Toyota Land Cruiser thế hệ mới sẽ nói không với V8, cung cấp ba phiên bản V6

  • 08/01/2021 10:01
Với Land Cruiser, người ta sẽ nghĩ tới cỗ máy off-road V8 khỏe khoắn. Tuy nhiên, điều này sẽ trôi về dĩ vãng, khi Land Cruiser phải “chia tay” động cơ V8 ở thế hệ tiếp theo.


Cụ thể, để thay thế cho V8, Toyota sẽ tung ra ba lựa chọn sức mạnh của Land Cruiser 300 Series thế hệ mới bao gồm một động cơ xăng tăng áp kép V6, một biến thể hybrid của động cơ V6 và một động cơ dầu diesel V6 3.3L. 

Land Cruiser thế hệ mới được cho rằng sẽ có các kích thước không đổi so với mẫu xe hiện tại bởi vì xe sẽ tiếp tục sử dụng nền tảng cũ. Khả năng cao Land Cruiser 300 Series sẽ được ra mắt toàn cầu vào giữa năm nay, thay thế cho Land Cruiser 200 Series hiện tại sẽ chính thức bị khai tử vào quý I/2021 sau gần 14 năm có mặt trên thị trường. 


Mặt khác, một số nguồn tin cho biết mẫu xe Lexus LX - phiên bản cao cấp hơn của Land Cruiser - sẽ được thay thế bởi một mẫu xe khác, có thể là LQ hoàn toàn mới. Mẫu xe này sẽ không có dáng vẻ gồ ghề như LX mà đi theo hướng sang trọng và phù hợp với đường phố thành thị hơn.