Toyota LandCruiser 2017: Chọn biến thể nào cho vừa lòng?

  • 19/09/2017 00:09

Toyota LandCruiser 2017: Chọn biến thể nào cho vừa lòng?

Toyota LandCruiser 2017: Chọn biến thể nào cho vừa lòng?

Toyota LandCruiser 200 là mẫu xe wagon touring nổi tiếng với hệ dẫn động 4 bánh bán thời gian, cảm giác lái thoải mái cùng kích thước hoàn hảo, giúp cho mẫu xe trở nên thân thiện với đô thị.

LandCruiser có phiên bản 5 hoặc 8 chỗ (3 ghế tại hàng ghế thứ ba). Mẫu xe này được trang bị động cơ xăng V8 4.6 lít 304Hp/439 Nm hoặc động cơ V8 diesel tăng áp kép 4.5 lít sản sinh 268Hp/650 Nm, giúp xe kéo được cả một chiếc xe caravan. Cả 2 động cơ này đều nhờ hộp số tự động 6 cấp để truyền công suất tới cả 4 bánh xe. Hôm nay, Oto.com.vn sẽ giúp bạn lựa chọn mẫu xe Toyota LandCruiser 2017 phù hợp nhất.

Các biến thể

LandCruiser có bốn mẫu: GX, GXL, VX và mẫu Sahara sang trọng. Ngoại trừ mẫu xe tiêu chuẩn GX chỉ được trang bị động cơ diesel, người mua hoàn toàn có thể lựa chọn 1 trong 2 động cơ kể trên cho các phiên bản khác.

Toyota LandCruiser GX 2017 được trang bị một số tính năng độc đáo

Toyota LandCruiser GX 2017 được trang bị một số tính năng độc đáo

LandCruiser GX có giá khởi điểm là 77.461 USD và được trang bị khá ít tính năng tiện nghi. Tuy nhiên, xe vẫn sở hữu tính năng kết nối Bluetooth, điều khiển hành trình, hệ thống kiểm soát kéo moóc TSC, kiểm soát vận tốc địa hình và hỗ trợ lái trên đường địa hình. GX cũng được trang bị những tính năng tiêu chuẩn độc đáo bao gồm cửa cốp xe mở làm 2 theo chiều thẳng đứng, sàn vinyl thay vì thảm, la-zăng thép, 5 chỗ thay vì 8 chỗ và cổng nạp khí độc đáo.

Toyota LandCruiser GXL được trang bị thảm, vô-lăng bọc da

Toyota LandCruiser GXL được trang bị thảm, vô-lăng bọc da

Trong khi đó, LandCruiser GXL được trang bị thảm, vô-lăng bọc da, la-zăng hợp kim 17-inch, màn hình cảm ứng 6,1-inch với camera lùi và điều hướng vệ tinh, điều khiển nhiệt độ 2 vùng, bệ bước bên thân xe, hàng ghế thứ ba, thanh đỡ mui xe, khởi động không chìa và đèn pha LED. Động cơ xăng trên GXL đi kèm với Hệ thống treo mạnh mẽ Kinetic (Kinetic Dynamic Suspension System - KDSS). Tính năng này sẽ tự động điều chỉnh sức căng trên thanh chống trượt để xe có thể vận hành tốt hơn trên đường cũng như cải thiện khả năng off-road. KDSS là một trang bị tuỳ chọn có giá 3.400 USD trên mẫu GLX với động cơ diesel.

Toyota LandCruiser VX được trang bị hệ thống thích nghi địa hình

Toyota LandCruiser VX được trang bị hệ thống thích nghi địa hình

LandCruiser VX có mức giá đắt hơn một chút với trang bị 10 túi khí, màn hình cảm ứng 9-inch lớn hơn, cảm biến đỗ xe phía trước và sau, cần gạt nước, la-zăng hợp kim 18 inch, đèn pha LED, đèn chiếu sáng ban ngày, cửa sổ trời và ghế ngồi bọc da và vải cùng với tính năng điều chỉnh điện và KDSS. Đây là những trang bị tiêu chuẩn trên cả 2 phiên bản động cơ. VX cũng được trang bị hệ thống thích nghi địa hình (Multi-Terrain Select) cho phép người lái điều chỉnh độ cân bằng và điều khiển lực kéo khi chạy trên các địa hình khác nhau.

LandCruiser Sahara được trang bị hệ thống sưởi và làm mát cho hàng ghế trước

Toyota LandCruiser Sahara được trang bị hệ thống sưởi và làm mát cho hàng ghế trước

Biến thể cao cấp LandCruiser Sahara được trang bị hệ thống sưởi và làm mát cho hàng ghế trước, hàng ghế thứ 2 với tính năng sưởi, điều hoà 4 vùng, DVD cho hàng ghế thứ 2 và 3, sạc điện thoại không dây và ngăn làm mát tại bảng điều khiển trung tâm.

Xe cũng có tính năng ghi nhớ vị trí ngồi của người lái giúp điều chỉnh ghế ngồi, vô-lăng và gương bên ngoài trở lại vị trí ưa thích của người lái. Sahara là mẫu xe LandCruiser 200 duy nhất được trang bị các tính năng an toàn chủ động như phanh khẩn cấp tự động, điều khiển hành trình chủ động, cảnh báo chệch làn đường, cảnh báo điểm mù và cảnh báo vật băng qua đường ở phía sau. Xe cũng được trang bị hệ thống thích nghi địa hình Multi-Terrain, sử dụng 4 camera để hiển thị những vật cản có thể bị che khuất trên màn hình cảm ứng.

Giá của các mẫu xe này như sau:

LandCruiser GX động cơ diesel - 77.461 USD

LandCruiser GXL động cơ xăng - 83.441 USD

LandCruiser GXL động cơ diesel - 88.541 USD

LandCruiser VX động cơ xăng - 93.781 USD 

LandCruiser VX động cơ diesel - 98.881 USD

LandCruiser Sahara động cơ xăng - 115.201 USD

LandCruiser Sahara động cơ diesel - 120.301 USD

Lựa chọn của Oto.com.vn

Nhược điểm duy nhất của mẫu xe LandCruiser 200 với động cơ diesel tăng áp kép là chúng có giá đắt hơn 5.100 USD so với bản chạy xăng. Tuy nhiên, đây sẽ là sự lựa chọn tốt hơn nhiều. Nguyên nhân là bởi động cơ này mang đến công suất, mô-men xoắn cực đại lớn hơn, giúp xe vượt qua những địa hình hiểm trở một cách dễ dàng. Các chuyên gia có kinh nghiệm xe hơi cho biết mẫu xe này cũng tiết kiệm nhiên liệu hơn đáng kể, 9,5 lít/100 km so với mức tiêu thụ 13,4 lít/100 km của mẫu xe chạy xăng. Do đó, phạm vi hoạt động tối đa của xe là 400 km.

Theo chúng tôi, mẫu GLX với động cơ diesel được trang bị tuỳ chọn hệ thống KDSS là mẫu xe tốt nhất, mặc dù mẫu GX vẫn có khả năng off-road khá tốt tại các cung đường có mật độ phương tiện thấp.

Hy vọng, sau bài viết này, độc giả sẽ có thêm kinh nghiệm mua/bán xe ô tô Toyota LandCruiser 2017.

Xem thêm: Toyota Corolla 2017: Phiên bản nào là tốt nhất?