Toyota Land Cruiser Prado 2021 sắp ra mắt Việt Nam: Công nghệ mới, giá có thể tăng mạnh

  • 16/07/2021 16:07

Phiên bản mới của Toyota Land Cruiser Prado sẽ là bản nâng cấp facelift với những thay đổi chính ở trang bị, trong khi thiết kế không thay đổi quá nhiều.

Mặc dù một lô Toyota Land Cruiser Prado mới được nhập về Việt Nam nhưng đó chưa phải bản mới nhất. Trong những tháng tới đây, bản nâng cấp của mẫu xe này nhiều khả năng sẽ ra mắt. Theo thông tin từ đại lý, Land Cruiser Prado 2021 (hoặc có thể gọi là 2022) sẽ ra mắt vào khoảng tháng 8 hoặc tháng 9 tới. Thời gian giao xe từ tháng 9 cho đến đầu năm sau, tuỳ vào khách đặt cọc.

Một bảng trang bị của Land Cruiser Prado 2021 đang được phía đại lý chia sẻ tới các khách hàng đặt cọc xe cho thấy rằng mẫu xe này có khá nhiều điểm mới trong lần nâng cấp facelift này. Ở ngoại thất, xe được trang bị bộ mâm 19 inch thay cho loại 18 inch cũ, đi kèm lốp 265/55R19. Gương chiếu hậu tích hợp thêm đèn chào mừng. Cũng như Land Cruiser 2022 vừa ra mắt, Land Cruiser Prado mới có thêm giá nóc.

Nội thất mẫu xe này cũng tiện nghi hơn với hệ thống đề nổ bằng nút bấm, chìa khoá thông minh, vô-lăng có thêm lẫy chuyển số, màn hình giải trí mới, âm thanh 14 loa JBL giống trên Land Cruiser. Thiết kế nội thất Land Cruiser Prado 2021 sẽ không có nhiều thay đổi. Các trang bị chính trên mẫu cũ vẫn được giữ lại như ghế lái chỉnh điện 10 hướng, ghế phụ chỉnh điện 4 hướng, vô-lăng 4 chấu bọc da, điều hoà tự động 3 vùng…

Tuy nhiên, đó vẫn chưa phải những thay đổi đáng kể nhất trên Land Cruiser Prado. Trang bị mới đắt giá nhất trên mẫu xe này là công nghệ an toàn, bao gồm gói Safety Sense với các tính năng như cảnh báo làn đường, báo va chạm sớm, ga tự động thích ứng, đèn pha tự động... cộng thêm cảnh báo điểm mù, camera 360 độ, 8 cảm biến va chạm quanh xe và cảnh báo áp suất lốp.

Hiện chưa rõ mẫu xe này có thay đổi nào ở động cơ hay không. Hiện tại, động cơ của xe là máy xăng 2,7 lít, công suất 164 mã lực và mô-men xoắn 246 Nm, kết hợp số tự động 6 cấp. Trong khi đó, bản facelift ra mắt tại Nhật hồi cuối năm 2020 dùng động cơ diesel 2,8 lít, công suất 201 mã lực, tương tự trên Fortuner và Hilux mới.

Với nhiều trang bị mới, giá Land Cruiser Prado 2021 dự kiến sẽ tăng. Giá bán lẻ đề xuất từ hãng có thể tăng nhẹ nhưng giá bán thực tế có thể tăng mạnh, bởi theo truyền thống, Land Cruiser Prado cũng là một trong những xe bán theo dạng "bia kèm lạc", giá thực tế cao hơn nhiều giá đề xuất. Hiện tại, mẫu Land Cruiser 2022 đang bị bán chênh tới 350-400 triệu tuỳ nơi để có xe giao sớm. Trước đây, Land Cruiser Prado từng bị đẩy giá lên với gói phụ kiện trị giá cả trăm triệu đồng.


Theo: AutoPro