Toyota Yaris 2021 về Việt Nam: phần đầu lấy cảm hứng từ Camry, đèn pha sử dụng công nghệ LED

  • 09/10/2020 15:10
Trong khi mẫu sedan anh em là Vios đang bán ra vẫn là bản cũ, Toyota Yaris lại một lần nữa được facelift. Như vậy, Yaris có tới 2 lần nâng cấp trong vòng đời tại Việt Nam.


Những chiếc Toyota Yaris 2021 đầu tiên đã được đưa về đại lý, hứa hẹn sẽ ra mắt chính thức và bán ra thị trường trong tương lai gần. Mẫu hatchback hạng B tiếp tục được nhập khẩu từ Thái Lan. Hiện vẫn chưa rõ giá xe.

Khác với phân khúc sedan hạng B, hatchback hạng B có khá ít lựa chọn tại Việt Nam. Suzuki Swift có doanh số thấp và Honda Jazz đã âm thầm bị khai tử, trong khi đó Toyota Yaris vẫn đứng đầu phân khúc.
 
Dựa theo những hình ảnh hé lộ ban đầu, có thể dễ dàng nhận thấy những thay đổi trên bản facelift năm nay. Điểm đầu tiên phải kể đến là lưới tản nhiệt lớn, có thiết kế gần giống với Camry bản thể thao tại Mỹ. Đèn của xe sử dụng công nghệ LED với 3 cụm đèn nhỏ bên trong khá giống với nhiều mẫu Lexus. Cản trước xe đi kèm với cảm biến góc. Đuôi xe gần như không có sự thay đổi.

Nội thất Yaris từ năm 2014 đến nay hầu như vẫn giữ nguyên. Vô-lăng vẫn sở hữu thiết kế cũ nhưng nay có thêm cụm nút bên trái. Xe có tích hợp hệ thống điều khiển ga tự động (Cruise Control). Màn hình trung tâm là loại mới, có kích thước 6.7 inch và nhiều khả năng có hỗ trợ Apple CarPlay. Điều hòa chỉnh tự động. Hệ thống đề nổ bằng nút bấm. 

Vô-lăng thêm nút bấm và màn hình xe đổi sang loại khác.

Động cơ Yaris 2021 vẫn giữ nguyên loại 4 xy-lanh, dung tích 1.5 lít cho công suất 107 mã lực và mô-men xoắn 140 Nm. Sức mạnh của xe được truyền đến cầu trước thông qua hộp số vô cấp.

Tương tự, trang bị an toàn cơ bản vẫn vậy với cân bằng điện tử, hỗ trợ khởi hành ngang dốc và 7 túi khí.


Mặc dù Vios - phiên bản sedan của Yaris - là mẫu xe bán chạy hơn nhưng lại chưa được nâng cấp. Tuy nhiên theo dự kiến, Vios cũng sẽ có những thay đổi tương tự với ngoại hình giống với Yaris 2021. Toyota Vios 2021 hiện đã ra mắt tại Philippines.