Toyota Việt Nam sẽ xử lý nghiêm các đại lý bán chênh giá Corolla Cross

  • 08/08/2020 16:08
 Sau khi nhận được phản ánh rừ khách hàng cũng như các kênh truyền thông về việc phải trả chênh mua phụ kiện cho đại lý để nhận xe Corolla Cross, Toyota Việt Nam đã có phản hồi chính thức về vụ việc.
 

Corolla Cross là mẫu Crossover hoàn toàn mới của Toyota được công bố cách đây vài ngày. Toyota Corolla Cross đã nhận được nhiều sự chú ý vì là chiếc xe sở hữu nhiều công nghệ an toàn cũng như tiện nghi.  Với mức giá khởi điểm chỉ từ 720 triệu đồng cho phiên bản thấp nhất, Corolla Cross là đối thủ cạnh tranh đáng gờm của các đối thủ cùng phân khúc B và C là Honda CR-V, Hyundai Tucson và Mazda CX-5.

Vì sự hấp dẫn của Toyota Corolla Cross, nhiều thông tin về nạn ''mua xe kèm lạc'' đã xuất hiện. Có khách hàng phải mua chênh 70 triệu đồng phụ kiện để được sở hữu xe sớm vào nửa cuối tháng 8 hoặc sang tháng 9/2020.

Sau khi nhận được phản hội từ khách hàng cũng như các tờ báo, Toyota đã xác nhận chính sách của hãng là khách hàng đến trước sẽ được phục vụ trước. Nếu bất kì người tiêu dùng nào phát hiện hành vi "bán bia kèm lạc'' từ các đại lý, mọi người sẽ có thể liên hệ chính hãng để được xử lý. Điều này sẽ giúp thị trường mua bán xe lành mạnh hơn.

Theo đại diện Toyota Việt Nam chia sẻ:“Đây không phải là chủ trương của hãng. Chính sách của chúng tôi luôn nhất quán là khách hàng đến trước được phục vụ trước. Chúng tôi yêu cầu tất cả các đại lý tuân thủ chính sách này để bảo vệ quyền lợi của khách hàng. Nếu xảy ra hiện tượng trên, khách hàng hãy phản ánh cho Toyota Việt Nam vào đường dây nóng theo số 18001524. Chúng tôi sẽ tiếp nhận và có biện pháp xử lý nếu phát hiện bất kỳ vi phạm nào từ đại lý”. 
 
 

Các đại lý nguyên nhân khiến họ phải “bán bia kèm lạc” là vì nguồn cung từ nhà máy tại Thái Lan không nhiều, mỗi đại lý chỉ nhận khoảng 3-5 xe, quá ít so với số lượng người đặt cọc. 
Những trang bị trong gói phụ kiện như phim cách nhiệt, phủ ceramic, phủ gầm chống rỉ, thanh nẹp che mưa, bơm lốp. Với khách hàng, một số phụ kiện do đại lý đưa ra là cần thiết nhưng tâm lý muốn mua đúng giá, sau đó lắp thêm phụ kiện tùy nhu cầu vẫn dễ được chấp nhận hơn kiểu "ép" mua. 

Theo các viên bán hàng chia sẻ, giá xe có thể ổn định hơn vào cuối 2020 hoặc đầu 2021 khi nguồn cung tốt hơn lẫn qua giai đoạn "sốt" hàng ban đầu.

Bán xe kèm phụ kiện vào thời điểm này được xem là hiếm thấy trên thị trường bởi dịch COVID-19 đang ảnh hưởng tiêu cực đến nhiều mặt đời sống, trong đó có thị trường ôtô. Nhiều hãng đang khuyến mãi hàng chục triệu đồng, tặng phụ kiện hoặc hỗ trợ một phần phí trước bạ, trong đó phải kể đến VinFast, Honda, Isuzu, Ford và Wolkswagen.