.

Chúng tôi xác nhận rằng mỗi đại lý đã đưa ra quyết định dựa trên góc độ tuân thủ luật pháp và nhận bản cam kết viết tay của khách hàng. Những biện pháp này được đưa ra dựa trên tình hình toàn cầu trong thời gian gần đây và đặc điểm của dòng xe Land Cruiser. Chúng tôi tin rằng họ không vi phạm luật chống độc quyền".

Được biết, tại thị trường quê nhà Nhật Bản, Toyota Land Cruiser 2022 hiện đã được hơn 22.000 khách hàng đặt mua kể từ đầu tháng 7/2021. Tuy nhiên, hiện hãng Toyota đã tạm ngừng nhận đặt cọc dành cho mẫu SUV cỡ lớn này.

Trong thời gian gần 1 tháng, hãng Toyota đã nhận hơn 22.000 hợp đồng đặt cọc mua Land Cruiser 2022 tại Nhật Bản

Trong thời gian gần 1 tháng, hãng Toyota đã nhận hơn 22.000 hợp đồng đặt cọc mua Land Cruiser 2022 tại Nhật Bản

Dự kiến, Toyota Land Cruiser 2022 sẽ chính thức được bày bán tại Nhật Bản vào ngày 2/8 tới đây với giá khởi điểm 5,1 triệu Yên (khoảng 1,06 tỷ đồng), tăng 62 triệu đồng so với trước. Ngoài ra, hãng Toyota còn dự định sẽ tạm dừng dây chuyền sản xuất Land Cruiser mới trong 2 ngày 5-6/8 vì thiếu linh kiện do diễn biến phức tạp của đại dịch Covid-19 ở Đông Nam Á. Trong 2 ngày này, dây chuyền sản xuất Toyota Land Cruiser 70 và Lexus LX cũng sẽ bị tạm ngừng.

Tương tự ở Việt Nam, Toyota Land Cruiser 2022 tại Nhật Bản cũng tăng giá

Tương tự ở Việt Nam, Toyota Land Cruiser 2022 tại Nhật Bản cũng tăng giá