Toyota GR Supra mạnh mẽ hơn với bản độ mới 500 mã lực

  • 01/12/2020 21:12
SARD - hãng độ và là đội đua liên kết với Toyota - mới đây đã không để người mê dòng Supra huyền thoại phải đợi lâu khi ra mắt bản độ của chính mình. 
 

Hiện nay, hãng độ nổi tiếng này đang tham gia vào phân khúc GT500 (dành cho xe đua có sức mạnh tối đa 500 mã lực) của giải đua Super GT bằng Supra nên bản độ dành cho Supra Mk5 cũng có được sức mạnh tương tự, với khối động cơ I6 tăng áp, dung tích 3,0 lít của xe sẽ có công suất cực đại 493 mã lực (500 PS) và mô-men xoắn 684 Nm có được ở tua máy 5.800 vòng/phút. 


Ngoài ra, SARD cũng đã sử dụng bộ tăng áp tốc độ cao BorgWarner với bộ nén đúc nguyên khối, hệ thống ống xả bằng titan, bộ lọc chất xúc tác thể thao và tinh chỉnh lại ECU của xe, giúp chiếc GR Supra sẽ có thể tăng tốc lên 100 km/h từ vị trí đứng yên trong chưa đầy 3,7 giây.
 
 
Không chỉ nâng cấp máy, SARD cũng đã độ thiết kế ngoại thất cho chiếc Supra với bộ bodykit thân rộng cùng hốc gió được làm lớn, tích hợp một đường dẫn gió vào động cơ ở hốc bên phải. Hãng độ cũng nâng cấp các phần ốp hông thêm phần “ngầu” hơn trong khi cản sau có được hốc thoát khí lớn hơn, tích hợp bộ tán gió dưới gầm xe. Cánh gió cố định bằng sợi carbon, gắn trực tiếp trên đuôi cá nhỏ nguyên bản.
 

Bản độ Supra này cũng được gia cố thêm sự vững chắc khi trang bị khung gầm cứng cáp hơn, thanh chống lật cứng hơn, hệ thống treo có thể điều chỉnh. Xe sử dụng phanh do Alcon cung cấp với cùm phanh sáu piston ở bánh trước. Mâm xe sử dụng loại đúc nguyên khối, bằng nhôm nhẹ, kích thước 20 inch cùng với lốp Bridgestone Potenza S007A.
 

Toyota và SARD sẽ chỉ sản xuất đúng 20 chiếc GR Supra như thế này. Giá bán mỗi chiếc sẽ rơi vào mức 12,5 triệu Yên (khoảng 120.000 USD), cao gấp ba lần Supra tiêu chuẩn.