Toyota Supra 2021: Review, giá và thông số kỹ thuật

  • 28/07/2020 15:07
 Tổng quan


Dù chiếc Toyota Supra 2021 chia sẻ phần lớn khung gầm và hệ truyền động với BMW Z4, chiếc coupe thể thao này vẫn mang đến cá tính riêng biệt và là một luồng gió hoàn toàn mới.

Toyota cung cấp cho khách hàng 2 sự lựa chọn khác nhau về hệ truyền động là turbo Inline 4 và Turbo Inline 6. Cả hai đều dẫn động bánh sau thông qua hộp số tự động tám cấp. Dù hầu hết tín đồ của Supra sẽ mong muốn hộp số sàn sáu cấp, thành thật mà nói, hộp số tự động này đã thực hiện một công việc tuyệt vời. Chiếc xe có thể chuyển số linh hoạt nhờ vào lẫy số trên vô lăng Supra. Nếu bạn muốn mua phiên bản mui trần? Bạn sẽ phải chọn Z4; Supra chỉ có một phiên bản coupe. Khoang lái của nó, mặc dù không phải là kích thước phù hợp cho mọi tài xế, đã được thiết kế khá hoàn chỉnh. Theo cảm nhận của chúng tôi, bên trong chiếc Supra sử dụng hơi nhiều những nút bấm và chất liệu của BMW
Có gì mới cho năm 2020?


Chỉ một năm sau khi Supra được giới thiệu lại, Toyota đã làm cho chiếc xe thêm phần hấp dẫn bằng việc nâng cấp công suất cho động cơ Inline 6 3.0 lít từ 335hp lên 382hp. Để mở rộng phạm vị khách hàng cho Supra, Toyota cũng đã thêm một phiên bản 2.0 lít Inline 4 turbo tạo ra 255HP. Phiên bản đặc biệt A91 sẽ có những trang bị tiêu chuẩn, bao gồm động cơ sáu xi-lanh và thêm một loạt các option bên ngoài và bên trong để phân biệt với các mẫu Supra thông thường. Màn hình thông tin giải trí 6,5 inch tiêu chuẩn năm ngoái đã không còn nữa; hiện tại Supra được trang bị màn hình lớn hơn 8,8 inch cũng là tiêu chuẩn trên toàn dòng sản phẩm.

Giá cả và phiên bản:

•    Supra 2.0: 45.000 USD (ước tính)
•    Supra 3.0: $ 52.000 (ước tính)
•    Supra 3.0 Premium: 55.000 USD (ước tính)
•    Phiên bản Supra A91: $ 57.000 (ước tính) 

Mặc dù cảm giác lái chiếc Supra 2.0 có phần kém hơn so với 3.0, chúng tôi sẽ khoang đưa ra nhận xét vì chưa biết mức giá cụ thể. Chúng tôi tin rằng phiên bản sử dụng động cơ Inline 6 sẽ xứng đáng với mức tiền phải trả. Chúng tôi sẽ bỏ qua gói Driver Assistant; nó bổ sung adaptive cruise control, cảnh báo điểm mù và hỗ trợ giữ làn đường, gây khó chịu hơn là hữu ích với một chiếc xe thể thao. 

Động cơ, hộp số và hiệu suất



Tất cả các mẫu Supra đều đi kèm với hộp số tự động tám cấp và hệ dẫn động cầu sau. Trên đường lái chử, Supra đã có con số tăng tốc thật sự ấn tượng: 0 đến 60mph (100km/h) trong 3,7 giây và từ 0 đến 100mph (160km/h) trong 9,5 giây. Điều đó đã chiếc xe thể thao của Nhật cạnh tranh với Chevy Camaro, Porsche Cayman GTS và BMW M2 Competition. Trên thực tế, nó thậm chí còn nhanh hơn cả Supra thế hệ thứ tư với động cơ Inline 6 turbo 320 mã lực.

Thật đáng tiếc khi Supra MKV không đi kèm hộp số sàn, nhưng mọi người hãy đừng ngưng hy vọng; có tin đồn rằng Supra sẽ có được trang bị số tay trong quá trình sản suất về sau. Mặc dù đã được tỉnh chỉnh thiên về mặt hiệu suất, hệ thống treo của Supra vẫn đủ ổn để lái xe hàng ngày. Tay lái của chiếc xe này có phản hồi rất chính xác, phân bố trọng lượng trước sau khá cân bằng, giúp tăng cường sự phấn khích khi lái. Mẫu động cơ bốn xi-lanh có chi phí thấp hơn sẽ được ra mắt năm 2021, nhưng chúng tôi chưa có cơ hội để trải nghiệm nó. BMW Z4 đã có phiên bản sử dụng động cơ này và có khả năng gia tốc từ 0 đến 60mph (100km/h) trong 5 giây.
 
Tiết kiệm nhiên liệu và MPG thực tế

Với việc công suất của xe đã tăng, mức tiêu thụ nhiêu liệu có chút ảnh hưởng nhưng vẫn ở mức tốt. Trên đường cao tốc, xe tiêu thụ 7,8 lít (30mpg), nội thành là 10,7 lít (25mpg) và 9,4 lít (22mpg) hỗn hợp. Con số này cho thấy Supra vẫn tiết kiệm nhiên liệu hơn Camaro, Cayman GTS và M2. Hiện vẫn chưa rõ mức tiêu thụ nhiên liệu của phiên bản 2.0 Inline 4 do chúng tôi chưa có dịp thử nghiệm.

Nội thất, tiện nghi và cốp xe

 

Khoang lái khá chật mặc dù trần xe đã sử dụng thiết kế double-bubble roof cho khoảng trống đầu tốt hơn, những tài xế có chiều cao sẽ cảm thấy bị chèn ép. Không gian cốp cũng chật chội tương tự, nhưng cốp (có thiết kế tương tự như hatchback)  đủ chỗ cho một vài túi vải và thậm chí có thể là một bộ gậy đánh golf tùy thuộc vào độ lớn của túi. Trong thử nghiệm của chúng tôi, chúng tôi sắp xếp để phù hợp với bốn vali xách tay phía sau ghế sau. Phần lớn nội thất của Toyota được chia sẻ với Z4, vì vậy những người quen thuộc với thiết bị điều khiển và thông tin giải trí của BMW sẽ cảm thấy rất quen thuộc trông như ở nhà vậy.

Thông tin giải trí và kết nối

 

Nói về thông tin giải trí, màn hình trung tâm của Supra là một màn hình 8,8 inch với phiên bản iDrive được cải tiến rất nhẹ của giao diện iDrive mới nhất của BMW. Một màn hình kỹ thuật số là một phần mang theo khác từ BMW và cũng là trang bị tiêu chuẩn. Hệ thống dẫn đường Navigation và Apple CarPlay đều được trang bị, nhưng Android Auto thì không. Hệ thống âm thanh JBL 12 loa là tùy chọn nhưng chúng tôi hy vọng hệ thống âm thanh 10 loa tiêu chuẩn sẽ đủ cho hầu hết người mua vì kích thước bên trong của Supra.

Các tính năng hỗ trợ lái xe và an toàn



Supra chưa được Cục Quản lý An toàn Giao thông Quốc gia hoặc Viện Bảo hiểm An toàn Đường cao tốc kiểm tra. Toyota cung cấp một loạt các tính năng hỗ trợ người lái theo tiêu chuẩn trên toàn dòng Supra, bao gồm cả phanh khẩn cấp tự động. Các tính năng bổ sung như kiểm soát hành trình thích ứng và kiểm soát điểm mù có thể được thêm vào thông qua gói Driver Assistance với giá $ 1195. Các tính năng an toàn chính bao gồm:

•    Phanh khẩn cấp tự động tiêu chuẩn với phát hiện người đi bộ
•    Cảnh báo chệch làn đường tiêu chuẩn
•    Đèn pha chiếu sáng tự động tiêu chuẩn

Bảo hành và bảo trì



Mặc dù chia sẻ nhiều với Z4, nhưng Supra cung cấp phạm vi bảo hiểm hệ thống truyền động dài hơn một chút nhưng tụt lại phía sau BMW với chế độ bảo hành ngắn hơn và kế hoạch bảo trì miễn phí theo lịch trình.

•    Thời hạn bảo hành trong vòng 3 năm hoặc 36.000 dặm
•    bảo hành hệ truyền động trong vòng 5 năm hoặc 60.000 dặm
•    Miễn phí bảo trì theo lịch trong 2 năm hoặc 25.000 dặm.


Nguồn: CarandDriver

Dịch: MeCar - All About Car