Toyota Innova 2020 lộ diện hoàn toàn tại đại lý

  • 06/10/2020 17:10
Dù Toyota Innova 2020 không sở hữu diện mạo hoàn toàn mới, đợt nâng cấp giữa dòng đời vẫn đem đến cho mẫu xe những thay đổi ở trang bị tiện nghi.
 

Toyota Innova từng đứng đầu phân khúc MPV trong nhiều năm liền cho đến khi Mitsubishi Xpander xuất hiện. Innova đã phải nhường lại vị trí số 1 lại cho đồng hương Nhật Bản từ 2019 đến nay. Bản nâng cấp 2020 được cho là cơ hội để Innova lấy lại vị trí đẫn đầu.

Tuy chưa chính thức ra mắt, Toyota Innova mới đã được đưa đến các đại lý để chuẩn bị giới thiệu cho khách hàng và bán trên thị trường. Đây là bản nâng cấp giữa dòng đời, không phải là phiên bản hoàn toàn mới.

Các đại lý hiện tại đã nhận đặt cọc Innova mới, tiết lộ thời điểm ra mắt là khoảng giữa tháng 10 này. Hình ảnh được cho là Innova 2020 tại Việt Nam và banner về mẫu xe này đã bị rò rỉ sớm.

Với thông tin trên, có khả năng Việt Nam sẽ là thị trường đầu tiên đón nhận Innova 2020. Các thị trường theo sau đó sẽ là Ấn Độ và Indonesia cùng một vài quốc gia Đông Nam Á khác.

Dựa trên những hình ảnh Toyota Innova 2020 tại đại lý, có thể nhận thấy một vài thay đổi trên mẫu MPV. 


Ở phía trước, có thể thấy lưới tản nhiệt thu gọn lại, giúp cho phần đầu xe có nét giống như Hilux và Highlander. Đèn xi-nhan được đưa xuống thấp. Vị trí đèn sương mù cũng thay đổi. Cụm đèn chiếu sáng được tiết lộ sẽ tích hợp công nghệ LED hiện đại hơn. 

Đuôi xe không có nhiều thay đổi, trong khi đó bộ mâm xe sở hữu thiết kế mới, phối 2 tông màu tương phản.

Nội thất xe cũng có những thay đổi nhất định. Phiên bản tiêu chuẩn có thêm màn hình thông tin giải trí cảm ứng, kết nối với camera lùi ở sau xe.


Trước đó, thông tin về Innova mới đã xuất hiện trên trang web của Cục Đăng kiểm. Kích thước và động cơ xe không thay đổi. Tuy nhiên, khối lượng mẫu MPV này tăng lên. Khối lượng không tải tăng 25 kg còn khối lượng tổng thể tăng 20 kg. 

Innova 2020 được trang bị động cơ 2.0l mã 1TR-FE, sản sinh công suất 137hp và mô-men xoắn 183 Nm. Mẫu xe này nhiều khả năng vẫn giữ 2 tuỳ chọn hộp số sàn 5 cấp hoặc số tự động 6 cấp. Phiên bản số sàn của Innova rất được ưa chuộng trong giới kinh doanh dịch vụ vận tải.

Khác với những mẫu xe mới gần đây của Toyota như Fortuner và Corolla Cross, Innova facelift không có gói an toàn Safety Sense. Mẫu xe này vẫn giữ nguyên những trang bị an toàn cơ bản như trước.