Toyota Sienna 2021 thế hệ mới “trình làng”, gây sức ép cho Kia Sedona bởi thiết kế ngầu và nội thất cực xịn

  • 20/05/2020 15:05

Đón đầu trước đối thủ Kia Sedona cũng sắp có thế hệ mới, Toyota Sienna đã đi trước một bước khi vừa được "lột xác" toàn diện từ trong ra ngoài.

Thế hệ đầu tiên của dòng minivan Toyota Sienna được ra mắt vào năm 1997 tại Mỹ đã nhanh chóng được nhóm khách hàng gia đình ưa chuộng bởi sự tiện dụng và độ bền bỉ của mình. Tuy nhiên từ đó tới nay, vai trò của Sienna luôn được coi như một thứ đồ gia dụng - một mẫu xe được tạo ra chỉ để đi từ A tới B mà "nhạt nhẽo" từ thiết kế tới hiệu năng vận hành. Và trong hơn 20 năm, thị hiếu của khách hàng đã thay đổi, khiến các kỹ sư Toyota phải quay lại bàn thiết kế để tạo ra một Sienna hoàn toàn mới giàu công nghệ, thời thượng và thể thao hơn trong khi không mất đi những đặc trưng vốn có.

Toyota Sienna 2021 thế hệ mới “trình làng”, gây sức ép cho Kia Sedona bởi thiết kế ngầu và nội thất cực xịn ảnh 1

 Dựa trên nền tảng chassis TNGA-K toàn cầu mới nhất của Toyota (chung với Camry, Highlander, Avalon, RAV4 và Venza) đồng thời được "chấp bút" bởi studio Calty Design - những người đứng sau Supra thế hệ mới - Sienna 2021 đã có vẻ ngoài "ngầu" chưa từng thấy so với một chiếc minivan. Giống như những chiếc Toyota thế hệ mới khác, nó có đèn pha sắc sảo cùng lưới tản nhiệt cực lớn và dè sau dập nổi cơ bắp như người anh em SUV Highlander.

Toyota Sienna 2021 thế hệ mới “trình làng”, gây sức ép cho Kia Sedona bởi thiết kế ngầu và nội thất cực xịn ảnh 2

 Tại Mỹ, Toyota sẽ bán Sienna với 5 phiên bản cấu hình từ thấp tới cao là LE, XLE, XSE, Platinum, and Limited. Trong đó dù không phải là bản cao cấp nhất nhưng Sienna XSE lại có vẻ ngoài thể thao nhất. Với bộ mâm kích thước 20 inch - lớn nhất từng được trang bị trên một chiếc minivan thương mại, cản trước sau có thêm các khe gió trang trí cùng các chi tiết màu đen bóng, nó trông như một mẫu xe ý tưởng bước ra từ một hội chợ xe độ như SEMA cách đây vài năm.

Toyota Sienna 2021 thế hệ mới “trình làng”, gây sức ép cho Kia Sedona bởi thiết kế ngầu và nội thất cực xịn ảnh 3

 Nếu như ngoại thất của Sienna gây ấn tượng mạnh cho các khách hàng đang tìm kiếm một chiếc minivan khác lạ, thì nội thất của chiếc xe lại khiến một gia đình lớn có thể tận hưởng những hành trình dài trong sự thoải mái và tiện nghi. Trang bị tiêu chuẩn bên trong mọi phiên bản Sienna mới là màn hình cảm ứng 9 inch tương thích các kết nối Android Auto, Apple CarPlay, trợ lý ảo Amazon Alexa, cũng như màn hình 7 inch nằm trên bảng đồng hồ.

Toyota Sienna 2021 thế hệ mới “trình làng”, gây sức ép cho Kia Sedona bởi thiết kế ngầu và nội thất cực xịn ảnh 4

 Với 7 cổng sạc USB ở khắp nơi trong cabin, những hành khách ngồi trong sẽ không cần phải tranh nhau để sạc điện cho các thiết bị cá nhân. Được lắp sẵn trên bản XLE (nhưng là tùy chọn trên LE) dàn âm thanh Toyota Audio Plus 8 loa, thay vì 6 loa và kết nối Wi-Fi. Trong khi đó các bản cao cấp Limited và Platinum có hệ thống loa Toyota Premium với 12 loa và định vị vệ tinh. Nhưng chỉ bản Platinum cao cấp nhất mới có màn hình hiển thị trên kính 10 inch và camera 360 độ.

Toyota Sienna 2021 thế hệ mới “trình làng”, gây sức ép cho Kia Sedona bởi thiết kế ngầu và nội thất cực xịn ảnh 5

 Ghế vải nỉ với khả năng điều chỉnh tám hướng cũng là trang bị tiêu chuẩn trên bản thấp Sienna LE. Khách hàng muốn có ghế ngồi bề mặt mịn màng hơn sẽ phải lựa chọn từ bản XLE được bọc da giả hai màu Softex. Model này cũng kèm theo khả năng điều chỉnh điện 8 hướng ở ghế lái và ghế phụ chỉnh 4 chiều. Tiếp tục nhấn mạnh tới sự thể thao, Sienna XSE cũng có cabin bọc da giả Softex, nhưng sở hữu hàng ghế trước kiểu thể thao.

Toyota Sienna 2021 thế hệ mới “trình làng”, gây sức ép cho Kia Sedona bởi thiết kế ngầu và nội thất cực xịn ảnh 6

 Do nhóm khách hàng mua Sienna thường là các gia đình và quan tâm tới sự an toàn, chính vì vậy Toyota đã trang bị cho mọi phiên bản của chiếc xe gói hỗ trợ người lái Safety Sense 2.0. Gói trang bị an toàn này đem tới cho mẫu minivan hệ thống phanh khẩn cấp, giữ ga tự động thông minh có khả năng tự lăn bánh chậm rãi trong đám tắc đường, cảnh báo rời làn với hỗ trợ đánh lái vô-lăng, nhận biết biển báo và đèn pha tự động.

Toyota Sienna 2021 thế hệ mới “trình làng”, gây sức ép cho Kia Sedona bởi thiết kế ngầu và nội thất cực xịn ảnh 7

Phiên bản động cơ xăng duy nhất mà Toyota trang bị cho Sienna là 4 xi-lanh thẳng hàng 2.5l, nhưng kết hợp với 2 hoặc 3 mô-tơ điện tuỳ vào hệ dẫn động cầu trước hay 4 bánh. Trên phiên bản mạnh nhất, hệ động lực này đem tới cho chiếc xe tổng công suất 243 mã lực trong khi có mức tiêu thụ nhiên liệu chỉ 7,12l xăng/100km. Thậm chí chiếc xe còn có khả năng kéo theo rơ-mooc nặng tối đa 1.588kg. Toyota cũng lập trình cho Sienna 4 chế độ lái là EV (chỉ chạy điện), Normal (bình thường), Eco (tiết kiệm nhiên liệu) và Sport (thể thao).

Toyota Sienna 2021 thế hệ mới “trình làng”, gây sức ép cho Kia Sedona bởi thiết kế ngầu và nội thất cực xịn ảnh 8

 Toyota Sienna 2021 sẽ được bán ra vào nửa sau năm nay với giá chi tiết chưa được công bố.

Toyota Sienna 2021 thế hệ mới “trình làng”, gây sức ép cho Kia Sedona bởi thiết kế ngầu và nội thất cực xịn ảnh 9

Toyota Sienna 2021 thế hệ mới “trình làng”, gây sức ép cho Kia Sedona bởi thiết kế ngầu và nội thất cực xịn ảnh 10

Toyota Sienna 2021 thế hệ mới “trình làng”, gây sức ép cho Kia Sedona bởi thiết kế ngầu và nội thất cực xịn ảnh 11
Toyota Sienna 2021 thế hệ mới “trình làng”, gây sức ép cho Kia Sedona bởi thiết kế ngầu và nội thất cực xịn ảnh 12
Toyota Sienna 2021 thế hệ mới “trình làng”, gây sức ép cho Kia Sedona bởi thiết kế ngầu và nội thất cực xịn ảnh 13
Toyota Sienna 2021 thế hệ mới “trình làng”, gây sức ép cho Kia Sedona bởi thiết kế ngầu và nội thất cực xịn ảnh 14
Toyota Sienna 2021 thế hệ mới “trình làng”, gây sức ép cho Kia Sedona bởi thiết kế ngầu và nội thất cực xịn ảnh 15

 

 

(Theo Nghe nhìn Việt Nam)