Toyota Hilux Mako, bán tải vượt địa hình đặc biệt của New Zealand

  • 02/10/2020 17:10
Toyota New Zealand mới đây đã công bố một phiên bản đặc biệt của chiếc bán tải Hilux nổi tiếng tên là Mako.
 
 
Dựa trên mẫu xe Hilux thế hệ mới nhất, phiên bản đặc biệt này lấy tên từ loài cá mập mako và được trang bị một loạt các bộ phận mới không chỉ trông bắt mắt mà còn cải thiện hiệu suất vượt địa hình của chiếc xe bán tải.

Đáng chú ý nhất, Toyota New Zealand đã nâng hệ thống treo lên 40 mm ở phía trước và 50 mm ở phía sau so với biến thể chuyên off-road Hilux Rugged X. 


Ngoài ra, Hilux Mako còn được trang bị bộ giảm chấn BP-50 có khả năng điều chỉnh độ nén và hồi phục, cũng như hệ thống phanh được lấy từ Fortuner.

Toyota New Zealand cũng đã bổ sung các ốp bảo vệ trước và sau bằng thép cũng như các đường ống dầu có bện lớp thép bên ngoài để có độ bền tốt hơn. Một thanh đèn LED cũng đã được thêm vào cũng như các tấm chắn bùn cách điệu và những tấm chắn để bảo vệ tốt hơn phần dưới của xe.


Cuối cùng nhưng không kém phần quan trọng, Mako đi kèm với mâm 18 inch bọc trong lốp xe địa hình 265/60 Maxxis Razr. Về phần nội thất, Hilux Mako được gắn ghế thể thao thay cho ghế thông thường.


"Trái tim" của Hilux Mako vẫn là động cơ turbo-diesel 2.8 lít sản sinh công suất 201 mã lực và mô-men xoắn 500 Nm

Toyota Hilux Mako 2021 sẽ có mức giá tương tối cao là 52,985 USD. Được biết Toyota New Zealand sẽ chỉ chế tạo 250 chiếc Mako mỗi năm.