Toyota Yaris Vs Yaris Cross: Phiên bản Hatchback và Crossover có gì khác biệt?

  • 03/09/2020 02:09
Vừa qua, Toyota đã bán mẫu xe mới tại thị trường Nhật Bản mang tên Yaris Cross. Đúng như tên gọi, chiếc xe này là phiên bản Crossover của mẫu xe Hatchback Yaris. Hãy cùng MeCar tìm hiểu thêm về sự khác biệt của 2 dòng xe.
 

Cả hai dòng xe đều sử dụng hệ thống truyền động hybrid 1.5 lít ba xi-lanh sản sinh 116 mã lực, tuy nhiên Yaris Cross có 2 tùy chọn hệ dẫn động là cầu trước hoặc hệ thống AWD-i.
 
Dựa trên cùng một cấu trúc khung gầm, không ngạc nhiên khi Toyota Yaris và Yaris Cross có chiều dài cơ sở hoàn toàn giống nhau, khoảng cách giữa trục trước và trục sau là 2,56 m. Chiều dài tổng thể của Yaris Cross là 4.18 m so với Yaris là 3.94 m. Có thể thấy chiếc Crossover dài hơn với sự khác biệt là 24 cm. 
 
  
 
Như các số liệu trên cho thấy, Yaris Cross có không gian bên trong rộng lớn hơn và chênh lệch chiều cao tổng thể giữa 2 phiên bản là 9 cm. Điều này cũng đồng nghĩa Yaris Cross có thêm không gian để chứa hành lí cũng như đảm bảo hành khách có chỗ ngồi rộng rãi và thoải mái hơn.


Về ngoại hình, có nhiều điểm khác biệt giữa hai mẫu xe. Thiết kế của Yaris Cross chủ yếu là những đường nét sắc sảo lấy cảm hứng từ các mặt của viên kim cương, mang lại cảm giác "vững chắc và thực dụng" theo chia sẻ của Toyota.

Diện mạo vuông vức cần thiết để thể hiện tinh thần mạo hiểm hơn của chiếc Crossover và cũng giúp phân biệt mẫu xe mới với Yaris Hatchback. Mẫu xe Hatchback phân khúc hạng B có thiết kế chủ đạo là các đường nét tròn trịa và sự xen kẽ của các đường cong với đường thẳng.

  
Ví dụ rõ ràng nhất về điều này có thể thấy ở vòm bánh xe trên cả hai mẫu. Chiếc Crossover áp dụng hình đa giác trong khi đó chiếc Hatchback là hình tròn. Về phần bánh xe, mẫu Yaris Cross trang bị mâm hợp kim 18 inch, trong khi đó mâm của Yaris Hatchback là 16 inch.

Chiếc xe Yaris Cross sẽ được đi kèm với màu sắc mới mang tên "Brass Gold", giúp đem lại cho chiếc xe diện mạo "năng động và sang trọng”  theo lời của Lance Scott, nhà thiết kế chiếc Crossover.

 Nội thất Yaris Cross.
Nội thất Yaris Hatchback.
 
Yaris Hatchback và Yaris Cross có cách bố trí nội thất gần như giống hệt nhau. Cả hai xe có cùng bố cục sắp xếp, vô lăng, bảng điều khiển và cả các tấm ốp cửa. Tuy nhiên giữa 2 chiếc xe vẫn có một số khác biệt đáng chú ý, trong đó phải kể đến cụm đồng hồ. Cụm đồng hồ của Yaris được chia thành 3 đồng hồ nhỏ riêng biệt, trong khi đó Yaris Cross sử dụng một bảng đồng hồ đơn. 

Cuối cùng, chúng ta có thể thấy những khác biệt nhỏ như loại vải và vật liệu được sử dụng, tuy nhiên thiết kế nội thất tổng thể vẫn tương tự nhau.

Nguồn: Motor 1

Dịch: MeCar - All About Car