Toyota Land Cruiser 2022 lộ diện hoàn toàn, chứng tỏ ngày ra mắt không còn xa

  • 24/04/2021 15:04

Chẳng còn bao lâu nữa, Toyota Land Cruiser thế hệ mới (J300) sẽ chính thức được giới thiệu với khách hàng toàn cầu. Trước thời điểm đó, mẫu SUV cỡ lớn này đã bất ngờ lộ diện hoàn toàn qua những hình ảnh chụp lô xe Toyota Land Cruiser 2022 tại bãi đỗ. Ngoài ra, cánh săn ảnh còn bắt gặp một lô xe Toyota Land Cruiser 2022 khác được vận chuyển trên đường phố.

Video quay lô xe Toyota Land Cruiser 2022 trong bãi đỗ

Lô xe Toyota Land Cruiser thế hệ mới bị chụp khi đang nằm trong bãi đỗ

Lô xe Toyota Land Cruiser thế hệ mới bị chụp khi đang nằm trong bãi đỗ

Qua những hình ảnh này, có thể thấy rằng Toyota Land Cruiser 2022 được áp dụng thiết kế tiến hóa so với thế hệ cũ. Cụ thể, mẫu SUV cỡ lớn nhà Toyota được áp dụng phong cách thiết kế đầu xe hoàn toàn mới với lưới tản nhiệt cỡ lớn, đi kèm 4 nan nằm ngang dày dặn. Bao quanh lưới tản nhiệt này là hốc gió hình chữ "U", tích hợp 4 nan nằm ngang mỗi bên.

Cận cảnh thiết kế đầu xe của Toyota Land Cruiser 2022

Cận cảnh thiết kế đầu xe của Toyota Land Cruiser 2022

Ngoài ra, Toyota Land Cruiser 2022 còn được trang bị cụm đèn pha LED thanh mảnh hơn trước. Cụm đèn pha này được bao quanh bằng nẹp hình cây gậy khúc côn cầu, tạo cảm giác như nối liền với nẹp của lưới tản nhiệt. Bên dưới nữa là cản trước hầm hố hơn và đèn sương mù nhỏ, nằm trong hốc hình thang với viền mạ crôm.

Những khu vực còn lại của Toyota Land Cruiser 2022 có thiết kế khá quen thuộc vì không thay đổi nhiều so với thế hệ cũ. Tuy nhiên, những đường nét mềm mại của xe đã được thay bằng đường dập gân sắc sảo hơn. Thêm vào đó là hốc bánh nổi bật, gương chiếu hậu nằm trên cửa và kính cửa sổ cải tiến theo phong cách giống Lexus GX cũng như Toyota Land Cruiser Prado.

Toyota Land Cruiser 2022 nhìn bên sườn

Toyota Land Cruiser 2022 nhìn bên sườn

Đằng sau, Toyota Land Cruiser 2022 được trang bị cụm đèn hậu hình chữ nhật và có thiết kế thanh mảnh hơn thế hệ cũ. Trong khi đó, đèn phản quang của xe đã được chuyển xuống vị trí thấp hơn trên cản sau và thiết kế nằm ngang thay vì nằm dọc.

Thiết kế đằng sau của Toyota Land Cruiser 2022

Thiết kế đằng sau của Toyota Land Cruiser 2022

Bên trong, Toyota Land Cruiser thế hệ mới sở hữu nội thất được thiết kế khá giống với người anh em Harrier thế hệ mới. Điều này được thể hiện qua những chi tiết ốp bằng kim loại màu satin và cần số ngắn.

Ngoài ra, Toyota Land Cruiser 2022 còn được trang bị màn hình màu đa thông tin bên trong bảng đồng hồ mới, vô lăng 3 chấu khác biệt và cụm điều khiển trung tâm thay đổi hoàn toàn thiết kế. Nằm trên cụm điều khiển trung tâm là màn hình thông tin giải trí cỡ lớn, có thể có kích thước 12 inch.

Vô lăng 3 chấu của Toyota Land Cruiser 2022

Vô lăng 3 chấu...

Màn hình thông tin giải trí của Toyota Land Cruiser 2022

... và màn hình thông tin giải trí của xe

Bảng đồng hồ của Toyota Land Cruiser 2022

Bảng đồng hồ của Toyota Land Cruiser 2022

Bên dưới màn hình thông tin giải trí là cửa gió điều hòa hình chữ nhật và các nút bấm chỉnh điều hòa. Chưa hết, hãng Toyota cũng bố trí nút chỉnh các chế độ sưởi và làm mát của ghế lái cũng như ghế phụ lái ở cụm điều khiển trung tâm.

Cụm điều khiển trung tâm của Toyota Land Cruiser 2022

Cụm điều khiển trung tâm của Toyota Land Cruiser 2022

Bao quanh cần số mới sẽ là các nút chọn chế độ lái, bao gồm cả Off-road. Sạc điện thoại thông minh không dây và phanh đỗ xe điện tử cũng xuất hiện bên trong mẫu SUV cỡ lớn này.

Theo tin đồn, Toyota Land Cruiser 2022 sẽ được phát triển dựa trên cơ sở gầm bệ TNGA giống RAV4 và Highlander. Xe sẽ giữ lại cấu trúc khung như cũ nhưng nhẹ hơn và khỏe hơn.

Toyota Land Cruiser 2022 dự kiến được phát triển trên cơ sở gầm bệ TNGA

Toyota Land Cruiser 2022 dự kiến được phát triển trên cơ sở gầm bệ TNGA

Bên dưới nắp ca-pô của Toyota Land Cruiser thế hệ mới, động cơ V8, dung tích 4.6L cũ dự kiến sẽ biến mất. Thay vào đó là hệ truyền động hybrid với máy xăng 3.5L, sản sinh công suất tối đa 300 mã lực, và mô-tơ điện. Hệ truyền động hybrid của mẫu SUV này có thể sẽ cho công suất tổng cộng 480 mã lực.

Ngoài ra, Toyota Land Cruiser 2022 còn có thêm một tùy chọn động cơ nữa là máy xăng V6, tăng áp kép, dung tích 3.5L lấy từ Lexus LS500h. Động cơ này tạo ra công suất tối đa 415 mã lực. Cuối cùng là động cơ diesel V6, dung tích 3.3L mới.

Chúng tôi sẽ tiếp tục cập nhật thêm thông tin về Toyota Land Cruiser 2022 trong những bài viết sau!

Lan Quyên