Toyota trình làng GR 86 tại Mỹ

  • 04/06/2021 12:06
Toyota cho ra mắt mẫu xe Toyota GR 86 hoàn toàn mới với thiết kế được sửa đổi gần như hoàn toàn, từ đó kỳ vọng sẽ là một làn gió mới đem lại sức hút đối với khách hàng trên khắp thế giới.



Về tổng thể, GR 86 sở hữu diện mạo tinh tế hơn so với phiên bản tiền nhiệm. Ở phần cản trước, xe được trang bị hệ thống lưới tản nhiệt “Matric G Mesh” nổi bật, hai phần hốc gió bên cản đã được thu gọn lại với hai đường gợn mảnh nhẹ, tối giản hóa thiết kế cản trước của xe. Xe được trang bị đèn chiếu sáng LED hiện đại với dải LED viền cạnh dưới đèn. Ở phần vè trước, xe cũng được bổ sung thêm hốc gió mới, líp hông được tạo hình thể thao hơn với một đường gợn dọc thân xe.



Thêm vào đó, phần đuôi xe đã được thiết kế lại hoàn toàn với phần đuôi dốc nhẹ, khu vực gắn biển số được chuyển xuống cản dưới, đèn hậu dạng LED mới được bày trí tối giản. Xe được lắp đặt cánh gió sau lớn theo dạng “ducktail” vuốt dựng từ nắp cốp phía sau. Hệ thống ống xả kép vẫn được lắp đặt ở vị trí tương đồng trên Toyota 86.



Toyota GR 86 được trang bị tiêu chuẩn với bộ mâm có kích thước 17 inch, tuy nhiên các phiên bản cao cấp hơn sẽ được trang bị bộ mâm đúc có kích thước 18 inch đi kèm bộ lốp thể thao Michelin Pilot Sport 4 dày dặn. Các phiên bản này đều được trang bị hệ thống phanh đĩa có kích thước 295 mm ở phía trước và 290 mm ở phía sau.



Khoang nội thất của GR 86 cũng được sửa đổi đáng kể với bảng điều khiển được thiết kế lại hiện đại hơn, hệ thống ghế thể thao được nâng cấp hiện đại cùng hệ thống màn hình giải trí có kích thước 8 inch. Một số chi tiết trong khoang nội thất xe như táp pi cửa, ghế ngồi được bọc chất liệu da lộn Alcantara thể thao. Cụm đồng hồ hiển thị kỹ thuật số của xe có kích thước 7 inch và bố cục hiển thị của màn hình sẽ thay đổi tùy thuộc vào chế độ lái của xe. Nếu người lái chỉnh sang chế độ Track, màn hình này sẽ hiển thị tốc độ, vòng tua, nhiệt đồ dầu và một số thông tin cần thiết liên quan đến việc vận hành của xe, từ đó đem tới cảm giác thể thao cho người cầm lái chiếc xe. Xe được trang bị hệ thống âm thanh nội thất cao cấp với 8 loa, một số chi tiết nhỏ cũng được sửa đổi như hệ thống bàn đạp nhôm.



Về vận hành cũng như các tính năng an toàn, Toyota GR 86 được trang bị hộp số tự động tiêu chuẩn với hệ thống hỗ trợ lái xe Subaru’s EyeSight. Hệ thống này bao gồm các tính năng như Kiểm soát hành trình thích ứng, Cảnh báo chệch làn đường, Phanh trước chống va chạm và hệ thống đèn chiếu sáng với chum sáng cao,…



Trên GR 86, Toyota đã phần nào khắc phục phàn nàn lớn nhất về Toyota 86 chính là sức mạnh của động cơ yếu. Thương hiệu trang bị cho GR 86 động cơ 2.4 lít mới. Với dung tích 2.4 lít cùng một số tinh chỉnh, động cơ bốn xi-lanh có khả năng sản sinh công suất 228 mã lực, mô-men xoắn của xe được tăng lên mức 249 Nm. Động cơ mới này mạnh hơn khoảng 23 mã lực và 38 Nm so với Toyota 86, tuy không đáng kể nhưng cũng phần nào khắc phục được những thiếu sót mà người tiền nhiệm để lại.



Với trang bị hộp số sàn 6 cấp, chiếc xe có thể tăng tốc từ 0 - 96 km/h trong vòng 6,1 giây, nhanh hơn gần 1 giây so với người tiền nhiệm. Nếu xe được trang bị hộp số tự động 6 cấp, xe có thể tăng tốc từ 0 – 96 km/h trong vòng 6,6 giây. Hơn nữa, động cơ 2,4 lít tạo ra mô-men xoắn cực đại ở vòng tua máy tương đối thấp 3.700 vòng/phút. Đây là một cải tiến đáng kể so với động cơ cũ khi động cơ cũ phải có vòng tua máy lên 6.600 vòng/phút để đạt công suất cực đại.



GR 86 còn sở hữu bộ vi sai chống trượt hạn chế Torsen cũng như các bộ phận gia cố khung trước và sau để tăng độ cứng cho xe. Các tấm thân xe cũng như các chi tiết vè được làm bằng chất liệu nhôm, giúp mang lại tổng trọng lượng cho chiếc xe khoảng 1.270 kg.