Toyota Vios 2021 có những thay đổi gì?

  • 27/07/2020 15:07
Dù đây chỉ là đợt nâng cấp giữa vòng đời, Toyota vẫn quyết định cập nhật thêm những công nghệ mới cho chiếc Vios, trong đó phải chú ý đế ngoại thất và các trang bị tiện nghi.
 

Vừa qua, Toyota Vios phiên bản năm 2021 đã chính thức trình làng tại Philippines ở một sự kiện trực tuyến. Có thể thấy đây chính là thị trường đầu tiên trong khu vực Đông Nam Á được nhận phiên bản nâng cấp cho chiếc sedan hạng B. So sánh với phiên bản hiện tại, Vios mới vẫn giữ lại những giá trị cốt lõi nhưng những chi tiết về thiết kế và trang bị đều đã được tinh chỉnh, giúp cho khách hàng có ấn tượng tốt hơn với xe.


 
Toyota Vios 2021 có 6 phiên bản bao gồm Vios tiêu chuẩn, J (số sàn và số tự động), XE (số tự động), XLE (số sàn và số tự động), E (số sàn và số tự động), G (số sàn và số tự động).
 
Sự thay có thể nhận thấy đầu tiên trên Toyota Vios 2021 so với phiên bản trước chính là thiết kế bên ngoài, chủ yếu là phần đầu xe. Lưới tản nhiệt đã không còn thiết kế “mặt cười”, Thay vào đó là thiết kế đầu xe theo phong cách thể thao hơn.

Theo sau đó, cản trước của xe cũng được thiết kế lại và hốc đèn sương mù nằm dọc lấy cảm hứng từ Toyota Corolla Altis 2020. Sự đổi mới này khiến Toyota Vios 2021 có vẻ ngoài giống như hai người anh em cùng hãng là Camry và Corolla Altis.

Phần thân và đuôi xe Vios mới hầu như không có sự thay đổi nào đáng kể ngoại trừ bộ mâm hợp kim đa chấu có thiết kế thể thao. Trên phiên bản cao cấp nhất - Vios G – sẽ được trang bị thêm thanh mạ crome kéo dài từ lưới tản nhiệt tới cụm đèn chiếu sáng chính. 

 

Về phần trang bị, phiên bản Vios G sẽ được nhà sản xuất bổ sung thêm trang bị đèn chiếu sáng, đèn định vị và đèn sương mù LED. Từ phiên bản XE trở lên sẽ có màn hình giải trí cảm ứng 7 inch có kết nối Bluetooth, cổng USB, AUX, lẫy chuyển số sau vô-lăng, màn hình cho hệ thống điều hoà. 


Nói về các trang bị an toàn, Vios 2021 sở hữu các tiện ích như hệ thống chống bó cứng phanh ABS, hệ thống phân phối lực phanh điện tử EBD, hệ thống cân bằng điện tử, hệ thống hỗ trợ lực phanh khẩn cấp, hệ thống hỗ trợ khởi hành ngang dốc, camera lùi, tuỳ chọn từ 3 - 7 túi khi cho từng phiên bản. Ngoài ra xe cũng kèm theo 2 chế độ lái là Eco và Sport.

Trái tim của Toyota Vios 2021 tại thị trường Philippines vẫn là động cơ cũ. Ở thị trường này, xe có 2 tùy chọn động cơ xăng 4 xi-lanh với dung tích 1.3 lít và 1.5 lít. Động cơ 1,3 lít tạo ra công suất tối đa 98 hp  tại tua máy 6.000 RPM và mô-men xoắn 123 Nm tại 4.200 RPD. Hai con số tương ứng của động cơ 1,5 lít là 106 hp và 140 Nm. Đi kèm với 2 động cơ này sẽ là hộp số sàn 5 cấp hoặc hộp số CVT.

Toyota Vios 2021 tại Philippines được bán ra với 6 phiên bản với mức giá dao động từ 671.000 - 1.056 triệu Peso (~317 - 500 triệu VNĐ)