Toyota Innova 2023 ra mắt đầu năm sau: Động cơ hybrid, ngoại hình sẽ đẹp như SUV, ''ông vua'' MPV phổ thông trở lại

  • 17/03/2022 09:03

Toyota Innova 2023 đang trong giai đoạn phát triển trước khi được ra mắt vào đầu năm sau.

Nguồn tin của Rushlane (Ấn Độ) xác nhận rằng, một phiên bản hybrid của Toyota Innova 2023 đang được phát triển với tên mã 560B. Xe sẽ sản xuất thử nghiệm tại Ấn Độ vào tháng 12/2022 trước khi ra mắt chính thức đầu năm 2023. Hãng xe Nhật Bản tỏ ra lạc quan về tương lai của Innova Hybrid 2023 khi đặt tham vọng doanh số 6.000 xe/tháng.

Hình ảnh phác họa Toyota Innova 2023 của Rushlane.

Hiện chưa có nhiều thông tin về Toyota Innova Hybrid 2023. Xe từng bị bắt gặp khi đang chạy thử trên đường phố công cộng, nhưng được che chắn rất kỹ lưỡng. Hiện tại chỉ có thể đoán được Toyota Innova Hybrid 2023 sẽ mang ngoại hình lột xác, lấy cảm hứng từ các dòng SUV giống như cách hãng xe Nhật Bản đã làm trên các dòng MPV phổ thông khác như Avanza hay Veloz. Rushlane kỳ vọng rằng, khoang nội thất cũng được tân trang lại và trang bị nhiều công nghệ hiện đại hơn.

Toyota Innova 2.0V đang bán tại Việt Nam. Ảnh: Phúc Thành.

Về động cơ, nhiều khả năng sẽ là loại hybrid 1.5L máy xăng. Cũng không loại trừ khả năng, Toyota Innova 2023 tiếp tục có tùy chọn động cơ xăng và dầu truyền thống phục vụ các thị trường khác ngoài Ấn Độ. Khung gầm được dự đoán sẽ chuyển sang nền tảng toàn cầu TNGA không những cho hiệu quả cao hơn mà còn tiết kiệm chi phí. Toyota Innova đang có doanh số tốt tại Ấn Độ, và thế hệ mới có nhiều nâng cấp dễ khiến giá bán cao hơn đáng kể.

Đối với thị trường Việt Nam, Toyota Innova từng là vua phân khúc MPV phổ thông, nhưng đã bị Mitsubishi Xpander soán ngôi. Năm 2021, Toyota Innova chỉ đạt doanh số 3.002 xe, thấp hơn nhiều so với con số 13.616 xe của Mitsubishi Xpander. Xe hiện có 4 phiên bản, giá từ 750 triệu đồng và đang đứng trước nguy cơ khai tử khi cặp đôi Avanza Premio và Veloz Cross chính thức mở bán.

Nguồn: AutoPro


👉 Tham khảo những đánh giá chất lượng về xe tại ứng dụng !
👉 Theo dõi ngay fanpage để không bỏ sót các thông tin hay về xe!