Toyota sắp hoàn thiện trang bị mà Porsche từng bó tay với Taycan

  • 13/02/2022 11:02

Toyota vừa đăng ký bản quyền một trang bị mà ta không bao giờ ngờ được có thể xuất hiện trên xe điện: hộp số sàn.

Phát hiện bởi BZ Forums, đơn đăng ký bản quyền hộp số sàn cho xe điện của Toyota được trình lên từ hè 2021 tại Bắc Mỹ với chân côn và cần gạt số "giả lập" cùng phương pháp ngắt quãng lực kéo để mô phỏng trải nghiệm mà hộp số sàn trên xe chạy động cơ mang lại cho người lái.

Hộp số sàn fake trên có 3 chế độ vận hành là sử dụng chân côn kèm cần gạt, sử dụng cần gạt với chân ga/phanh mà không cần chân côn và cuối cùng là không cần cả 2, biến chiếc xe điện thành một chiếc xe xăng bình thường sử dụng hộp số tự động.

Thực tế, ý tưởng nói trên đã được Toyota phát triển và giới thiệu trên concept GR HV ra mắt vào năm 2017 với biệt danh được những ai biết đến đặt cho là GT86 mui trần điện hóa. Khi đó, concept này có một khoang ẩn chỉ có thể được kích hoạt bằng nút bấm bên dưới cụm điều khiển trung tâm thông thường.

Khi người dùng bấm nút, một cần gạt với rãnh chữ H mà những người dùng xe số sàn đã quen thuộc sẽ xuất hiện thế chỗ cụm điều khiển thường.

Trên thị trường hiện nay có không ít dòng xe thể thao có hệ thống cần gạt số fake số sàn nhưng thực tế bộ khung bên dưới đều là số tự động như Ferrari Roma, SF90 hay 296 GTB. Ở phân khúc xe điện, ngay cả xe thể thao cũng chẳng buồn làm giả trang bị chỉ còn số rất ít người đam mê này.

Trong 10, 20 năm tới khi xe điện trở thành phân khúc thống trị thay xe xăng, thật trớ trêu là có lẽ chỉ còn 1 chiếc xe Toyota 30.000 USD là còn nhớ tới hộp số sàn thay vì những dòng xe thể thao như Porsche Taycan.

Nguồn: AutoPro


👉 Cập nhật các tin tức mới nhất về xe tại ứng dụng
👉 Theo dõi ngay fanpage để không bỏ sót các thông tin hay về xe!