Toyota sẽ tạm dừng hoạt động 14 dây chuyền sản xuất do rối loạn nguồn cung ứng

  • 24/05/2022 16:05

Việc đình chỉ một phần dây chuyền sản sát xuất sẽ ảnh hưởng đến sản lượng của khoảng 30.000 xe. Các dòng xe bị ảnh hưởng bao gồm Crown, Noah, Voxy, xe chạy pin nhiên liệu Mirai (FCV) và xe điện “bZ4X” (EV).

Vừa qua, Toyota Motor Corp đưa ra thông báo sẽ tạm dừng hoạt động 14 dây chuyền sản xuất tại 8 nhà máy ở Nhật Bản do rối loạn nguồn cung ứng khi Trung Quốc áp dụng biện pháp phong tỏa thành phố Thượng Hải để kiểm soát dịch Covid-19.

Nhà sản xuất ô tô Nhật Bản cho biết, thời gian đình chỉ hoạt động sẽ kéo dài 6 ngày, từ ngày 16 đến ngày 21 tháng 5. Việc tạm dừng hoạt động 8 nhà máy sản xuất trong nước sẽ ảnh hưởng đến sản lượng khoảng 30.000 xe. Theo đó, mục tiêu sản xuất 750.000 xe trên toàn cầu trong tháng 5/2022 sẽ bị cắt giảm xuống mức 700.000 chiếc.

Các mẫu xe Crown, Noah, Voxy, xe chạy pin nhiên liệu Mirai (FCV) và xe điện “bZ4X” (EV) được sản xuất tại nhà máy Motomachi ở tỉnh Aichi của Toyota sẽ bị ảnh hưởng. Tương tự, hai nhà máy khác ở tỉnh này là Takaoka và Tahara, hiện đang sản xuất dòng xe thể thao đa dụng RAV4, Harrier và các dòng xe cao cấp thuộc thương hiệu Lexus cũng sẽ bị tạm dừng một số dây chuyền sản suất trong 6 ngày từ 16-21/5.

Toyota không phải thương hiệu duy nhất đang phải chịu ảnh hưởng của việc thắt chặt biện pháp phòng dịch Covid-19 tại Thượng Hải, Trung Quốc. Trong tháng 4/2022, nhà máy của Suzuki thuộc tỉnh Mie đã phải giảm 50% sản lượng so với kế hoạch trước đó. Trong khi nhà máy Yorii tại tỉnh tại tỉnh Saitama sẽ giảm 30% sản lượng. Trước đó, do thiếu linh kiện, phụ tùng Suzuki đã phải tạm dừng hoạt động nhà máy Iwata thuộc tỉnh Shizuoka trong hai ngày 9-10/5.

Tương tự, Mazda đã phải đóng cửa nhà máy sản xuất chính tại Hiroshima và nhà máy Hofu tỉnh Yamaguchi trong 8 ngày vào tháng 4 vừa qua.

Nguồn: Xe Hay


👉 Cập nhật các tin tức mới nhất về xe tại ứng dụng
👉 Theo dõi ngay fanpage để không bỏ sót các thông tin hay về xe