Toyota tạm ngừng 11 dây chuyền sản xuất ô tô ở Nhật Bản, có thể ảnh hưởng đến cả xe Lexus tại Việt Nam

  • 25/01/2022 15:01

Trong tháng 2/2022, hãng Toyota sẽ tạm ngừng 11 dây chuyền sản xuất tại 8 nhà máy ở Nhật Bản do chiếu chip bán dẫn.

Cuộc khủng hoảng chip bán dẫn toàn cầu hiện vẫn chưa có dấu hiệu hạ nhiệt và tiếp tục ảnh hưởng đến nhiều hãng xe. Một trong số những hãng xe bị ảnh hưởng nặng nề nhất chính là Toyota.

Mới đây, hãng Toyota đã công bố sẽ giảm sản lượng toàn cầu của mình trong tháng 2/2022 vì thiếu chip bán dẫn. Theo đó, sản lượng toàn cầu của hãng xe Nhật Bản này sẽ giảm khoảng 150.000 xe.

Ban đầu, hãng Toyota dự định sẽ sản xuất khoảng 700.000 chiếc ô tô trong tháng 2/2022 để đáp ứng nhu cầu lớn của khách hàng toàn cầu. Tuy nhiên, vì thiếu chip bán dẫn nên hãng Toyota đã phải cân đối lại kế hoạch này.

Như kết quả của quá trình điều chỉnh, hãng Toyota thấy trước là dự báo sản lượng của năm tài khóa kéo dài từ ngày 1/4/2021 đến 31/3/2022 sẽ thấp hơn so với ước tính 9 triệu xe trước đó. Trong tháng 2 năm nay, hãng Toyota sẽ tạm ngừng 11 dây chuyền sản xuất ô tô tại 8 nhà máy của mình ở Nhật Bản. Quyết định này sẽ ảnh hưởng đến một số mẫu xe Toyota như GR Yaris, Corolla, RAV4, Harrier hay Yaris Cross. Ngoài ra, toàn bộ những mẫu xe sang Lexus, từ UX cho đến LS, cũng bị ảnh hưởng.

Toyota tạm ngừng 11 dây chuyền sản xuất ô tô ở Nhật Bản, có thể ảnh hưởng đến cả xe Lexus tại Việt Nam

Hiện nay, những chiếc xe Lexus đang phân phối chính hãng tại Việt Nam như IS, ES, LS, NX, RX, GX và LX đều được nhập khẩu nguyên chiếc từ Nhật Bản. Chính vì thế, quyết định ngừng 11 dây chuyền sản xuất xe tại Nhật Bản của Toyota có thể sẽ phần nào ảnh hưởng đến Lexus ở Việt Nam.

Ngoài những sản phẩm kể trên, vào hôm 14/1/2022 vừa qua, hãng Lexus còn giới thiệu thêm 3 mẫu xe F SPORT tại thị trường Việt Nam. Cụ thể, 3 mẫu xe Lexus F SPORT này bao gồm IS 300 F SPORT, ES 250 F SPORT và RX 300 F SPORT. Giá bán tương ứng của 3 mẫu xe này là 2,56 tỷ, 2,64 tỷ và 3,3 tỷ đồng.

Lexus ES 250 F SPORT 2022 mới ra mắt tại Việt Nam

So với những chiếc Lexus thông thường, Lexus F SPORT được trang bị mâm hợp kim kích thước lớn hơn, lưới tản nhiệt, cản trước/sau mới cùng một số chi tiết sơn màu tối. Ngoài ra, Lexus F SPORT còn được nâng cấp cả vô lăng, ghế, bàn đạp và bảng đồng hồ bên trong xe. Thêm vào đó là khung gầm gia cố, hệ thống treo AVS biến thiên và hệ thống ASC nhằm tạo sự khác biệt rõ ràng hơn giữa các chế độ lái của xe.

Trong thời gian tới, hãng Lexus sẽ còn giới thiệu thêm những mẫu xe F SPORT khác tại Việt Nam như NX 350 F SPORT và LX 600 F SPORT.

Nguồn: Tin Xe


👉 Cập nhật các tin tức mới nhất về xe tại ứng dụng
👉 Theo dõi ngay fanpage để không bỏ sót các thông tin hay về xe!