Toyota Land Cruiser 2022 lại tạm ngừng sản xuất, nguy cơ ‘bia kèm lạc’ lập kỷ lục

  • 27/12/2021 14:12

Thảm họa sản xuất lại bùng lên. Lần này, Toyota Land Cruiser 2022 buộc phải tạm dừng sản xuất một lần nữa.

Theo Reuters và Automotive News, đợt lùi mới nhất sẽ khiến khoảng 9.000 xe Toyota Land Cruiser 300 2022 bị cắt khỏi dây chuyền sản xuất.

Thông tin này xuất hiện vào thời điểm không thể tồi tệ hơn, khi Toyota thông báo trở lại kinh doanh như thường lệ vào tháng 12.

Nguyên nhân vẫn như cũ - thiếu hụt chip bán dẫn và các linh phụ kiện từ Đông Nam Á, do sự gia tăng của các biến thể COVID-19 mới.

Vẫn chưa rõ tác động của việc tạm ngừng sản xuất mới này với việc giao hàng ở Việt Nam và các thị trường khác như thế nào. Liệu đây có phải lần cuối cùng nhà máy sản xuất Toyota Land Cruiser 2022 bị ngừng hoạt động hay không cũng chưa có lời giải.

Trước đó, tưởng chừng như Toyota không bị cuốn vào "thảm họa bán dẫn" như một số thương hiệu khác, nhưng từ tháng 8 đã có những mẫu xe buộc phải lên tiếng tạm ngừng ở một số nhà máy. Do đó, sản lượng của Toyota giảm 40%, từ khoảng 900.000 xe xuống còn khoảng 500.000 xe vào tháng 9.

Tin tức lại trở nên tồi tệ hơn vào tháng 10, với 400.000 xe khác bị tạm ngừng, trong đó 180.000 xe thị trường quốc tế.

Tháng 12 được ấn định là tháng hoạt động sản xuất trở lại bình thường, nhưng thông tin mới này dường như là cảnh báo thảm họa sản xuất có thể sẽ vẫn còn tiếp tục. Khách hàng đặt xe của Toyota sẽ phải luôn sẵn sàng trong tình trạng chờ nhận xe lâu hơn dự kiện, khiến tình trạng "bia kèm lạc" có thể càng trở nên tệ hơn.

Người tiêu dùng từng xôn xao trước thông tin số lượng Toyota Land Cruiser 2022 về đại lý cực kỳ nhỏ giọt, đẩy giá chênh lệch có lúc lên tới 500 triệu đồng cho bản tiêu chuẩn. Trong khi giá bán trên web của Toyota Việt Nam là 4,06 tỷ đồng, nhưng sau khi cộng thêm giá chênh cùng các khoản phí thì giá về tay cho những ai muốn có xe "sớm nhất" có thể lên đến gần 5 tỷ đồng.

Điều an ủi là Toyota vẫn có kế hoạch bù đắp khoảng thời gian đã mất. Nhà sản xuất ô tô lớn nhất thế giới về sản lượng cho biết họ đang bám sát mục tiêu sản xuất 9 triệu xe đã công bố vào cuối tháng 3.

Nguồn: AutoPro


👉 Xem thêm những thông tin hay về xe tại ứng dụng !
👉 Theo dõi ngay fanpage để không bỏ sót các thông tin hay về xe!