Toyota ra mắt Levin GT 2021, người anh em của Altis nhưng được lắp động cơ Camry

  • 25/11/2020 19:11
Mẫu sedan cỡ C mới của hãng xe Nhật Bản gây ấn tượng với ngoại hình đẹp mắt và được trang bị động cơ của mẫu xe đàn anh Toyota Camry.
 

Vừa qua, tại sự kiện triển lãm ô tô Quảng Châu 2020, Toyota đã chính thức vén màn mẫu xe Toyota Levin GT 2021 mới. Tuy được xem là một phiên bản khác của Corolla Altis giành cho thị trường Trung Quốc, Levin GT 2021 thực chất mang khá nhiều khác biệt.

Ở phần ngoại hình, phong cách thiết kế của Toyota Levin GT 2021 không giống với "người anh em" Toyota Corolla Altis ra mắt các nước Đông Nam Á. Thay vào đó mẫu xe lại tương đồng với Altis phiên bản dành cho thị trường Mỹ.


Các chi tiết đáng chú ý của Toyota Levin GT 2021 bao gồm phần lưới tản nhiệt kích thước lớn được kết nối với toàn bộ cản dưới làm nên một "gương mặt" đầy ấn tượng, cụm đèn chiếu sáng với tạo hình lạ mắt được nối liền với nhau thông qua một đường viền màu đen ở chính giữa, mâm xe đa chấu thể thao, bộ đèn hậu đơn giản đi cùng bộ cản dưới phía sau góc cạnh.  


Theo nhà sản xuất xe hơi Nhật Bản, Toyota Levin GT 2021 được phát triển dựa trên nền tảng khung gầm TNGA, tương tự mẫu Corolla Altis và Camry. Tuy nhiên, Levin GT 2021 dài hơn Altis 5cm, giúp mẫu xe có không gian nội thất rộng rãi hơn. 

 
Mâm xe đa chấu được sơn màu xám cùng bộ lốp cao cấp hiệu Bridgestone Turanza

Hiện tại, Toyota chưa công bố hình ảnh khoang cabin của Levin GT 2021 cũng như các trang bị tiện nghi, an toàn theo xe. Chỉ biết rằng bên dưới capo của mẫu xe là  động cơ I4 2.0L dùng chung với "đàn anh" Camry. Khối động cơ này tạo ra công suất 178hp và 210 Nm mô-men xoắn. Sức mạnh của động cơ được truyền đến bánh xe thông qua hộp số tự động CVT.