Toyota hé lộ “hàng khủng” trước thềm triển lãm xe độ Tokyo Auto Salon, có chiếc nhìn như Mercedes-AMG GT3

  • 18/01/2022 11:01

Góp mặt tại triển lãm xe độ lớn nhất Nhật Bản Tokyo Auto Salon 2022, Toyota sẽ đem tới 2 mẫu xe đặc biệt - 1 trong số đó có dạng xe đua GT3.

Đối với dân mê xe nội địa Nhật Bản JDM, triển lãm xe độ Tokyo Auto Salon (TAS) được coi là "thánh địa" với họ. Được tổ chức vào tháng 1 hàng năm, TAS là nơi hội tụ những chiếc xe độ "đỉnh" nhất Nhật Bản và đồng thời cũng là dịp để nhiều nhà sản xuất khoe các dự án thú vị. Với tinh thần này, Toyota đã lựa chọn TAS 2022 tổ chức từ 14 tới 16/1/2022 để ra mắt 2 mẫu xe mới của mình. Và hiện tại hãng đã bắt đầu hé lộ chúng qua những hình chụp trong bóng tối.

Toyota hé lộ “hàng khủng” trước thềm triển lãm xe độ Tokyo Auto Salon, có chiếc nhìn như Mercedes-AMG GT3 ảnh 1

Đáng chú ý trong số 2 mẫu xe này là một chiếc siêu xe coupe với động cơ đặt trước, cùng với cánh đuôi lớn phía sau và "mang cá" trên dè trước. Nhìn lướt qua, trông nó khá giống với xe đua Mercedes-AMG GT3 và trên thực tế, đúng là Toyota định thiết kế mẫu xe này để tham gia vào các giải đua theo thể thức GT3 của Liên đoàn đua ô tô Quốc tế (FIA). Có tên gọi GR GT3 Concept, mẫu xe mới nay có thể tham gia vào nhiều giải đấu khác nhau như DTM của Đức hay WEC GT từ năm 2024, do các giải này nay đã sử dụng chung xe với cấu hình GT3.

Toyota hé lộ “hàng khủng” trước thềm triển lãm xe độ Tokyo Auto Salon, có chiếc nhìn như Mercedes-AMG GT3 ảnh 2

Mẫu xe còn lại sẽ là một bản nâng cấp thậm chí còn dữ dằn hơn của chiếc hatchback "thét ra lửa" GR Yaris. Hình ảnh hé lộ của Toyota cho thấy nó sẽ có nắp ca-pô bằng sợi carbon với khe gió tản nhiệt, các cánh gió phía trước và nẹp hai bên nhô ra nhiều hơn. Ngoài ra cũng khó có thể bỏ qua sự xuất hiện của cánh đuôi lớn phía sau. Với các cải tiến nêu trên, động cơ 1.6l 3 xi-lanh tăng áp mạnh 261 mã lực/360Nm hứa hẹn cũng được tăng lực để bù trừ lại cho độ cản gió của chúng.

Nguồn: Xe Đời Sống


👉 Tham khảo những đánh giá chất lượng về xe tại ứng dụng !
👉 Theo dõi ngay fanpage để không bỏ sót các thông tin hay về xe!