Toyota phát triển xe chạy trên Mặt Trăng

  • 31/08/2020 20:08
Vào năm ngoái, Toyota đã công bố một dự án mới ít ai có thể ngờ đến. Toyota đã hợp tác với Cơ quan Thám hiểm Hàng không Vũ trụ Nhật Bản (JAXA) để cùng phát triển một phương tiện thám hiểm mặt trăng do con người vận hành sử dụng công nghệ pin nhiên liệu.

 
Sau khi những hình ảnh đầu tiên của dự án được công bố, nhiều người vẫn còn đang tò mò về tên của chiếc xe này. Hôm nay, tên của sản phẩm đã được tiết lộ.
 
Toyota và JAXA đã công bố chiếc xe thám hiểm mặt trăng do họ cùng phát triển có tên là Lunar Cruiser. Có thể thấy cái tên Lunar Cruiser được lấy cảm hứng từ Land Cruiser, cái tên nổi tiếng nhất của nhà sản xuất ô tô Nhật Bản, đã tồn tại từ năm 1951.

Thế hệ mới nhất, trong hình dưới đây, đã ra đời từ năm 2007 nhưng việc thiết kế lại hoàn toàn mới sắp sửa diễn ra. Tên gọi Lunar Cruiser cũng được chọn "vì cảm giác quen thuộc mà nó mang lại cho những người tham gia vào quá trình phát triển và sản xuất... cũng như sự quen thuộc mà nó mang lại cho công chúng."

 Ngoài sử dụng pin trên xe, chiếc Lunar Cruiser cũng có các tấm pin mặt trời.
 
Giống như Land Cruiser chỉ dành cho Trái đất, Lunar Cruiser hướng tới chất lượng, độ bền và độ tin cậy vững chắc. Nhưng có nhiều điểm khác biệt chính giữa hai loại xe. Lunar Cruiser sẽ không được lắp động cơ đốt trong mà sẽ sử dụng công nghệ điện và pin nhiên liệu thay với mục đích đạt được khả năng di chuyển 9900km.

Tất nhiên, Lunar Cruiser sẽ được điều áp bên trong để giữ cho hành khách của nó sống và khỏe mạnh. Về kích thước, chiếc xe vận hành trên mặt trăng sẽ tương đương với hai chiếc xe buýt nhỏ và thậm chí sẽ cung cấp chỗ ở sinh hoạt cho tối đa bốn người.

 
Hiện tại, Toyota và JAXA đang bận rộn với việc chế tạo các bộ phận thử nghiệm cho chiếc xe mẫu đầu tiên thông qua việc sử dụng mô phỏng để đảm bảo có đủ công suất và hiệu suất tản nhiệt khi lái xe. Lốp xe là một thách thức quan trọng khác vì chúng phải có khả năng xử lý các loại địa hình mặt trăng gồ ghề và nhiều đá. Thực tế ảo và các mô hình quy mô đầy đủ đang được sử dụng để tìm ra cách bố trí của cabin và nơi tất cả các thiết bị cần thiết cần đến.

Nếu mọi việc diễn ra theo đúng kế hoạch, mục tiêu của JAXA là bay lên mặt trăng với Tàu tuần dương mặt trăng vào nửa sau của thập kỷ này.

Tin liên quan
 

Nguồn: CarBuzz

Dịch: MeCar