Toyota Mirai 2021 lộ diện, sở hữu ngoại hình sang trọng như xe của Lexus

  • 05/11/2020 14:11
Mới đây, Toyota đã công bố những hình ảnh đầu tiên của Mirai 2021. So với đời trước chiếc sedan đã được cải thiện hiệu suất đáng kể.
 

Theo kế hoạch, Toyota Mirai 2021 sẽ được ra mắt tại Mỹ vào tháng sau. Tuy nhiên, Mirai thế hệ mới đã lộ diện tại Nhật Bản.

Nếu như ở thế hệ đầu tiên, Mirai trông giống một phiên bản nâng cấp của Prius thì ở thế hệ thứ hai mẫu xe trông giống chiếc sedan hạng sang. Về kiểu dáng, Mirai 2021 không có nhiều điểm khác biệt với thiết kế của bản concept ra mắt năm 2019. 


Ở phần đầu xe, Mirai sở hữu lưới tản nhiệt hình thang cỡ lớn, một đặc điểm thường thấy trên những chiếc Toyota đời mới. Hệ thống đèn chiếu sáng chính và đèn sương mù được thiết kế thanh mảnh. Phần nắp ca-pô của Mirai 2021 ngắn hơn bản concept.


Nhằm tạo cảm giác sang trọng, Mirai thế hệ thứ 2 được loại bỏ các đường gân thể thao của thế hệ đầu tiên. Thân xe của Mirai cho cảm giác phẳng và to hơn. Sự sang trọng của xe cũng được tăng thêm nhờ bộ mâm đa chấu dạng xoắn .


Đuôi xe của Mirai được chia nhiều mảng với những đường cắt xẻ. Hệ thống đèn hậu với họa tiết chữ L cách điệu khá giống với các mẫu sedan của Lexus. Mui xe của Mirai thấp dần về sau, mang hơi hướm xe coupe.

Chiếc xe có các tùy chọn màu sắc gồm xanh, trắng, xám kim loại, đỏ và đen. Các hình ảnh xem trước cho thấy Mirai 2021 có ít nhất 2 phiên bản là XLE và Limited.


Không chỉ ngoại thất, nội thất của Toyota Mirai 2021 cũng lột xác so với thế hệ trước. Điểm nổi bật của Mirai là bảng đồng hồ kỹ thuật số 8 inch và màn hình thông tin giải trí cảm ứng 12.3 inch có độ phân giải cao. Bên cạnh đó, mẫu sedan này còn được trang trí bằng những đường viền đen bóng, các chi tiết vàng đồng.


 Là mẫu xe sử dụng pin nhiên liệu (FCV), Mirai 2021 có 3 bình khí hydro, giúp xe di chuyển quãng đường lên đến 850 km - cải thiện 30% so với đời trước.

Không chỉ tăng quãng đường di chuyển, Mirai 2021 còn được nâng cấp hiệu suất. Motor điện của chiếc xe sản sinh công suất 180hp và mô-men xoắn 300 Nm. So với thế hệ trước, motor điện đời mới mạnh hơn 29hp. Theo Toyota, Mirai có thể đạt vận tốc tối đa 175 km/h.

Tương tự phiên bản concept ra mắt cuối năm 2019, Mirai 2021 sử dụng hệ dẫn động cầu sau. Mẫu sedan này được chia sẻ nền tảng từ Crown và Lexus LS. Với tỷ lệ phân bổ khối lượng trước/sau 50:50, Mirai 2021 được dự đoán cho cảm giác lái thú vị hơn.