Toyota Land Cruiser 2022 quá hot, khách hàng muốn mua tại Nhật phải chờ tới 4 năm

  • 28/07/2021 11:07
Toyota Land Cruiser 2022 thực sự đang tạo nên cơn sốt tại thị trường Nhật Bản khi số lượng đơn đặt hàng dành cho mẫu SUV này đã nhiều hơn gấp 4 lần so với hạn ngạch sản xuất hàng năm.
 


Chưa đầy 2 tháng kể từ khi ra mắt người dùng toàn cầu, Toyota Land Cruiser 2022 đã nhận được hơn 20.000 đơn đặt hàng tại riêng thị trường quê nhà. Trong khi đó, theo báo cáo, hạn ngạch sản xuất hàng năm của mẫu xe này cho Nhật Bản chỉ là 5.000 xe. Điều đó đồng nghĩa với người mua có thể phải chờ tới 4 năm mới được nhận bàn giao xe.
 

 Toyota Land Cruiser 2022 đang là mẫu xe rất hot tại Nhật Bản
 
Với số lượng đơn đặt hàng quá lớn, Toyota hiện đã tạm dừng nhận thêm đơn đặt trước cho Land Cruiser 2022 thế hệ mới. Trước đó, trang Creative311 đưa tin Toyota Nhật Bản đang yêu cầu khách hàng mua xe không được bán lại cho người khác trong vòng khoảng 1 năm. Theo đó, khách hàng sẽ phải ký một cam kết xác nhận việc mua xe không nhằm mục đích xuất khẩu hoặc bán lại.  
Lý do đằng sau những hạn chế đặc biệt này liên quan đến nỗ lực của hãng xe Nhật nhằm ngăn chặn những mẫu Land Cruiser đời mới rơi vào tay những kẻ sẽ gây ảnh hưởng xấu tới thương hiệu.
Toyota đã từng phải đối mặt với những rắc rối khi các mẫu xe bán tải của họ trở thành lựa chọn phương tiện di chuyển phổ biến cho những kẻ khủng bố ở Trung Đông. Chính phủ Mỹ trước đó từng đặt câu hỏi cho Toyota về việc có chính xác bao nhiêu mẫu xe của hãng rơi vào tay những kẻ cực đoan.
 

Nội thất Toyota Land Cruiser 2022
 
Tại thị trường Việt Nam, Toyota Land Cruiser 2022 cũng là mẫu xe rất hot. Bằng chứng là mẫu SUV này đang bị thổi giá thêm vài trăm triệu đồng nếu người mua muốn nhận xe sớm. Kết quả khảo sát cho thấy, tại một số đại lý ở Hà Nội và TP.HCM khách hàng muốn mua Land Cruiser phải ký hợp đồng mua thêm phụ kiện trị giá khoảng 200-300 triệu đồng, nếu không sẽ không được nhận xe sớm.
Cung cấp sức mạnh cho Toyota Land Cruiser 2022 tại Việt Nam là động cơ xăng 3.5 V6 Turbo vượt trội với công suất cực đại đạt 409 hp tại vòng tua 5.200 vòng/phút, momen xoắn cực đại đạt 650 Nm tại vòng tua 2.000 – 3.600 vòng/phút và hộp số tự động 10 cấp. Land Cruiser thế hệ mới đạt tiêu chuẩn khí thải Euro 5 góp phần cải thiện và bảo vệ môi trường hiện nay.
 


Nguồn: AutoDaily