Toyota ra mắt gói độ nhẹ từ GR và Modellista dành cho Camry

  • 14/02/2021 22:02
Toyota Camry mới được làm mới với thiết kế góc cạnh, hiện đại, thể thao hơn cũng như năng động hơn.



Camry 2019 thuộc thế hệ thứ 8 hoàn toàn mới mang tên mã XV70 được phát triển từ nền tảng khung gầm Toyota New Global Architecture (TNGA), từng được Toyota ứng dụng cho nhiều mẫu xe toàn cầu như Prius hay C-HR. Xe có kích thước tổng thể dài 4.885 mm (trong đó chiều dài cơ sở đạt 2.825 mm), rộng 1.840 mm và cao 1.445 mm. So với thế hệ thứ 7 trước đây, Camry mới dài hơn 35 mm, rộng hơn 15 mm và thấp hơn 25 mm, riêng trục cơ sở dài hơn tới 50 mm.



Ở những thế hệ Camry trước đây, Toyota luôn phân biệt rõ các biến thể dành cho mỗi thị trường khác nhau, dẫn đến tình trạng Camry Mỹ khác biệt rất nhiều so với Camry Đông Nam Á, tuy nhiên từ thế hệ thứ 8 của dòng sedan truyền thống Camry, thiết kế của Camry cho dù được phân phối ở các quốc gia khác nhau nhưng vẫn được đồng bộ hóa trên khắp các thị trường trên thế giới với độ tương đồng đến mức 90%.



Đối với phân khúc khách hàng trung niên truyền thống của Camry, có lẽ sự trẻ hóa, hiện đại hóa trong diện mạo của xe chưa chắc đã làm hài lòng họ. Tuy nhiên điều này giúp Camry hướng tới đối tượng khách hàng rộng lớn hơn, trẻ hơn. Để biến chiếc Camry thế hệ mới trở nên hầm hố hơn, thể thao hơn, các hãng độ GR và Modellista – Hai hãng độ đến từ Nhật Bản đã cho ra mắt các chi tiết độ cho mẫu sedan này.



Hãng độ GR đem tới cho xe phần cản trước mới với các hốc gió được thiết kế lại rộng hơn với ba mảng được thiết kế tách biệt bởi các đường màu cá tính. Từ đó, diện mạo của chiếc xe trông dữ dằn hơn đáng kể so với chiếc Camry nguyên bản. Có thể thấy, phiên bản độ từ GR có diện mạo tương tự như bản Camry TRD được bán ra tại thị trường Mỹ nhưng chắc chắn bản độ từ GR trông đẹp hơn so với TRD.



Toyota Camry mới cũng được trang bị các líp hông mới với hai lựa chọn về màu là màu đen hoặc cùng màu với thân xe, xen kẽ với đó chính là các điểm nhấn màu đen ấn tượng. Phần cản sau của xe được trang bị bộ khuếch tán mới thể thao hơn có thể được sơn đen hoặc cùng màu với thân xe. Hãng độ GR trang bị cho xe ống xả mới cũng như một cánh lướt gió nhỏ phía sau được gắn trên nắp cốp sau được vuốt thanh mảnh hơn. Thương hiệu đồng thời đem tới cho xe các tùy chọn về mâm xe khác nhau với kích thước 19 inch.



Gói độ từ Modellista cũng bao gồm những chi tiết tương đồng với gói độ từ GR. Tuy nhiên, phần cản trước của xe thông qua gói độ này không được thay đổi thiết kế hoàn toàn mà chỉ được trang bị một số chi tiết bằng chrome nhằm tô điểm cho diện mạo chiếc xe. Phần líp hông của xe cũng được nâng cấp với diện mạo tinh tế hơn của bản độ từ GR. Ngoài ra, hãng độ cũng đem đến một số chi tiết như bộ khuếch tán phía sau mới, ống xả mạ chrome mới, các chi tiết trang trí lên lưới tản nhiệt chrome phía trước, cánh lướt gió phía sau cùng bộ mâm có kích thước 19 inch như của hãng độ GR.



Bản tiêu chuẩn trang bị động cơ xăng D-4S 4 xy-lanh dung tích 2.0L có công suất chỉ 169 mã lực, mô men xoắn cực đại 199 Nm, hộp số tự động 6 cấp. Bản cao cấp với động cơ Dynamic Force 2.5L, công suất 209 mã lực, mô men xoắn cực đại 250 Nm sẽ được ưu ái đi kèm hộp số tự động 8 cấp, cùng với gói công nghệ an toàn Toyota Safety Sense, bao gồm đèn pha tự động Automatic High Beam và các hệ thống hỗ trợ sử dụng thông tin từ cảm biến như cảnh báo va chạm Pre-Collision System, hỗ trợ giữ làn đường Lane Keeping Assist, ga tự động linh hoạt bằng radar Dynamic Radar Cruise Control…