Toyota Venza 2021 được chào bán với giá gần 3 tỷ đồng 

  • 20/10/2020 16:10
Sở hữu giá bán thậm chí còn cao cả mẫu xe sang Mercedes-Benz GLC 300, có thể thấy rằng Toyota Venza 2021 là mẫu xe kén chọn khách hàng.


Mới đây, một công ty chuyên nhập khẩu xe sang tại thủ đô Hà Nội đã đăng tải thông tin chào bán mẫu xe Toyota Venza 2021 tới người tiêu dùng Việt Nam. Được biết, chiếc xe này được nhập khẩu trực tiếp từ thị trường Mỹ, thuộc phiên bản XLE và đã có sẵn trong kho chỉ chờ có chủ là sẽ được chuyển ngay về nước.  Mức giá chào bán của công ty dành cho mẫu Toyota Venza 2021 phiên bản XLE là 130.000 USD (sấp xỉ 3 tỷ VNĐ).

Vài nét về Toyota Venza


Toyota Venza là một trong những mẫu xe đầu tiên trên thế giới mở ra phân khúc MPV lai SUV. Tại thị trường Việt Nam, Venza cũng từng là một hiện tượng trong làng xe vào những năm 2010 - 2012. Ở thời điểm đó, Toyota Venza được bán ra tại Việt Nam theo dạng nhập khẩu nguyên chiếc từ Mỹ và có giá dao động trong khoảng trên 2 tỷ VNĐ.


Toyota Venza đã nhanh chóng chiếm được cảm tình của các khách hàng tiềm năng nhờ có kích thước khá lớn và ngoại hình đẹp mắt, trẻ trung. Số lượng xe bán ra cũng đạt mức kỷ lục. 

So với mẫu Venza cũ từng được bán tại Việt Nam thì thế hệ mới hoàn toàn khác biệt. Venza nay là một cái tên khác của Harrier chứ không phải một mẫu xe độc lập như trước nữa. Toyota dùng tên Venza cho những xe bán tại Bắc Mỹ, còn một số thị trường khác vẫn sử dụng tên Harrier. Trước đây, Toyota Harrier từng được đồn đoán sẽ được phân phối chính hãng tại Việt Nam.

Venza 2021 được phát triển trên hệ khung gầm TNGA GA-K, Highlander và RAV4. Mẫu xe này mang phong cách thiết kế của những mẫu crossover thể thao hạng sang với bộ mui được vát nhẹ xuống dưới đuôi, phần đầu xe dài và trần xe cong nhẹ.


Về truyền động, Toyota Venza 2021 phiên bản XLE sử dụng động cơ xăng 2.5L kết hợp cùng 3 mô-tơ điện, sản sinh ra tổng công suất 219 mã lực. Sức mạnh này được truyền tới 4 bánh thông qua hộp số vô cấp eCVT. 

Bước vào khoang cabin, sự trẻ trung và cao cấp là những thứ hiện diện rõ nét đặc biệt trên Venza mới. Ở phiên bản XLE, Toyota Venza được trang bị hàng loạt tiện tích đáng chú ý như màn hình giải trí kích thước từ 8 - 12.3 inch có kết nối điện thoại thông minh, màn hình HUD, màn hình LCD sau vô lăng kích cỡ 4.2 inch, hệ thống âm thanh JBL cao cấp, ghế có sưởi...


Ảnh: Sơn Tùng Auto